• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

111658
Tổng số truy cập:111658
Khách đang online: 67
Phân tích các kỹ năng của nhà quản trị nhất định phải có
Ngày đăng tin: 26/05/2020 16:29

1/ Kỹ năng quản lý

Bất kể nhà quản trị nào cũng phải có kỹ năng quản lý. Kỹ năng này bao gồm hoạch định, tổ chức, điều hành doanh nghiệp, tố chức công việc cá nhân.
 
Hoạch định, tổ chức, điều hành ở đây là quá trình thiết lập mục tiêu, xây dựng chiến lược và kế hoạch thực hiện. Khi thực hiện quá trình này, các nhà quản trị phải dự kiến được những khó khăn, trở ngại của môi trường kinh doanh để có kế hoạch dự phòng.
 
Tuy nhiên, có một sự thật là công việc chung sẽ không thể tổ chức được tốt nếu như công việc cá nhân không hiệu quả. Nhà quản lý hiện đại phải là người tổ chức tốt công việc cũng như thời gian của mình, cần phân bổ hợp lý các nguồn lực cá nhân cho các công việc hàng ngày. Sự mất cân đối trong bố trí nguồn nhân lực cá nhân sẽ làm giảm hiệu quả và năng suất của nhà quản lý.
 


Phân tích các kỹ năng của nhà quản trị nhất định phải có
 
2/ Kỹ năng lãnh đạo
 
Một người lãnh đạo phải dám đảm nhận trách nhiệm, đương đầu với mọi khó khăn, thử thách. Họ phải luôn biết động viên, nâng cao tinh thần làm việc của nhân viên bằng cách tạo ra môi trường làm việc tốt như thu nhập cao, sự thăng tiến, các thử thách…Bên cạnh đó, đưa ra nhận xét khen chê nhân viên một cách chính xác trên tinh thần xây dựng, khen chê cũng phải đúng lúc, đúng liều lượng mới có thể mang lại kết quả cao.
 
3/ Kỹ năng giao tiếp và ứng xử
 
Khi phân tích các kỹ năng của nhà quản trị, nhất định phải nhắc đến kỹ năng giao tiếp và ứng xử. Kỹ năng này đòi hỏi người quản lý phải tinh ý, linh hoạt, có đầy đủ kiến thức cũng như kinh nghiệm xã hội. Kỹ năng giao tiếp và ứng xử giúp người quản trị nâng cao sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau trên cơ sở nhận diện, công nhận giá trị của người khác, cũng là cơ sở quan trọng giúp bạn xử lý mâu thuẫn phát sinh và thương lượng.
 

Kỹ năng giao tiếp và ứng xử đòi hỏi người quản lý phải tinh ý, linh hoạt, có đầy đủ kiến thức cũng như kinh nghiệm xã hội
 
4/ Kỹ năng truyền thông
 
Người có kỹ năng này luôn biết cách gửi đi và nhận lại thông tin rõ ràng, chính xác, đầy đủ. Trong quá trình hoàn thiện và phân tích các kỹ năng của nhà quản trị. Bạn cần rèn luyện kỹ năng truyền thông để thông báo cho cộng sự các sự kiện, quyết định, đưa ra thay đổi một cách hiệu quả, trình bày và thuyết phục người đối diện. Ngày nay, câu châm ngôn “im lặng là vàng” không còn chỗ đứng trong kinh doanh nữa, thay vào đó, cần ghi nhớ rằng: “Im lặng đúng là vàng thật nhưng cũng có lúc lời nói lại là kim cương”
 
Ngoài ra, các nhà quản lý quốc tế phải là người sử dụng tiếng Anh thành thạo, nhất là khi giao tiếp truyền thông quốc tế. Nói, nghe bằng tiếng Anh đã khó, nhưng có lẽ viết còn khó hơn. Phải viết cho đúng, thể hiện rõ ý tưởng và thuyết phục được người đọc chính là kỹ năng mà nhà quản trị cần tập luyện thường xuyên. Ngoài việc truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp, nhà quản lý còn phải tập luyện thêm những kỹ năng khác như diễn thuyết, viết báo, trả lời phỏng vấn...
 
5/ Kỹ năng tự động viên
 
Nghe có vẻ khó hiểu nhưng tự động viên là một trong những kỹ năng vô cùng cần thiết để con người có cái nhìn lạc quan, tích cực hơn. Đừng chờ đợi người khác khen mình, chính chúng ta phải là người đầu tiên nhìn ra điểm mạnh, những đóng góp và thành công của mình cho dù nó nhỏ vô cùng.
 
Khi xảy ra vấn đề, bạn hãy nhìn lại chính mình, xem mình đã làm tốt hết sức mình hay chưa, mình đã hài lòng với những gì mình làm hay chưa? Nếu câu trả lời là có thì bạn hãy tự tin bước tiếp con đường sự nghiệp của mình, còn nếu không thì cần tìm ra lỗi và khắc phục chúng.
 

Tự động viên là một trong những kỹ năng vô cùng cần thiết để con người có cái nhìn lạc quan, tích cực hơn
 
6/ Kiến thức chuyên môn, nghề nghiệp
 
Đối với một nhà quản trị, có hai khối kiến thức nhất định phải có. Một là kiến thức, kỹ năng chuyên môn về công việc. Hai là, kiến thức tổng quát về các mặt liên quan đến kinh tế như môi trường kinh doanh, chính trị, pháp lý, kinh tế xã hội, xu hướng pháp triển chủ đạo…Tuy nhiên, những kiến thức này là khái niệm động, nó thay đổi theo từng thời, do vậy nhà quản lý phải liên tục cập nhật và chủ động hơn trong quá trình học tập, bổ sung, tích lũy kiến thức.

7/ Xử lý thông tin và năng lực tư duy
 
+ Trong phân tích các kỹ năng của nhà quản trị thì năng phân tích vấn đề và ra quyết định rất quan trọng, bao gồm: Nhận dạng, xác định triệu chứng, nguyên nhân, xử lý thông tin thu nhận được để đưa ra giải pháp chính xác nhất.
 
+ Kỹ năng phân tích tài chính và định lượng: Các nhà quản trị nhất định phải có kỹ năng này để có thể làm việc với các con số tài chính, xử lý số liệu để phục vụ quá trình quản lý.
 
+ Khả năng phát triển, sáng tạo phương pháp giải quyết vấn đề: Những kỹ năng này thường không tự nhiên mà đến, nó được hình thành qua quá trình học hỏi, quan sát, tư duy liên tục.
 
+ Kỹ năng xử lý chi tiết: Để xử lý vấn đề chính xác, nhà quản lý phải biết cách chọn lọc những thông tin quan trọng nhất, giữ được cái khung chung mà không làm mất đi những chi tiết cần thiết, làm sao để cân đối toàn cục.
 
Trên đây là những phân tích các kỹ năng của nhà quản trị nhất định phải có mà Cevn.com.vn tổng hợp được. Hy vọng, bài viết ở trên sẽ đem đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tìm hiểu thêm bạn nhé! 
Số lượt đọc: 1137 -