• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

104286
Tổng số truy cập:104286
Khách đang online: 398
Làm sao để cuộc phỏng vấn vòng 2 trở nên hoàn hảo
Ngày đăng tin: 13/04/2021 17:03

 

Xin chúc mừng! Vì bạn đã nhận được lời mời phỏng vấn vòng 2, đó là một thành công nhỏ ban đầu cho sự nghiệp của bạn.

Bạn đã thể hiện kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm ở vòng 1, đã vượt qua rất nhiều ứng viên khác để có được điều này. Điều đó hoàn toàn xứng đáng, hãy tự tin và bạn cần cố gắng hơn nữa để có thể qua cuộc phỏng vấn vòng 2 này.
 
Vậy trước khi đến với buổi phỏng vấn vòng 2 này, điều quan trọng là bạn phải biết mục đích của bạn và buổi phỏng vấn này có gì khác so với buổi phỏng vấn đầu tiên? Bạn cần chuẩn bị những gì?
 
Hãy cùng Cevn tìm hiểu làm sao để có buổi phỏng vấn vòng 2 ấn tượng .
 
Phỏng vấn vòng 2 thường hỏi gì ? 
 
Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên, nhà tuyển dụng thường sẽ đặt câu hỏi về 3 điều như: “vì sao chúng tôi nên chọn bạn”; “bạn có thực sự muốn làm công việc này”; “và bạn có phù hợp với văn hóa công ty”. 
 
Chắc chắn rằng trong cuộc phỏng vấn thứ hai, các nhân viên cao cấp sẽ tiến hành các cuộc phỏng vấn và trong khi họ có thể hỏi các câu hỏi tương tự đã được hỏi trong cuộc phỏng vấn đầu tiên, mục đích của cuộc phỏng vấn này là so sánh bạn và kỹ năng của bạn với những ứng viên tiềm năng khác. 
 
Và nếu vòng đầu nhà tuyển dụng chỉ nhìn thoáng qua xem tác phong và sự chuyên nghiệp của bạn thì vòng 2 nhà tuyển dụng sẽ đi sâu hơn và tìm hiểu xem những kỹ năng của bạn có thực sự phù hợp với vị trí đang tuyển hay không.
 
Những điều quan trọng bạn cần chuẩn bị trước khi đến vòng phỏng vấn thứ 2
 

Phỏng vấn vòng 2
 
1. Thể hiện sự nhiệt tình, yêu thích công việc đó.
 
Sự nhiệt tình là một thành phần cốt lõi của trí tuệ cảm xúc vì nó thúc đẩy sự kết nối. Nếu bạn vui mừng về công việc này và tổ chức này, hãy chia sẻ điều đó. Chỉ ra những gì bạn quan sát thấy trong cuộc phỏng vấn đầu tiên của bạn mà đã kích thích của bạn. 
 
Chia sẻ sự nhiệt tình chân thành của bạn với người phỏng vấn, có thể dẫn đến một cuộc trò chuyện hai chiều về niềm đam mê trong công việc. 
 
Vì vậy, hãy suy nghĩ về những gì hấp dẫn bạn về môi trường này và những người bạn đã gặp cho đến nay. Bạn có cảm thấy rằng tất cả họ dường như thực sự yêu thích công việc của họ? Họ có vui vẻ với công việc này?
 
Ví dụ như:
 
“Lần đầu tiên khi tôi tới đây phỏng vấn, đã quan sát thấy sự chuyên nghiệp, nhiệt tình và môi trường làm việc tại đây rất hòa đồng, thân thiện, vui vẻ. Tôi thực sự yêu thích những đồng nghiệp giỏi và nhiệt tình nơi đây. Điều đó khiến tôi rất mong muốn làm việc tại đây, chắc chắn tôi sẽ học hỏi được rất nhiều từ những đồng nghiệp đó.”
 
Điều này có thể khiến người phỏng vấn bạn chia sẻ những gì họ yêu thích về công việc và nơi làm việc của họ, sẽ dẫn tới cuộc trò chuyện và cung cấp cho bạn những hiểu biết có giá trị.
 
2. Nêu bật ưu điểm của bạn
 
Cuộc phỏng vấn thứ 2 là cơ hội tốt để bạn thể hiện chi tiết hết kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và chứng minh bạn là người phù hợp nhất với vị trí họ đang cần. Vì lúc này, nhà tuyển dụng muốn biết: “Bạn có thể làm gì để giúp chúng tôi hoàn thành mục tiêu của mình mà những ứng cử viên khác không thể làm được?”
 
Hãy suy nghĩ về vai trò hiện tại của bạn. Giả dụ bạn làm việc cho một tổ chức quốc tế và bạn đã có kinh nghiệm trong việc tổ chức các hoạt động, sự kiện cho khách quốc tế và các đồng nghiệp.
 
Bạn làm việc rất cẩn thận, chăm chỉ và chuyên nghiệp cũng là điều giúp bạn ghi điểm. Sau đó chứng minh tiềm năng của bạn về kinh nghiệm chuyên môn độc đáo của bạn làm cho bạn đặc biệt phù hợp với vai trò này.
 
3. Đàm phán lương
 

 
Bạn cần nắm rõ bạn là ai, bạn làm được gì và phải biết giá trị của bạn ở đâu. Để có thể chuẩn bị để thảo luận về mức lương bất kỳ lúc nào trong quá trình phỏng vấn. 
 
Các cuộc thảo luận về lương thường đi đến kết thúc chu kỳ phỏng vấn, đây có thể là dấu hiệu tích cực.
 
4. Đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng
 
Một cuộc phỏng vấn là một cuộc trò chuyện hai chiều. Vì vậy, đừng lãng phí cơ hội của bạn để đặt ra những câu hỏi mà bạn nghĩ sẽ gây ấn tượng với người phỏng vấn và có được thông tin bạn cần.
 
Ví dụ:
  • Nhưng văn hóa của công ty?
  • Những thách thức mà nhóm của bạn đang phải đối mặt ngay bây giờ? 
  • Tại đây có những chương trình đào tạo để giúp nhân viên phát triển hay không?
Hãy luôn nhớ rằng, phải thật tự tin và bạn có rất nhiều ưu điểm, thế hiện bản thân thật tốt nhé.

 

Số lượt đọc: 406 -