• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

76959
Tổng số truy cập:76959
Khách đang online: 478
Xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới là những nghề nào?
Ngày đăng tin: 13/06/2020 20:43

Xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới

Theo thông tin của Bộ lao động và thương binh xã hội, nước ta có khoảng 1128,7 nghìn người ở trong tình trạng thất nghiệp, trong đó có khoảng 225,5 nghìn người có trình độ đại học trở lên. Những con số này cho thấy không hẳn có bằng cấp cao bạn sẽ công việc ổn định.

Theo Cevn.com.vn khảo sát từ hơn 350 nhà tuyển dụng đại diện cho 15 nền kinh tế lớn trên thế giới, xu hướng nghề nghiệp trong tương lai ở Việt Nam sẽ có nhiều biến chuyển. Có nhiều việc làm hành chính văn phòng sẽ bị cắt giảm, cùng với đó là các công việc liên quan đến các ngành kỹ thuật và công nghệ sẽ tăng mạnh nhờ nhu cầu càng ngày lớn.

Các ngành dự đoán thiếu nhân lực trong 5 năm tới

  • Ngành công nghệ thông tin: Trong 5 năm tới xu hướng các nghề như lập trình viên, kỹ sư phần mềm sẽ cần nhân lực hơn bao giờ hết. Một lý do những ngành này trở nên “hot” đó là do nhu cầu ứng dụng công nghệ số tăng cao, các dữ liệu đều được chuyển sang hình thức phân tích cũng như lưu trữ dữ liệu số. Vì vậy các ngành nghề công nghệ thông tin sẽ không giảm trong vòng ít nhất là 5 năm tới.
  • Ngành kiến trúc, kỹ sư: Nhu cầu xây dựng cơ sở hạ tầng ngày càng tăng cao do đó các công việc như kiến trúc sư, kỹ sư thi công, kỹ sư lắp đặt… sẽ là những nghề rất cần nhân lực.
  • Ngành Marketing: Đây là nhóm ngành đóng góp công sức không nhỏ mang đến thành công cho các thương hiệu lớn. Vì vậy các chuyên viên Marketing luôn được trọng dụng.
  • Nhóm ngành liên quan đến du lịch: Những nghề như hướng dẫn viên du lịch, thiết kế tour… sẽ là những nghề thiếu nhân lực vì nhu cầu du lịch của nhiều người. Do đó, nếu bạn học ngành này thì cơ hội nghề nghiệp sẽ cao.
  • Nhóm ngành nhà hàng và khách sạn: Hiện nay có rất nhiều nhà hàng, khách sạn mở ra đáp ứng nhu cầu đời sống của con người. Theo dự đoán xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới những nghề như quản lý nhà hàng, nhân viên phục nhà hàng khách sạn cần rất nhiều nhân sự.
  • Nhóm ngành liên quan đến bán hàng: Bất kỳ thời đại nào cũng cần đến những nhân viên bán hàng chuyên nghiệp có khả năng thấu hiểu sản phẩm của họ. Do đó các nhóm ngành liên quan đến bán hàng như nhân viên kinh doanh, nhân viên bán hàng online… là những nghề hot, rất cần trong tương lai.

Những lưu ý khi lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai

Khi bắt đầu lựa chọn một nghề nghiệp cho mình, bạn hãy lưu ý một số điều sau:

  • Chọn nghề nghiệp dựa trên khả năng bạn có cũng như sự yêu thích của bản thân bạn.
  • Với những bạn đang trong quá trình lựa chọn trường đại học, chọn ngành học để xác định rõ ngành nghề mình muốn theo đuổi thì hãy cân nhắc kỹ, so sánh các yếu tố như chất lượng đào tạo, tỉ lệ sinh viên có việc làm để lựa chọn ngành học cho mình.

Hãy chọn công việc khiến bạn cảm thấy thoải mái mỗi ngày

Xác định nghề nghiệp chính là bước đầu giúp bạn theo đuổi thành công trong tương lai. Hy vọng với các xu hướng nghề nghiệp trong 5 năm tới Cevn.com.vn chia sẻ với bạn đọc, hy vọng bạn đọc tham khảo lựa chọn những ngành nghề phù hợp dễ tìm được việc làm trong tương lai.

 
Số lượt đọc: 623 -