• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

78318
Tổng số truy cập:78318
Khách đang online: 98
Đăng tin tuyển dụng thì phải “chơi chiêu” mới thu hút được ứng viên các HR nhé
Ngày đăng tin: 03/06/2020 22:19

Ứng viên muốn nhìn thấy gì trong thông tin tuyển dụng?

Dựa trên các khảo sát của Glassdoor năm 2017, dưới đây là năm yếu tố hàng đầu mà các ứng viên quan tâm và cân nhắc trước khi ứng tuyển vào một vị trí nào đó:
  • Thông tin chi tiết về các gói lương thưởng, hoa hồng. 
  • Thông tin về các quyền lợi.
  • Những điều làm cho công ty tuyển dụng trở thành nơi làm việc hấp dẫn (Văn hóa doanh nghiệp, hình ảnh công ty, sự kiện hàng năm, môi trường làm việc,...).
  • Thông tin cơ bản của công ty (địa điểm, số lượng nhân viên, doanh thu, ngành, đối thủ cạnh tranh, v.v.).
  • Sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị của công ty.
Dù nội dung bản mô tả công việc có được định dạng như thế nào thì bạn cũng nên đảm bảo 5 yếu tố trên đây vì thực tế, những thông tin tuyển dụng như vậy đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều ứng viên. 
 
 
Bản mô tả công việc phải đáp ứng được 5 yếu tố quan trọng trên
 
Một vài tip giúp bạn sở hữu thông tin tuyển dụng tuyệt vời hơn
 
1. Đề cập đến các dự án thú vị
 
Ngoài những nội dung cơ bản trên đây, bạn có thể đề cập đến các sứ mệnh và văn hóa công ty, đặc biệt là các dự án thú vị hoặc đầy thử thách. Vì ngày nay, công việc hấp dẫn và phúc lợi không đủ để nhận được sự quan tâm của ứng viên. Bạn cần trao thêm cho họ những thách thức mới, những sự phát triển và thăng tiến trong công việc. Chẳng hạn như:
  • Được tiếp xúc với các dự án có vốn đầu tư lên đến hàng tỷ đồng.
  • Được làm việc với các đối tác lớn trong ngành bất động sản như Vingroup, Tập đoàn FLC,..
  • Có cơ hội thăng tiến lên đến vị trí trưởng phòng….
Những hứa hẹn trên sẽ làm cho ứng viên có thêm động lực và kích thích mong muốn chinh phục của họ. Nhờ những điều này, bạn sẽ thu hút được ứng viên chất lượng, dám nghĩ, dám làm và tăng cơ hội trúng tuyển cao hơn. 
 
2. Linh hoạt với trách nhiệm công việc
 
Đừng bao giờ làm ứng viên “ngộp thở” với danh sách công việc dài ngoằng. Bạn chỉ nên đề cập đến các nhiệm vụ chính của công việc, những việc làm thường ngày. Trong bản mô tả công việc, bạn tuyệt đối không nên liệt kê các trách nhiệm nhỏ nhặt và không thường xuyên như: Ship quà tặng cho khách hàng, in ấn văn bản giấy tờ,... Nếu như quá trú trọng vào các tiểu tiết thì rất khó để thu hút và tuyển dụng vì đa phần ứng viên sẽ chạy “mất bóng” khi nhìn nhìn thấy công việc của bạn rồi. 
 

Đừng bao giờ làm ứng viên “ngộp thở” với danh sách công việc dài ngoằng
 
3. Tối ưu nội dung cho các thiết bị di động
 
Hãy nhớ rằng, ngày càng nhiều ứng viên tìm kiếm việc làm trên các thiết bị di động. Điều này khiến các nhà tuyển dụng phải thay đổi cách viết mô tả công việc của mình. Nội dung phải tối ưu, rõ ràng và ngắn gọn. Tốt nhất là bạn nên sử dụng các gạch đầu dòng và sử dụng các tiêu đề phụ để nhóm nội dung các ý. Vì màn hình điện thoại rất nhỏ nên bạn hạn chế cách thức trình bày dài dòng, kể lể quá nhiều. 
 
4. Ngôn ngữ phù hợp
 
Ngôn ngữ tuyển dụng của bạn có thể biểu thị cho văn hóa công ty và nó ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý nộp hồ sơ của ứng viên. Nếu muốn tuyển dụng các bạn trẻ, thì ngôn ngữ ắt nhiệt tình và trẻ trung rồi. Còn nếu muốn chiêu mộ các ứng viên đã dày dạn kinh nghiệm thì ngôn ngữ chuyên nghiệp, thân thiện sẽ lấy được cảm tình của họ hơn,... Đôi khi, ngôn ngữ tuyển dụng cũng phụ thuộc vào từng lĩnh vực nữa, bạn nên biến đổi linh hoạt để ứng viên không cảm thấy cứng nhắc, thiếu thiện cảm.
 

 
Nên biến đổi linh hoạt để ứng viên không cảm thấy cứng nhắc, thiếu thiện cảm
 
5. Sử dụng định dạng và nội dung thu hút
 
Tại sao phải sử dụng các định dạng hấp dẫn? Hãy cứ dạo quanh các nhóm tuyển dụng mà xem, bạn sẽ thấy các tin tuyển dụng “mọc lên như nấm” sau mỗi giờ. Vì thế, nếu không sử dụng định dạng thu hút thì tin tuyển dụng của bạn dễ bị nhấn chìm giữa biển bài đăng khác. Bạn có thể sử dụng nội dung gây sốc, hài hước, thân thiện,.. hoặc dưới dạng hình ảnh, video, infographic,...Có một điều bạn cần phải ghi nhớ đó là, dù tin tuyển dụng có màu mè tới đâu thì chúng vẫn phải đảm bảo các nội dung cơ bản như: Vị trí và địa điểm làm việc; tên công ty tuyển dụng; trách nhiệm; yêu cầu và 5 yếu tố ứng viên muốn nhìn thấy trong thông tin tuyển dụng trên đây. 
 
Quả thật, giữa rừng tin tuyển dụng như hiện nay nếu không “chơi chiêu” thì rất khó để thu hút ứng viên về với “đội” của bạn. Vì vậy, hãy thêm cho mình một vài kỹ năng  mới mẻ trên đây để kiện toàn kỹ năng tuyển dụng dụng của mình nhé.
Số lượt đọc: 821 -