• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

80820
Tổng số truy cập:80820
Khách đang online: 815
Top 4 kỹ năng yêu cầu Mobile Developer cần có
Ngày đăng tin: 17/05/2020 17:29

 
Do hệ sinh thái di động luôn thay đổi, nhiều nhà phát triển để bắt kịp xu hướng thường sẽ tự học để nâng cao kỹ năng. Ngoài ra, họ cũng sẽ tham gia các khóa học chuyên sâu để nhanh chóng cập nhật các kiến thức mới nhất trong lĩnh vực này.
 
Kỹ năng công nghệ là điều bắt buộc đối với các nhà phát triển di động Android và iOS, nhưng đồng thời, họ cần sự kết hợp của các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm khác. Khả năng giao tiếp rất quan trọng.
 
I. Top 4 kỹ năng yêu cầu nhà phát triển di động phải có
 
Phát triển ứng dụng di động có chức năng tương tự như phát triển web, những khác biệt là các ứng dụng di động thường được phát triển riêng để phù hợp với các thiết bị di động đang sử dụng.
 
Ví dụ: trong trường hợp ứng dụng trò chơi được phát triển cho điện thoại nền tảng Android, có thể thuận lợi khi sử dụng gia tốc kế điện thoại để cung cấp trải nghiệm người dùng độc đáo.
 
1. Thiết kế giao diện người dùng di động
 
Có lẽ khía cạnh quan trọng nhất của phát triển ứng dụng di động là xây dựng giao diện người dùng (UI) chất lượng cao. Giao diện người dùng của ứng dụng chịu trách nhiệm tương tác giữa người dùng và phần mềm. Với rất nhiều ứng dụng có sẵn để tải xuống, hấp dẫn nhất là những ứng dụng dễ sử dụng, có thiết kế vượt trội và chạy mượt mà.
 
Các yếu tố chính của thiết kế UI:
 
– Các thành phần được đặt đúng chỗ mà người dùng dễ sử dụng nhất.
 
– Sử dụng màu sắc phù hợp.
 
– Tải nhanh và vận hành ứng dụng dễ dàng.
 
– Trợ giúp chung, mẹo cơ bản.
 
2. Phát triển ứng dụng đa nền tảng
 
Đối với một nhà phát triển, điều quan trọng là phải có kiến thức về nhiều nền tảng hoạt động trong ngành công nghệ hiện tại. Hiện tại có ba nền tảng di động chính: Android, iPhone và Windows Phone.
 
Một nhà phát triển ứng dụng lành nghề không chỉ có kinh nghiệm và có thể viết mã trong một nền tảng, mà còn đủ linh hoạt để tạo ứng dụng trên mọi nền tảng cho mọi thiết bị. Điều này giúp cho con đường sự nghiệp của lập trình viên sẽ phát triển và tiến xa hơn.
 
3. Backend Computing
 
– Security.
 
– Database management.
 
– Hardware interaction.
 
– Implementation of memory allocation.
 
4. Kỹ năng lập trình ngôn ngữ mới
 
Một kỹ năng quan trọng khác cần có để phát triển ứng dụng di động là kiến thức lập trình sử dụng các ngôn ngữ lập trình mới.
 
– Kinh nghiệm sử dụng các ngôn ngữ lập trình thường được sử dụng như C # và Java
 
– Được đào tạo về các ngôn ngữ phát triển web như HTML 5 và CSS
 
– Làm quen với Giao diện lập trình ứng dụng (API) trên nền tảng di động như Apple iOS, Android và Windows Mobile
 
– Có khả năng thực hiện việc sử dụng các bộ di động đa nền tảng như Ăng-ten và AMP (Kế toán-Quản lý-Khuyến mãi).
 
II. Các kỹ năng mềm một lập trình viên di động phải có
 
– Kỹ năng phân tích: Các nhà phát triển di động phải hiểu nhu cầu của người dùng để tạo các ứng dụng họ muốn sử dụng. Khả năng phân tích cách mọi người sử dụng thiết bị di động của họ là rất quan trọng đối với một nhà phát triển di động thành công.
 
– Giao tiếp: Các nhà phát triển di động cần có khả năng giao tiếp bằng miệng và bằng văn bản. Nếu được thuê để tạo một ứng dụng di động, họ cần có thể hỏi đúng câu hỏi của khách hàng để hiểu được những gì khách hàng muốn và cần. Các nhà phát triển cũng cần biết cách đưa ra hướng dẫn cho các thành viên trong nhóm hoặc nhân viên, cũng như giải thích một ứng dụng cho các thành viên hoặc khách hàng của nhóm không có kỹ thuật. Điều này đòi hỏi khả năng giải thích các khái niệm kỹ thuật bằng ngôn ngữ rõ ràng, dễ hiểu.
 
– Sáng tạo: Là một nhà phát triển di động, bạn phải viết mã sạch để tạo các ứng dụng thân thiện với người dùng. Các nhà phát triển suy nghĩ sáng tạo về cách người dùng kết hợp các thiết bị di động của họ vào cuộc sống của họ và sau đó xây dựng các ứng dụng giúp họ hoàn thành các nhiệm vụ khác nhau. Công việc này không chỉ liên quan đến các kỹ năng công nghệ, mà còn là một tinh thần cởi mở.
 
– Giải quyết vấn đề: Là một nhà phát triển di động, một phần lớn công việc của bạn sẽ là khắc phục sự cố với các ứng dụng trên nền tảng Android hoặc iOS. Bạn sẽ phải có khả năng nhận ra các vấn đề kỹ thuật khác nhau và hiểu cách giải quyết chúng.
 
– Ngôn ngữ lập trình: Kiến thức về ngôn ngữ lập trình là cần thiết cho một nhà phát triển di động. Các nhà phát triển Apple iOS thường sử dụng Objective-C và các nhà phát triển Android thường sử dụng Java. Tuy nhiên, thật hữu ích khi biết nhiều ngôn ngữ lập trình. Điều này sẽ làm cho bạn nổi bật so với các ứng viên công việc khác.
Số lượt đọc: 447 -