• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

88405
Tổng số truy cập:88405
Khách đang online: 125
Phải làm gì khi đồng nghiệp có tính cách “khó ưa”?
Ngày đăng tin: 15/06/2021 22:58

Nếu phải làm việc với một người đồng nghiệp có tính cách cực kỳ khó ưa, bạn sẽ đối phó như thế nào?

1. Duy trì thái độ tích cực trong công việc
 
Thành thật mà nói điều tốt nhất bạn có thể làm trong tình huống này là cố gắng duy trì thái độ tích cực với những điều phiền toái mà đồng nghiệp của bạn gây ra. Bởi vì nếu chỉ chú ý đến những mặt tiêu cực, bạn sẽ dễ bị mất tập trung vào nhiệm vụ của mình dẫn đến năng suất làm việc bị giảm sút. Nếu đồng nghiệp của bạn thực sự gây khó chịu, cố gắng đừng đem thái độ bức xúc của mình để giải quyết công việc. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào nhiệm vụ chính của mình. Như thế bạn vừa không bị phân tâm, lại chứng minh được năng lực của bản thân trong mắt đồng nghiệp của mình.
 

Bạn nên cố gắng duy trì thái độ tích cực trong công việc
 
2. Tìm điểm chung giữa hai người
 
Thật không thoải mái khi phải làm việc chung với một người đồng nghiệp khó chịu, thậm chí bạn có cảm tưởng như mình và họ thuộc về hai thế giới khác nhau. Thế nhưng có bao giờ bạn nghĩ rằng giữa hai người vẫn có đặc điểm chung nào đó chưa? Cố gắng tìm kiếm ít nhất một điểm tương đồng giữa bạn và người ấy, có thể đơn giản như việc cả hai người đều thích tập yoga sau mỗi ngày làm việc. Điều này sẽ giúp bạn và người đồng nghiệp đó cảm thấy dễ chịu hơn khi làm việc cùng nhau.

3. Cố gắng tránh xung đột
 
Nếu đồng nghiệp của bạn là một người lười biếng hoặc kiêu ngạo, hãy cố gắng phớt lờ điều này. Chú ý đến những khuyết điểm của họ chỉ khiến bạn trở nên khó chịu và bực bội hơn mà thôi. Đôi khi thái độ của họ có thể khiến bạn bực mình, nhưng cũng đừng vì thế mà hành xử thô lỗ bạn nhé. Bời vì đó có thể là ngòi nổ gây nên những cuộc xung đột không đáng có giữa bạn và đồng nghiệp đấy.

4. Giữ thái độ tốt với đồng nghiệp
 
Trong trường hợp phải đối phó với một kẻ không ưa bạn, điều quan trọng là giữ bình tĩnh và tiếp tục đối xử tốt với họ, ngay cả khi đồng nghiệp đang cố gắng hạ bệ bạn. Bởi vì một khi người ta đã không ưa bạn thì họ sẽ luôn tìm cách để gây khó dễ, khiến bạn phải khó chịu. Tất cả những gì bạn nên làm là vui vẻ và tiếp tục công việc của mình như bình thường mà không cần bận tâm đến họ.
 

Giữ thái độ tốt với đồng nghiệp và tập trung vào công việc

5. Hãy quyết đoán
 
Nếu vấn đề với đồng nghiệp “khó ưa” của bạn vẫn tiếp tục kéo dài, đã đến lúc bạn cần xử lý triệt để chúng. Nói với đồng nghiệp của bạn rằng anh ấy hoặc cô ấy đã làm ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất của bạn. Mặc dù lịch sự với đồng nghiệp là điều cần thiết, nhưng bạn vẫn cần sự quyết đoán. Nếu đồng nghiệp vẫn không thay đổi thì có lẽ bạn nên nhờ đến sự can thiệp từ người quản lý.
 
Trên đây là một số gợi ý giúp bạn đối phó với đồng nghiệp khó ưa tại nơi làm việc. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn sẽ sớm giải quyết được vấn đề của mình.
Số lượt đọc: 792 -