• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

111349
Tổng số truy cập:111349
Khách đang online: 38
Ứng xử sao khi nhà tuyển dụng liên tục ngắt lời bạn trong buổi phỏng vấn?
Ngày đăng tin: 14/09/2021 17:45

Những lời cắt ngang, hỏi xen câu hỏi khó của nhà tuyển dụng khiến ứng viên không biết phản ứng như thế nào cho chuyên nghiệp. Với bí quyết "xử đẹp" nhà tuyển dụng của Cevn, bạn có thể tự tin giải quyết vấn đề khi bị ngắt lời làm gián đoạn, phân tâm trong phỏng vấn khéo léo, hiệu quả.

Câu chuyện ứng biến thế nào với tình huống phát sinh trong quá trình phỏng vấn đã không còn xa lạ, đặc biệt với những người có kinh nghiệm trong tìm việc làm. Cùng Cevn.com khám phá "bí kíp" để sống sót qua cuộc phỏng vấn như thế nhé!
 

Cách ứng xử khi bị nhà tuyển dụng ngắt lời trong buổi phỏng vấn

Ứng xử sao khi nhà tuyển dụng liên tục ngắt lời bạn trong buổi phỏng vấn?
 
1. Giữ một cái đầu lạnh và cân bằng cảm xúc
 
Hành động chen ngang khi người đối diện đang nói hay trả lời câu hỏi là vô cùng bất lịch sự. Trên thực tế, đúng là có những trường hợp người phỏng vấn cố tình dồn ứng viên vào thế khó xử. Dù chỉ đơn thuần là trêu đùa hay có mục đích thử cách xử lý và phản xạ ứng viên thì người phỏng vấn hoàn toàn có lập trường và quyền hạn đánh giá ứng viên dựa trên mọi cử hành động và cách họ hành xử.
Trong tình thế bị động như vậy, chớ làm ra hành động gây bất lợi cho bản thân, bạn nên thật bình tĩnh, có rối cũng phải thể hiện bạn đang tự tin, tiếp tục hoàn thiện phần trả lời của mình. Như vậy, ít nhất bạn thể hiện mình có khả năng đa nhiệm, làm nhiều nhiệm vụ cùng một lúc.
 
2. Khi nhà tuyển dụng thể hiện thái độ
 
Nhà tuyển dụng có hành động không mấy thiện chí, liên tục hỏi những câu hỏi hóc búa dù ứng viên cư xử rất lịch sự và nhã nhặn. Thái độ này vô tình tạo thêm gánh nặng mới, thử thách sự kiên nhẫn và sức chịu đựng ứng viên. Tuy nhiên, bạn nên giữ suy nghĩ tích cực, hiểu rằng tất cả chỉ là phương pháp phỏng vấn, mọi ứng viên bước vào căn phòng này đều phải chịu áp lực như bạn. Họ đối với bạn bằng thái độ tức giận, nóng nảy, vậy hãy lật ngược tình thế bằng cách cười và đáp trả họ.
 

Biết cách ứng xử khéo léo, bạn sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng
 
3. Những câu hỏi mang tính cá nhân
 
Mặc dù nhà tuyển dụng không có quyền đặt ra bất cứ câu hỏi phỏng vấn nào mang tính cá nhân và yêu cầu ứng viên trả lời, nhưng vẫn sẽ có những lúc họ theo dòng câu chuyện mà hỏi bạn những câu như vậy. Những câu hỏi như "Đã kết hôn chưa? Có con chưa? Nếu chưa có thì có kế hoạch gì không?" rất có khả năng gây ảnh hưởng tới kết quả của vòng phỏng vấn. Trong trường hợp này, hãy chấp nhận đương đầu với nó, tuy nhiên, nếu vẫn tiếp tục nhận được những câu hỏi quá riêng tư, tốt hơn hết bạn vẫn nên từ chối khéo.
 
Trên đây là một số mẹo giúp bạn phản ứng thông minh khi bất ngờ gặp phải tình huống khó xử vì nhà tuyển dụng ngắt lời bạn trong phỏng vấn. Nhìn chung, là một người tìm việc, bạn nên cho thấy thái độ kiên nhẫn, bình tĩnh và đối đáp thật khéo léo, đặc biệt không nên nổi cáu, phản ứng quá lố. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là bạn cũng nên có giới hạn của mình.
 
Bạn có thể không biết người phỏng vấn cố tình như vậy thể thử thách bạn hay phong cách lãnh đạo của họ như thế. Nếu quá khó chịu hoặc cảm thấy không thể tiếp thu được, bạn hoàn toàn có thể từ chối hoặc đề nghị chấm dứt phỏng vấn khi cần. Một buổi trò chuyện, giao tiếp nói chung và phỏng vấn xin việc nói riêng cần có sự tôn trọng từ cả 2 bên. Kể cả trong trường hợp nhà tuyển dụng thử bạn thì chưa chắc họ đã muốn thuê một người chỉ biết nhẫn nhịn, không dám nói ra chính kiến của mình.
 
Không chỉ có như thế này, nhiều viễn cảnh éo le khác có thể đang chờ bạn ở vòng phỏng vấn xin việc đấy. Hãy truy cập Cevn.com để trang bị thêm kiến thức tuyển dụng và nhiều lời khuyên hay ho nhé!
Số lượt đọc: 341 -