• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

105667
Tổng số truy cập:105667
Khách đang online: 99
Chuyên gia hướng dẫn cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn khiến ứng viên “bấm nút” nộp hồ sơ
Ngày đăng tin: 17/05/2020 18:31

Nhận định của chuyên gia

Brad Wolff là một chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự, ông chuyên giúp đỡ các công ty tận dụng tối đa nguồn lực tiềm năng của con người. Niềm đam mê của Brad Wolff là mang kiến thức của mình đến cho các nhà tuyển dụng để họ tạo ra thành công kinh doanh và hoàn thành mục tiêu cuộc sống mà họ mong muốn, một cách sâu sắc và lâu dài. .
 
Muốn đăng một tin tuyển dụng hấp dẫn, trước hết bạn phải có một tin tuyển dụng thu hút ứng viên. Khi viết tin tuyển dụng, bạn có biết công việc này cạnh tranh như thế nào? Mỗi ngày có hàng trăm tin tuyển dụng ganh đua nhau trong cùng một vị trí. Muốn thu hút được những ứng viên ưu tú nhất, chắc chắn tin tuyển dụng của bạn phải có nhiều lựa chọn hơn cho họ. Đây là điều khiến họ bị cuốn vào.
 
Thật mơ hồ với những điều mà Brad Wolff nói phải không nào? May mắn thay, ông đã chia sẻ một số nguyên tắc để “phù phép” cho thông tin tuyển dụng chung chung và tương tự như những người khác trở nên độc đáo, truyền cảm hứng. Dưới đây là những những chia sẻ của ông khi được hỏi về “cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn”
 
Tập trung vào kỳ vọng của ứng viên
 
Bạn đang thu hút ứng viên, vì thế hãy tập trung vào những điều họ kỳ vọng thay vì những nhu cầu của bạn. Điều này không có nghĩa là gạt bỏ đi những yêu cầu mà bạn đặt ra cho họ. Nhưng hãy để nó ở mức độ vừa phải, chỉ 5 yêu cầu cho một bản mô tả công việc là phù hợp. Thay vào đó, hãy nhấn mạnh cơ hội nghề nghiệp, lương thưởng hay chế độ đãi ngộ của công ty, thương hiệu và thành quả mà công ty đã gặt hái được.
 
Những thông tin này “quyến rũ” hơn nhiều so với việc đi quá sâu vào công việc của họ. Đặt ra quá nhiều tiêu chí chỉ làm giới hạn kho hồ sơ của bạn mà thôi. Sau khi đã thu hút được các ứng viên tiềm năng, việc của bạn là sàng lọc để tìm ra những ứng viên tiêu biểu nhất. Đây được xem là một cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn và hiệu quả.
 

Hãy tập trung vào kỳ vọng của ứng viên thay vì những nhu cầu của bạn

Bắt đầu với các câu hỏi hơn là nêu rõ trách nhiệm
 
Thay vì trực tiếp đề cập vấn đề trong tiêu đề thông báo tuyển dụng, bạn nên khéo léo đặt ra một câu hỏi nào đó. Một câu hỏi thu hút thị hiếu khi nó phản ánh mối quan tâm của người lao động. Hãy bắt đầu với các câu hỏi là điều bạn cần nhớ trong cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn.
 
Đừng bao giờ nêu rõ trách nhiệm ngay từ đầu. Nó khiến ứng viên cảm thấy ngột ngạt và bỏ qua tin tuyển dụng của bạn ngay mà thôi. Hãy khéo léo khơi gợi cảm xúc của ứng viên, nó sẽ dẫn lối họ đến với công ty của bạn. Đây chính là cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn mà Brad Wolff khuyên bạn nên sử dụng.

Gây ấn tượng bằng ý nghĩa công việc
 
Mỗi công việc đều tồn tại vì một lý do cụ thể. Vì vậy, bạn cần biết được lý do hoặc mục đích cho vị trí này là gì và nêu chúng trong thông tin tuyển dụng. Đồng thời cung cấp một số bối cảnh tổng thể để dẫn dắt cảm hứng tiềm năng cho các ứng cử viên.
 
Người lao động luôn làm việc với thái độ tích cực khi họ thực sự yêu thích công việc của mình và cảm thấy chúng có ý nghĩa. Tinh thần này sẽ được nhân lên gấp bội khi chính người quản lý nhận ra giá trị của công việc mà họ đang làm. Vì vậy, đừng quên nhắc đến những điều này trong bản tin tuyển dụng của mình.
 
Người lao động luôn làm việc với thái độ tích cực khi họ thực sự yêu thích công việc của mình

Liệt kê rõ ràng từng nhiệm vụ
 
Để ứng viên hiểu rõ trách nhiệm của mình, bạn nên liệt kê rõ ràng các nhiệm vụ chính mà nhân viên ở vị trí này phải đảm nhận. Trình bày dưới dạng gạch đầu dòng, ngắn gọn là tốt nhất. Nó giúp ứng viên dễ nắm bắt và không bị “chếnh choáng”.  
 
Nói chung, chỉ liệt kê các nhiệm vụ quan trọng nhất vì thật khó để giữ sự chú ý của ứng viên với các mô tả dài. Bạn nên lưu ý điều này để có cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn nhất.
 
Bằng cách áp dụng các bước trên khi viết thông tin tuyển dụng, bạn sẽ thấy được sự khác biệt đáng chú ý về chất lượng, tính độc đáo và cảm hứng. Hãy thử ngay cách đăng tin tuyển dụng hấp dẫn này của Brad Wolff để trải nghiệm sự tuyệt vời của nó nhé.
Số lượt đọc: 893 -