• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

76495
Tổng số truy cập:76495
Khách đang online: 121
Những điều cần nắm rõ khi muốn tuyển dụng bạn bè
Ngày đăng tin: 28/05/2020 22:30

1/ Tuyển dụng không phải là cách giúp đỡ ai đó

Chúng ta ai cũng có quan điểm rằng nên giúp đỡ bạn bè, người thân mỗi khi cần. Tuy nhiên, bạn có thể cho họ lời khuyên, khuyến khích họ về mặt tinh thần, thậm chí là tiền bạc nhưng không thể cho họ một công việc chỉ vì bạn muốn giúp đỡ họ được. Nếu người bạn đó không đảm bảo về khả năng chuyên môn, kỹ năng lại yếu kém nhưng bạn vẫn cố tình “nhồi nhét" họ vào làm việc thì có thể vô tình làm hại họ, làm hại chính công ty của mình. Người bạn ấy, nếu được đặt vào một vị trí không phù hợp, theo thời gian, bạn sẽ không hài lòng với họ, họ cũng không vui vẻ gì khi tiếp xúc với bạn và rồi tình bạn không thể cứu vãn.


Tuyển dụng không phải cách giúp đỡ ai đó
 
2/ Nguy cơ vượt rào ẩn
 
Bạn có tin không, có thể người bạn của bạn luôn nhận thức được rằng họ sẽ không nhận được bất kỳ ưu ái nào, nhưng sâu trong tâm trí của họ, họ lại luôn xem mình là người đặc biệt, đặc biệt hơn hẳn những nhân viên khác. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến cách làm việc của họ, việc xử lý tình huống mà đôi khi còn khiến bạn bị vạ lây.
 
3/ Suy nghĩ thiên vị
 
Tất cả mọi người đều biết bạn đã tuyển dụng người thân vào công ty làm việc. Khó khăn sẽ đến khi người bạn đó làm tốt công việc và có những thành tích nhất định. Sẽ có những người cho rằng lý do duy nhất tạo nên sự thành công đó chính là có mối quan hệ cá nhân với bạn. Suy nghĩ ấy sẽ luôn thường trực trong đầu những con người ấy, khó có thể loại bỏ được.
 

Suy nghĩ thiên vị
 
4/ Luôn phải cẩn thận về phong cách giao tiếp
 
Mặc dù là bạn bè nhưng ở công ty thì bạn vẫn là cấp trên của họ, do vậy giữa hai bên cần có một ranh giới rõ ràng, điều này có nghĩa là bạn phải luôn chú trọng về cách giao tiếp, những gì bạn nói với bạn của mình và những nhân viên khác. Tốt nhất, nên tránh việc chia sẻ chuyện riêng ở nơi công sở như: Cùng đi mua sắm, cùng đi xem phim...Dù đây chỉ là những hoạt động bình thường nhưng lại không phải là cách quản lý phù hợp, bạn cần phải có những quy tắc cơ bản về việc giao tiếp với người này. Hãy ghi nhớ “khi nào là đồng nghiệp, khi nào là bạn bè", tuy rằng điều này rất khó khăn nhưng sẽ là điều rất cần thiết cho công việc và mối quan hệ tốt đẹp của cả hai bên.
 

Luôn phải cẩn thận về phong cách giao tiếp
 
Tuyển dụng người quen sẽ khiến bạn gặp phải những tình huống, trường hợp không thể đoán trước được. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi ra quyết định tuyển dụng. Hy vọng rằng bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích và thú vị nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tìm hiểu thêm.
Số lượt đọc: 510 -