• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

109669
Tổng số truy cập:109669
Khách đang online: 472
E-Recruitment là gì? xu hướng, ưu và nhược điểm của tuyển dụng trực tuyến
Ngày đăng tin: 29/08/2023 16:28

E-Recruitment là một hình thức tuyển dụng ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, giúp nhà tuyển dụng và ứng viên thích nghi với những tiến bộ khoa học công nghệ và sự thay đổi trong thị trường lao động. Vậy E-Recruitment là gì và những xu hướng tuyển dụng trực tuyến mới nhất trong năm 2022 sẽ tập trung vào các yếu tố nào?


Xu hướng phát triển của E-Recruitment trong năm 2022 như thế nào?

1. E-Recruitment là gì?
 
E-Recruitment là Tuyển dụng điện tử, còn được gọi là Online Recruitment (Tuyển dụng trực tuyến), đề cập đến việc sử dụng công nghệ dựa trên website, tiến hành hầu hết các quy trình tuyển dụng từ thu hút ứng viên, đánh giá, lựa chọn và liên hệ, ký hợp đồng với họ.
 
Thông qua E-Recruitment, các nhà tuyển dụng tiếp cận được với nhiều ứng viên tiềm năng hơn. Các công ty có thể xây dựng nền tảng E-Recruitment nội bộ, sử dụng phần mềm nhân sự E-Recruitment hoặc các cơ quan tuyển dụng sử dụng E-Recruitment như một phần của gói dịch vụ.
 
Các yếu tố chính của E-Recruitment bao gồm:
  • Theo dõi ứng viên: Tình trạng ứng viên (đang đi làm, làm công việc gì, đã ứng tuyển vào đâu, v.v.).
  • Trang web của nhà tuyển dụng: Cung cấp thông tin chi tiết về các cơ hội việc làm và dữ liệu liên quan.
  • Bài đăng công việc: Quảng cáo các cơ hội việc làm.
  • Kiểm tra sự hiện diện trực tuyến: Tìm hiểu qua một số đánh giá của các ứng viên trên Internet.
  • Mạng xã hội: Giúp tiếp cận nhanh chóng với các ứng viên tiềm năng.
2. Ưu và nhược điểm của tuyển dụng trực tuyến

2.1. Ưu điểm của E-Recruitment
  • Chi phí hiệu quả vì nó thường được miễn phí.
  • Thu hút nhiều sự tham gia hơn của các ứng viên, nhắm đối tượng mục tiêu rộng hơn mà không phải trả thêm tiền.
  • Thân thiện với người dùng (cả nhà tuyển dụng và ứng viên).
  • Cho phép hiển thị nhiều kiểu nội dung hấp dẫn, tránh được các bài đăng tuyển dụng nhàm chán.
  • Rút ngắn quá trình tuyển dụng.
  • Cho phép đưa ra phản hồi tức thì vì hầu hết các bài đăng tuyển dụng và câu hỏi, câu trả lời đều xuất hiện trong thời gian thực.
2.2. Nhược điểm của E-Recruitment
  • Không phù hợp để tuyển dụng nhân sự cấp cao.
  • Số lượng thông tin phản hồi có thể quá lớn, bao gồm nhiều ứng viên không phù hợp.
  • Các vấn đề công nghệ xuất phát từ việc chuẩn hóa quy trình ứng dụng E-Recruitment.
  • Có thể bị coi là quá riêng tư hoặc thiếu chuyên nghiệp (nếu trong trường hợp trao đổi qua mạng xã hội, v.v.).
3. Xu hướng E-Recruitment năm 2022
 
Ngày nay, đa số mọi người đều quen thuộc với khái niệm E-Recruitment. Các nhà tuyển dụng đang tận dụng đa dạng các công cụ/kênh kỹ thuật số để tìm kiếm, đánh giá và tuyển dụng ứng viên. Việc biết các xu hướng E-Recruitment "hot" nhất có thể giúp doanh nghiệp đi một chặng đường dài trong phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo rằng bạn sẽ theo kịp những công ty khác.


