Grand Opening là gì? Cách tổ chức Grand Opening thành công
Ngày đăng tin: 10/04/2020 12:05
I. Grand Opening là gì?
Grand Opening là lễ khai trương một cửa hàng, một trung tâm kinh doanh mới chính thức được đưa vào hoạt động. Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự phát triển và mở rộng của một doanh nghiệp.
Tại buổi lễ khai trương thông thường sẽ có sự có mặt của rất nhiều khách mời, nhà đầu tư, khách hàng tiềm năng cùng tham gia sự kiện và chúc mừng cho sự kiện. Và thông thường tại sự kiện này sẽ có các chương trình tặng quà và khuyến mại hấp dẫn.
II. Cách tổ chức Grand Opening thành công
Buổi lễ Khai trương thành công sẽ đánh dấu một bước khởi đầu thuận lợi và là một cơ hội tuyệt vời để giới thiệu doanh nghiệp của bạn với khách hàng tìm năng.
Trong hướng dẫn này, chúng tôi bao gồm mọi thứ bạn cần biết về việc lên kế hoạch khai trương, từ lập ngân sách đến khuyến mãi, thư mời và nhiều hơn nữa.
1. Đặt mục tiêu
-Tạo nhận thức: Khai trương là cú hích tiếp thị lớn đầu tiên của doanh nghiệp. Bạn không chỉ muốn tiếp cận người tham dự, mà thông qua quảng cáo, khuyến mãi, đưa tin trên báo chí và truyền miệng, bạn muốn nhiều người tiêu dùng biết đến doanh nghiệp của bạn.
– Tạo hứng thú: Sự kiện của bạn cần phải đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy xem xét một số hoạt động bổ sung để tạo hứng thú trong sự kiện, chẳng hạn như tặng quà, thực phẩm và đồ uống, trình diễn, sự xuất hiện của người nổi tiếng, v.v.
– Xây dựng mối quan hệ: Khách hàng tiềm năng không phải là người duy nhất bạn muốn thu hút. Khai trương là cơ hội hoàn hảo để xây dựng mối quan hệ với các doanh nhân, báo chí. Giả sử bạn đang mở một tiệm làm móng – tạo ấn tượng tốt cho các chủ tiệm tóc có thể giúp bạn giới thiệu khách hàng nhiều hơn cho doanh nghiệp của bạn.
-Tạo một trải nghiệm đáng nhớ và tích cực: Cho dù sự kiện có hấp dẫn đến đâu, nhưng khâu tổ chức không tốt, quá đông đúc, thiếu chỗ đậu xe hoặc thời gian chờ đợi lâu có thể khiến khách mời cảm thấy khó chịu và có ấn tượng không tốt. Hãy chắc chắn khâu chuẩn bị thật tốt với một không gian thích hợp.
2. Xác định ngân sách cần
Hãy suy nghĩ về việc dành 20% ngân sách Marketing của bạn trong năm đầu tiên cho việc khai trương.
– Tại sao 20%?
Tần suất và sự lặp lại sẽ giúp quảng cáo của bạn được chú ý. Bạn muốn có một ngân sách đủ lớn để khách hàng mục tiêu của bạn sẽ được tiếp xúc với quảng cáo của bạn nhiều lần trong một khoảng thời gian ngắn (hai tuần) trước khi khai trương.
Ngân sách dành cho buổi lễ khai trương cần phải lớn hơn so với các chương trình khuyến mãi thông thường. Có các ưu đãi đặc biệt liên quan đến khai trương sẽ làm tăng khả năng đáp ứng của khách hàng tiềm năng.
– Tại sao chỉ có 20%?
Bạn không muốn dành quá nhiều tiền cho buổi khai trương của mình và điều đó làm giảm đáng kể khả năng quảng cáo của bạn trong suốt thời gian còn lại của năm. Cũng có một thực tế rằng sẽ rất rủi ro nếu sử dụng ngân sách quá lớn cho lễ khai trương nhưng không mang lại hiệu quả như mong muốn.
