• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

29581
Tổng số truy cập:29581
Khách đang online: 120
Nhà tuyển dụng có đánh giá cao CV trên 2 trang hay không?
Ngày đăng tin: 01/07/2024 22:26

CV là ấn tượng đầu tiên của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Nhiều ứng viên thường muốn đảm bảo rằng CV của mình có đầy đủ thông tin chi tiết về kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ, v.v. để nhà tuyển dụng đánh giá mình cao hơn. Thậm chí vì có nhiều thông tin mà CV của kha khá ứng viên có độ dài trên hai trang. 


Vậy nhà tuyển dụng đánh giá như thế nào về những chiếc CV như thế?
 
Quan điểm của nhà tuyển dụng về độ dài của CV
 
Trong quá trình tìm việc, trước khi đến được bước phỏng vấn để thể hiện những kỹ năng và kinh nghiệm của mình một cách chi tiết, thì CV chính là bước đệm mở đầu giúp quyết định cơ hội phỏng vấn của bạn. Vì muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, nhiều ứng viên đã đề cập đến nhiều chi tiết về kỹ năng, kinh nghiệm, thành tích của mình trong CV.
 
Tuy nhiên, độ dài của CV có thể ảnh hưởng đến mức độ dễ đọc, độ liên quan đến công việc và độ chuyên nghiệp của bạn. Trong một số tình huống, một chiếc CV quá dài với nhiều thông tin có thể khiến nhà tuyển dụng cảm thấy chán và bị loãng thông tin. Ngược lại, một chiếc CV quá ngắn lại có thể dẫn đến việc bỏ sót nhiều thông tin quan trọng, hoặc khiến cho bạn trở thành một ứng viên không đủ trình độ. 
 
 
Vì vậy cũng có nhiều người tìm việc băn khoăn, không biết nên thiết kế CV một trang hay hai trang thì phù hợp. Thông thường, nhiều nhà tuyển dụng khuyên ứng viên nên tối ưu hóa mọi thông tin để chúng có thể xuất hiện trọn vẹn trong một trang CV. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng bắt buộc như thế.
 
CV hai trang có thể vẫn sẽ là lựa chọn tốt cho nhiều người tìm việc, đặc biệt là nếu bạn có hơn 05 năm kinh nghiệm làm việc với nhiều vai trò hoặc dự án, hoặc có nhiều bằng cấp hoặc đào tạo. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết kế CV với độ dài hai trang nếu có nhiều thông tin chi tiết và thành tích giá trị chứng minh sự phù hợp của bạn với công việc. Độ dài của CV nhìn chung sẽ phụ thuộc vào các yếu tố kinh nghiệm, thành tích, kỹ năng cũng như khả năng trình bày thông tin một cách logic, dễ đọc. 
 
Mẹo hay giúp tối ưu hóa CV
 
Nếu bạn cần thiết kế CV hai trang để có thể cập nhật đủ thông tin quan trọng, điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý đó là CV phải có nội dung và bố cục rõ ràng, súc tích. Một vài mẹo bổ ích có thể sẽ giúp bạn tối ưu hóa CV có thể kể đến như sau:
 
Sử dụng định dạng phông chữ nhất quán, bố cục rõ ràng với đầy đủ tiêu đề, tiêu đề phụ, dấu đầu dòng và khoảng cách dòng. 
 
Tóm tắt ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ thông tin về các kỹ năng, kinh nghiệm, thành tích liên quan đến công việc.
 
Có thể bổ sung các sở thích hoặc các hoạt động xã hội liên quan đến công việc.
 
Nên cắt giảm bớt thông tin về những vị trí công việc đã quá lâu, và tập trung nhiều vào vị trí gần nhất. 
 
Tránh cách viết lan man hoặc có nhiều đoạn văn quá dài. Thay vào đó cần tối ưu hóa câu chữ và ngắt đoạn hợp lý. 
 
Sử dụng những từ khóa có liên quan đến vị trí công việc để CV dễ dàng thông qua vòng lọc bởi các hệ thống quét tự động.
 
Cẩn thận với lỗi chính tả, ngữ pháp, dấu câu và định dạng phông chữ. Hãy sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành và tránh từ viết tắt hoặc tiếng lóng. 
 
Chỉ cần lưu ý những điểm trên đây, bạn đã có thể dễ dàng cho ra đời một chiếc CV chất lượng. Vì nhà tuyển dụng có thể nhận được rất nhiều hồ sơ ứng tuyển mỗi ngày, do đó nếu có thể bạn hãy tối ưu thông tin CV của mình trong một trang để tăng tính dễ tiếp cận. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều năm kinh nghiệm hoặc có nhiều thông tin giá trị cần đưa vào, bạn vẫn có thể tạo CV hai trang nếu có thể đảm bảo thông tin được trình bày đầy đủ và hấp dẫn. 
Số lượt đọc: 58 -