Kỹ Năng Cần Phải Có Của Nhân Viên Bán Hàng Showroom Là Gì?
Ngày đăng tin: 07/03/2018 15:58
Việc làm thêm nhân viên bán hàng showroom – một công việc thú vị nhưng cũng không kém phần thử thách. Nhân viên bán hàng tại showroom được coi là bộ mặt của công ty, doanh nghiệp nên chắc chắn sẽ phải có những yêu cầu nhất định. Vậy những yêu cầu kỹ năng đó là gì? Cùng tìm hiểu ngay phía dưới nhé.
1. Kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp là kỹ năng cơ bản mà một nhân viên bán hàng nào cũng cần phải có. Một người nhân viên bán hàng có cách nói chuyện vừa lịch sự, vừa gần gũi chắc chắn sẽ khiến khách bị thu hút hơn rất nhiều. Giao tiếp tốt cũng giúp nhân viên bán hàng có thể giới thiệu về sản phẩm một cách hiệu quả nhất, từ đó nâng cao hình ảnh của sản phẩm và công ty. Có thể kỹ năng giao tiếp là yếu tố được các nhà tuyển dụng đặt lên hàng đầu.
2. Kỹ năng thuyết phục khách hàng
Một nhân viên có kỹ năng giao tiếp nhưng lại không biết thuyết phục khách hàng, liệu có được không? Câu trả lời chắc chắn sẽ là không đúng không nào. Về cơ bản, nhiệm vụ chính của nhân viên tại các showroom đó là giới thiệu, tư vấn, bán hàng cho khách để đem lại doanh thu. Một nhân viên vừa biết cách nói chuyện, vừa biết cách thuyết phục khách hàng chắc chắn sẽ hoàn thành tốt công việc của mình hơn những người khác.
3. Kỹ năng trưng bày, sắp xếp sản phẩm
Showroom là địa điểm trưng bày những sản phẩm của 1 công ty với mục đích để giới thiệu sản phẩm và bán sản phẩm. Vì vậy, khâu thiết kế, trưng bày showroom phải thật tốt, bắt mắt mới khiến cho khách hàng bị thu hút được. Việc làm thêm nhân viên bán hàng showroom cũng đòi hỏi bạn phải có kỹ năng trưng bày và sắp xếp này. Mỗi ngày, bạn sẽ phải lau dọn và sắp xếp thật khoa học, đẹp mắt các sản phẩm của công ty theo yêu cầu có sẵn. Nếu không có kỹ năng tưởng chừng như đơn giản này, chắc chắn bạn sẽ không thể hoàn thành công việc được đâu.