• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

103719
Tổng số truy cập:103719
Khách đang online: 131
Tìm việc lúc cuối năm
Ngày đăng tin: 27/12/2019 22:37

Tuy nhiên, đó chỉ có thể là một quyết định không nhầm lẫn ở trước đây, theo xu hướng năm nay thì các doanh nghiệp đang ráo riết chiêu nạp nhân tài để chuẩn bị lực lượng triển khai những dự án mới cho kịp thời gian đầu năm tới, đặc biệt là tìm kiếm các ứng viên cho các vị trí cao cấp.
 
Vì thế, nếu bạn còn đang e ngại thời điểm lễ tết mà chưa mạnh dạn xúc tiến kế hoạch tìm việc mới thì nên suy nghĩ lại, chính khoảng thời gian ngập tràn không khí hội hè này sẽ giúp bạn những cơ hội tuyệt vời để dành lấy công việc như mong muốn.
 
Đừng để cơ hội bay mất.

Các doanh nghiệp luôn có nhu cầu tuyển nhân viên mới vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Hơn nữa, vào thời điểm kết thúc năm cũ, không ít doanh nghiệp có xu hướng tuyển thêm nhân viên mới để dễ tìm ra được các ứng viên giỏi mà ít bị cạnh tranh hơn khi vào mùa tuyển dụng đầu năm. Vì thế, khi bạn đã có ý định tìm việc thì hãy nên tiến hành đừng do dự bất kể lý do. Có thể do điều kiện khách quan trong thời điểm này sẽ làm cho quá trình này hơi gập gềnh nhưng một khi đã nắm bắt được những cơ hội vàng bạn sẽ thấy sự nỗ lực của mình là xứng đáng.

Khai thác lợi thế thời gianThời điểm cuối năm mang đến cho bạn những cơ hội gặp gỡ và tiếp xúc với nhiều người, đây chính là  lợi thế mà bạn có được khi tìm việc lúc cuối năm. Bạn nên năng động và cởi mở hơn với các mối giao tiếp. Nhận lời và tham gia tất các sự kiện hay buổi tiệc mà bạn được mời, dù đó là các mối quan hệ cá nhân hay của các tổ chức xã hội. Có thể những người mà bạn gặp dù là bạn bè hay thành viên của các tổ chức, nhân viên của nhiều doanh nghiệp sẽ mang đến cho bạn những tin vui giúp ích cho quá trình tìm kiếm việc làm của bạn. 
Gửi thiệp chúc tết: “Nhắc khéo” theo cách lịch sự
Gửi thiệp chúc mừng cho những người quen biết có thể giúp bạn tìm việc, đó có thể là  những chuyên gia tư vấn, nhà tuyển dụng, các head hunter, bạn bè đồng nghiệp cũ…

Thường xuyên cập nhật thông tin

Trong kỳ nghỉ lễ kéo dài này, bạn sẽ có nhiều thời gian nghỉ ngơi nhưng đừng quên mục tiêu tìm việc của mình. Bạn nên thường xuyên cập nhật thông tin, cách tốt nhất là lên mạng hàng ngày, xem các thông tin tuyển dụng, xu hướng và nhu cầu của thị trường lao động sắp tới.

Thư giãn và tận hưởng niềm vui những ngày lễ

Mục tiêu tìm việc là cấp thiết nhưng bạn cũng đừng tạo cho mình quá nhiều áp lực. Song song với việc thực hiện kế hoạch này bạn cũng cần phải “thưởng” cho mình những giây phút thoải mái khi năm hết tết đến.Sau một năm dài bận rộn với công việc, đã lúc lúc bạn cần nghỉ ngơi, dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc bản thân và gia đình . Đừng bỏ phí những ngày lễ tết tràn đầy niềm vui, đây là những khoảnh khắc cực kỳ quan trọng với chúng ta cho dù bạn có đang đeo đuổi bất cứ kế hoạch nào.

Số lượt đọc: 480 -