• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

111466
Tổng số truy cập:111466
Khách đang online: 110
Cần nên chuẩn bị những gì trước khi nộp đơn nghỉ việc
Ngày đăng tin: 16/12/2019 20:26

1. Bạn sẽ mất những gì sau khi thôi việc

Việc chủ động viết đơn xin thôi việc quả thật là một điều không hề dễ dàng, tuy nhiên bạn cần phải chuẩn bị tâm lý cũng như xác định được rằng bạn đã sẵn sàng để dành thời gian tìm cho mình một công việc mới chưa?

Hãy dành thời gian cho mình để suy nghĩ về lý do bạn muốn thôi việc và điều đó có thật sự Hợp lý hay không. Thôi việc là một quyết định có thể cho là Không thể rút lại vậy nên hãy chú ý về những gì bạn đã nhận được trong quá trình làm việc, cũng như những gì bạn đã mất đi, nếu vẫn còn cảm thấy băn khoăn không thể rút lại nên hãy chú ý về những gì bạn đã nhận được trong quá trình làm việc, cũng như những gì bạn đã mất đi. Nếu vẫn còn cảm thấy băn khoăn, hãy tự đặt cho mình một deadline để xác định rõ hơn về việc này.

2. Bạn đã dành dụm đủ tiền để chi trả trong thời gian đang tìm công việc mới chưa?

Thời gian sau khi thôi việc chắc chắn sẽ là khoảng thời gian rất khó khăn đối với bạn. Chắc chắn bạn sẽ cần ít nhất là một tuần để nghỉ ngơi sau thời gian quay cuồng với công việc. Sẽ không điều gì có thể chắc chắn được rằng bạn có thể tìm được một công việc mới ngay sau đó, vậy nên hãy phòng thân cho mình một khoản tiền tiết kiệm để có thể chi trả trong lúc chưa có một công việc để kiếm cho mình một nguồn thu nhập ổn định. Chưa kể là những tình huống khó khăn, bất trắc có thể xảy đến với bạn bất cứ lúc nào.

3. Hãy lập ra cho mình một danh sách những mục tiêu (Cụ thể hơn là những nơi làm việc bạn mong muốn trong tương lai)

Đây không hề là một hành động mang tính chất “ Đứng núi này trông núi nọ “. nếu bạn đang muốn cố gắng để có một công việc mới càng sớm càng tốt thì đừng nên bỏ qua điều này, hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu cũng như hỏi hàng những người xung quanh về tính chất công việc cũng như môi trường tại nơi mà bạn đang mong muốn có cơ hội làm việc trong thời gian sắp tới. Đồng thời, bạn nên overview lại Những kinh nghiệm mà bạn đã học được từ công việc cũ, từ đó đúc kết ra những hành trang mới, tự tạo cho mình nhiều cơ hội hơn trong lần ứng tuyển tiếp theo.

4. Bạn đã hoàn thành đầy đủ công việc ở cơ quan cũ hay chưa?

Dù đi hay ở thì bạn vẫn phải hoàn thành đúng trách nhiệm của mình trước khi có quyết định xin thôi việc. Sẽ có những tình huống trong cuộc sống mà bạn không ngờ rằng nó lại rất liên quan đến nhau, ví dụ như trong trường hợp bạn mắc phải sai phạm từ công ty cũ, nếu vô tình bạn gặp phải một nhà tuyển dụng khó tính, họ sẽ liên lạc với người tham vấn của bạn, chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều bất lợi trong việc ứng tuyển trong công việc mới. Vậy nên nếu đã xác định tìm cho mình một môi trường thích hợp hơn, bạn nên hoàn thành tốt và đầy đủ những gì mà bạn phải chịu trách nhiệm, chủ động bàn giao lại cho người sẽ thay thế vị trí của bạn. hãy thể hiện được thái độ làm việc chuyên nghiệp của bạn, vì đó cũng chính là sự tôn trọng của bạn dành cho những người đồng nghiệp – những người đã giúp đỡ bạn trong suốt thời gian qua.

5. Hãy nhẹ nhàng với quyết định thôi việc của mình

Một cánh cửa đóng lại thì sẽ có một cánh cửa khác lại mở ra, đừng quá tiêu cực với quyết định thôi việc dù lý do thực sự là chủ quan hay khách quan. Giữ cho mình một tâm trạng tích cực sẽ là liều thuốc dành cho bạn lúc này, rồi sẽ có những cơ hội mới chào đón bạn, lo lắng chỉ làm cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn thôi! Đừng quên nhé!

Nếu để chắc chắn với tất cả mọi thứ, một lá thư xin việc thật sự chân thành sẽ là thứ mà bạn cần lúc này. nếu đã chắc chắn với tất cả mọi thứ, một lá thư xin thôi việc thật

6. Sự chân thành sẽ là thứ mà bạn cần lúc này

Một lá đơn xin thôi việc chia sẻ vừa đủ, chân thành vừa đủ sẽ giúp bạn tránh khỏi những hiểu lầm ngoài ý muốn. Qua lá đơn này, mọi người có thể đánh giá được phần nào con người của bạn đấy, nên chớ vội coi thường.Hãy trình bày thẳng vào vấn đề tại sao bạn lại có quyết định này này cũng như đừng bày tỏ thái độ không hài lòng (nếu có), ngoài ra việc kể lể quá nhiều trong đơn xin việc Cũng là một điểm bạn cần lưu ý trong đơn này, hãy gửi lời cảm ơn đến những người đã tạo điều kiện làm việc và dìu dắt bạn cũng như toàn thể công ty trong thời gian qua đã đồng hành cùng bạn.

Số lượt đọc: 411 -