Lợi ích và hạn chế khi áp dụng hình thức tuyển dụng trực tuyến

3.1. Gia tăng sự tập trung vào tuyển dụng nhân viên từ xa
 
Nếu có một điều mà nhà tuyển dụng và ứng viên nào cũng muốn thì đó là sự linh hoạt trong tuyển dụng và làm việc. Ứng viên ngày nay muốn được tự do hơn trong sắp xếp lịch trình và có thể làm việc ở bất cứ nơi nào họ muốn.
 
Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia, gần 50% nhân viên của Vương quốc Anh sẽ làm việc từ xa trong năm 2022. Cuộc khảo sát tương tự cho thấy gần 90% người được hỏi thích làm việc từ xa, ít nhất là với các vị trí bán thời gian. Phần còn lại của thế giới cũng kể một câu chuyện tương tự, ví dụ như gần 4,3 triệu nhân viên Mỹ làm việc từ xa.
 
Xem xét tất cả những điều đó, tất cả các nhà tuyển dụng - bất kể quy mô và ngành - cần bắt đầu cung cấp công việc từ xa. Đương nhiên, điều này nên bao gồm quá trình tuyển dụng thực tế, có nghĩa là đối với các cuộc phỏng vấn, đánh giá và hoàn tất các thủ tục, những cuộc gặp gỡ, trao đổi trực tiếp sẽ không còn quan trọng nữa.

3.2. Sử dụng AI trong E-Recruitment để đa dạng hóa ứng viên
 
Các công ty cung cấp cơ hội bình đẳng và tuyển dụng bất kể tuổi tác, giới tính, màu da và các đặc điểm không liên quan khác có nhiều khả năng thuê thành công các cá nhân tài năng. Một khảo sát trước đây của trang tuyển dụng Glassdoor của Mỹ cho thấy gần 67% ứng viên coi sự đa dạng là yếu tố quan trọng khi lựa chọn nhà tuyển dụng. Các chuyên gia cho rằng ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào E-Recruitment có thể là một lựa chọn để đa dạng hóa nguồn nhân viên.
 
3.3. Tập trung hơn vào các công cụ tiếp thị tuyển dụng
 
Các nhà tuyển dụng tin rằng tiếp thị tuyển dụng đã và đang bị giới hạn trong việc đăng quảng cáo việc làm. Theo nghĩa cơ bản nhất, tiếp thị tuyển dụng tương tự như tiếp thị thông thường. Sự khác biệt duy nhất là bạn tạo ra nhận thức, cân nhắc truyền cảm hứng và xây dựng mối quan tâm cho các ứng viên phù hợp - không phải khách hàng.
 
Ngoài LinkedIn/mạng xã hội, blog và website tuyển dụng, các công ty đang tận dụng nhiều công cụ tiếp thị khác trong quy trình E-Recruitment để nổi bật hơn và thu hút các hồ sơ tốt nhất trên thị trường. Một số công cụ phổ biến bao gồm:
  • Phần mềm phân tích để tìm ra ứng viên nào đang truy cập trang web của bạn.
  • Quảng cáo theo chương trình tuyển dụng để tối ưu hóa các chiến dịch.
  • Theo dõi hồ sơ trực tuyến của ứng viên để nhắm mục tiêu các ứng viên tiềm năng truy cập trang web.
  • Nền tảng trực quan hóa dữ liệu để có thêm thông tin chi tiết về ứng viên.
E-Recruitment không hoàn toàn loại bỏ vai trò của nhà tuyển dụng trong quy trình tìm kiếm ứng viên tài năng. Ngược lại, nó cung cấp các công cụ hỗ trợ giúp quá trình tuyển dụng hiệu quả hơn. Các chuyên gia nhân sự phải nắm lấy công nghệ, thích nghi với đổi mới và E-Recruitment để hiện đại hóa và tăng hiệu suất công việc cũng như giúp công ty có được nguồn nhân lực hợp lý thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh.
Số lượt đọc: 260 -