• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

29605
Tổng số truy cập:29605
Khách đang online: 122
Hướng nghiệp: có ngành nào việc nhẹ lương cao không?
Ngày đăng tin: 15/07/2024 21:25

Việc nhẹ lương cao là điều mà khi nghe qua thì ai cũng thấy thích, vì nó cũng không cực lắm, không vất vả, áp lực gì nhiều, mà lại có được mức lương cao, có thu nhập hấp dẫn. Khi đang định hướng nghề nghiệp, tìm hiểu về công việc tương lai để chọn ngành học, thì nhiều sinh viên cũng lăn tăn rằng liệu có ngành nào việc nhẹ lương cao không? Hãy cùng Cevn giải đáp băn khoăn ấy trong bài viết này nhé!

 
Như thế nào là việc nhẹ?
 
Mỗi người sẽ có định nghĩa khác nhau rằng như thế nào là việc nhẹ, nhưng thường sẽ xoay quanh chuyện ít việc, không quá bận bịu, được ngồi làm ở văn phòng, không cần phải dùng sức như khuân vác, cũng không cần phải chạy xe, di chuyển tới lui ngoài đường nhiều, áp lực công việc ít & trách nhiệm cũng ít luôn. Wow, mô tả xong thấy sướng quá trời, đúng là công việc mơ ước, mà chỉ còn 1 vấn đề là tiền lương được trả thế nào thôi. Liệu có ngành nào việc nhẹ lương cao không?
 
Có ngành nào việc nhẹ lương cao không?
 
Thông thường, tất cả công ty đều sẽ trả lương cho nhân viên dựa trên khối lượng, áp lực & trách nhiệm công việc. Dù bạn làm trong bất kỳ ngành nghề nào, ở công ty nào, vị trí gì, thì cũng đều sẽ deal lương với công ty trên cơ sở đó, đồng nghĩa với việc muốn lương cao thì phải mệt mỏi, trách nhiệm, áp lực nặng nề, chứ làm sao mà có ngành nào việc nhẹ lương cao được? Còn nếu chọn công việc nhẹ nhàng, đơn giản, ít trách nhiệm, thì kèm theo đó cũng sẽ là mức lương thấp, chỉ ở mức cơ bản tối thiểu, nếu muốn được tăng lên mức lương cao hơn thì phải nhận thêm nhiệm vụ, thêm áp lực, bất kỳ ngành nghề  nào cũng sẽ như thế.
 
Có thể sinh viên từng thấy rằng nếu làm công việc văn phòng thì sẽ đơn giản hơn, nhẹ nhàng hơn so với lao động chân tay, nhưng thật ra để có thể làm tốt các công việc văn phòng thì mình cũng phải trải qua những năm tháng học hành vất vả, áp lực, phải làm sao để nắm vững các kiến thức chuyên ngành phức tạp. Và làm văn phòng là lao động trí óc, mặc dù không lao động chân tay nhưng đầu óc mình cũng phải đối mặt với nhiều căng thẳng, stress, mệt mỏi, khi nhiều việc ập tới cùng lúc thì cũng đau đầu lắm, nhiều khi phải tăng ca, làm thêm giờ mới xử lý xong kịp công việc, chứ không hề sung sướng hay nhẹ nhàng gì đâu.
 
Hoặc cũng có thể các em nhìn thấy người này người kia làm việc này việc kia thấy có vẻ đơn giản, mà lại kiếm được tiền, thấy họ có thu nhập ổn định, chẳng hạn như bán hàng online, livestream, chạy quảng cáo ra đơn, affiliate này kia, rồi cho rằng việc đó cũng đơn giản, việc nhẹ lương cao, nên cũng muốn thử sức. Thì thật ra bên các công việc đó vẫn có khả năng thành công, kiếm tiền được tốt, nhưng vẫn sẽ có xác suất thành công/thất bại, chứ sẽ không bao giờ quá dễ dàng, những gì mình thấy chỉ là bề nổi, còn thực tế khi vào làm thử sẽ thấy phát sinh nhiều vấn đề, tưởng chừng dễ ăn nhưng ăn không dễ, thậm chí nhiều người cũng đã bị thua lỗ, thất bại khi lao theo những công việc mà mình tương là việc nhẹ lương cao như thế.
 
Thay vì tìm việc nhẹ lương cao, hãy trau dồi năng lực
 
Thay vì sinh viên mải lo đi tìm việc nhẹ lương cao, thì các em hãy chấp nhận 1 điều rằng, nếu muốn được trả mức lương cao, có thu nhập ổn áp hơn so với mặt bằng chung, thì mình phải chấp nhận rằng phải cực hơn, vất vả hơn, đầu tư nhiều thời gian công sức cho công việc & cho cả chuyện trau dồi bản thân, củng cố năng lực làm việc, tích luỹ kiến thức chuyên ngành, chuyên môn nghiệp vụ, đó mới là những điều mà mình nên làm nếu muốn phát triển sự nghiệp tương lai, muốn hoàn thành tốt công việc và có được mức thu nhập tốt. Chứ nếu thật sự mà có công việc nào theo hướng việc nhẹ lương cao, thì chắc cả thế giới đã đổ xô vào học ngành đó, làm công việc đó rồi, ai cũng sung sướng giàu có hết rồi, chứ không chờ các em tự khám phá, tự tìm kiếm đâu.
 
Liên quan tới chủ đề chọn ngành, định hướng nghề nghiệp, thì đây là điều cực kỳ quan trọng, sinh viên cần phải dành nhiều thời gian tìm hiểu, cân nhắc kỹ lưỡng để chắc chắn rằng mình chọn đúng ngành phù hợp nhất với bản thân, để có thể theo đuổi & gắn bó lâu dài sau này, nó là công việc, là nghề nghiệp mình sẽ làm trong tương lai, trong rất nhiều năm, nên các em đừng chọn đại, cũng đừng vội chạy theo ngành hot, theo bạn bè,… mà hãy tự cân nhắc & quyết định dựa vào chính mong muốn của mình nhé.
 
Bài viết này đã giải đáp băn khoăn liên quan tới chuyện hướng nghiệp rằng có ngành nào việc nhẹ lương cao không? Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với các em!
Số lượt đọc: 53 -