• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

107603
Tổng số truy cập:107603
Khách đang online: 144
LÀM VIỆC TRONG MÔI TRƯỜNG “ÂM THỊNH”
Ngày đăng tin: 16/03/2020 20:25

 Bạn là một phụ nữ, và do đặc tính nghề nghiệp, bạn bước chân vào môi trường mà đồng nghiệp cũng toàn là phái đẹp. Làm sao để hòa nhập nhanh trong môi trường “âm thịnh” đó mà tránh được những va vấp không hay của đàn bà?

Chớ khoe khoang
 
Bạn xinh đẹp, quyến rũ và đang có hàng tá những anh chàng hào hoa xin chết? Bạn tài năng, tháo vát, giỏi giang và luôn được sếp cũ hết lòng khen ngợi? Bạn sở hữu ngôi nhà trong mơ với đầy đủ tiện nghi? Bạn luôn xài đồ hàng hiệu và ăn uống ở những nơi sang trọng, đắt đỏ? Bạn thao thao kể mọi chuyện với hy vọng những đồng nghiệp mới sẽ ngưỡng mộ, kính nể mình.
 
Không cần nói ra thì dần dần mọi người cũng sẽ biết mà. Khiêm tốn luôn có ích nhất là với những nhân viên mới, đang còn trong giai đoạn thử việc như bạn. Nó sẽ tránh cho bạn được ánh nhìn soi mói, ghen ghét, đố kỵ của những đồng nghiệp không thiện cảm. Hơn nữa, bạn mới được tuyển dụng, nên chú tâm đến năng suất, chất lượng công việc và giữ khoảng cách đúng mực, hòa nhã với mọi người.
 
Không a dua
 
Buổi họp đầu tiên, cả phòng thống nhất tham gia thảo luận về một vấn đề nào đó, vì sợ sai bạn lại ngại khi đưa ra ý kiến của riêng mình, chỉ ngồi im thin thít. Hoặc bạn a dua theo số đông bằng cách đồng tình với những giải pháp, đề xuất của những đồng nghiệp trước đó dù trong đầu bạn đang có sẵn một vài ý tưởng hay ho.
 
Hãy nhớ đây là cơ hội để bạn chứng tỏ năng lực và sự nhiệt tình của mình với công việc mới. Vả lại nếu cứ sợ sai thì sẽ chẳng bao giờ bạn tiến bộ lên được. Mạnh dạn đưa ra ý kiến cá nhân mình. Điều này vừa giúp bạn ghi điểm trong mắt sếp vừa giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với mọi người.
 
Nếu chẳng may trong công ty chia bè kết phái, điều bạn cần làm duy nhất là im lặng và mỉm cười, đừng theo người này nói xấu người kia nhé.
 

Chuyện mặc
 
Hãy giữ ý tứ khi ăn mặc. Đừng nghĩ bạn suốt ngày làm bạn với cái máy tính và đồng nghiệp toàn cùng phái như mình mà quần áo, đầu tóc lôi thôi, tềnh toàng, sao cũng được. Có thể chỗ bạn làm không nhất thiết bắt buộc nhân viên phải đồng phục đóng bộ chỉnh tề, bạn hãy quan sát mọi người xung quanh để tìm ra gu thời trang phù hợp với môi trường mới.
Nhưng cũng tuyệt đối không nên mặc quá lòe loẹt, hở hang hay gợi cảm quá; khiến những nhân viên cũ “ngứa mắt”.
 
Được lòng sếp
 
Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn được lòng sếp lớn là một đấng mày râu. Sếp lớn không trực tiếp quản lý bạn mà chỉ nghe báo cáo kết quả công việc từ sếp nhỏ hơn. Cho nên, nếu bạn mới vào mà đã được ngợi khen, chớ ngạo mạn, tự đắc nhé. Công việc của bạn mới chỉ bắt đầu, còn bao khó khăn đang chờ phía trước.
 
Chịu khó học hỏi thêm những đồng nghiệp đi trước bằng thái độ khiêm tốn, chịu khó. Không ai muốn bị nhân viên mới qua mặt. Vì vậy, một vài lời khen chưa thể đo chuẩn xác tài năng của bạn. Nếu bị đồng nghiệp tẩy chay, giai đoạn tới của bạn sẽ vô vàn gian khó đấy.
 
Tuân theo một số quy tắc bất thành văn
 
Sẽ có một số quy tắc chung không có trong hợp đồng được chị em tự nguyện áp dụng cho tất thảy mọi người mà bạn phải chú ý hoặc hỏi những đồng nghiệp khác mới biết được. Ví dụ: Nhân viên nào được nhận tháng lương đầu tiên, được thưởng hay có đồ mới phải khao... Vui vẻ tham gia nếu bạn muốn được mọi người yêu quý và chia sẻ với mình.
Số lượt đọc: 811 -