3. Lựa chọn thời gian khai trương
Đối với thời gian khai trương cần phải lựa chọn một cách cẩn thận, để có thể thuận lợi cho nhiều khách mời đến tham dự, hãy chú ý đến 3 mẹo sau:
– Cần tính toán cẩn thẩn xác định xem thời điểm, giờ giấc bạn muốn tổ chức buổi lễ khai trương có gặp khó khăn gì hay không. Ví dụ như: giờ kẹt xe thường xảy ra, thời điểm đó có sự kiện nào xảy ra hay không, có bị cấm đường hay không…
– Hãy cảnh giác với các ngày lễ và các sự kiện khác. Hầu hết mọi người muốn tránh có một buổi khai trương cùng ngày với một ngày lễ lớn, sự kiện thể thao, lễ tôn giáo, v.v …
4. Quảng bá sự kiện của bạn
– Phiếu giảm giá: là hình thức quảng cáo được sử dụng theo thời gian, nó tạo ra nhận thức cho doanh nghiệp và doanh số mới của bạn! Thậm chí tốt hơn, phiếu giảm giá là hình thức quảng cáo chi phí thấp, khi bạn phân phối phiếu giảm giá trực tuyến và qua ứng dụng di động.
– Quảng cáo trên Facebook : Bạn có thể tạo các chiến dịch quảng cáo trên Facebook cho buổi lễ khai trương của doanh nghiệp. Quảng cáo trên Facebook sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được rất nhiều khách hàng tìm năng với chi phí không quá lớn.
5. Chuẩn bị cho ngày khai trương
Để có một buổi khai trương thành công bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:
– Đón khách: Bố trí bộ phận tiếp khách? Những lựa chọn hoặc thông tin nào bạn nên cung cấp cho khách khi họ đến?
– Thời gian: cung cấp thông tin thời gian cụ thể của ngày khai trương đến tất cả các khách mời.
– Các phần quà lưu niệm: Bạn đang tặng khách mời quà tăng gì khi đến dự khai trương (ví dụ: áo phông miễn phí, móc chìa khóa hoặc túi quà tặng).
Bên cạnh đó, cần tính đến những tình huống bất ngờ xảy ra để lên phương án giải quyết kịp thời như: Cần có thêm chỗ đậu xe? Quá đông khách mời có thể gây mất trật tự? Đã chuẩn bị hết các giấy phép cần thiết cho buổi lễ khai trương?
– Liên hệ báo chí:
Để sự kiện khai trương được lan tỏa và nhiều người biết đến thì việc mời phóng viên báo chí là điều không thể thiếu. Nếu bạn có các mối quan hệ nhà báo hãy tận dụng lợi thế này.
Nếu bạn có thể nhận được bất kỳ sự đồng ý nào từ các nhà báo, thì không nên nản lòng. Chuẩn bị một số hình ảnh chất lượng cao của sự kiện và viết một bản tóm tắt ngắn. Gửi nó vào các tờ báo bạn đã liên hệ trước đó để thảo luận về việc đăng quảng cáo. Ngay cả khi không có gì về điều này, bạn có một số hình ảnh tuyệt vời để đăng trên Facebook và Twitter!
– Sau sự kiện
Gửi email cảm ơn đến những người đã đăng ký danh sách gửi thư của bạn (hoặc đã thích trên trang Facebook của bạn).
Bên cạnh việc đăng ảnh trên các trang truyền thông xã hội của riêng bạn, hãy tìm xung quanh bất kỳ ai khác có thể đã chia sẻ ảnh hoặc gắn thẻ doanh nghiệp của bạn trong một bài đăng. Gửi cho họ một tin nhắn ngắn gọn Cảm ơn bạn đã đến! để cho họ thấy sự đánh giá cao của bạn và chú ý nhiều hơn đến trang truyền thông xã hội của bạn.
Chúc bạn thành công.