• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

107634
Tổng số truy cập:107634
Khách đang online: 110
Cách xin nghỉ việc đột xuất mà không mất lòng sếp
Ngày đăng tin: 22/11/2020 21:49

1. Lý do bạn phải xin nghỉ việc đột xuất

Nếu bạn là nhân viên đi làm ở các công ty, doanh nghiệp, hay làm trong các cơ quan nhà nước thì việc xin nghỉ việc đột xuất cần phải có một lý do chính đáng thì mới được chấp nhận. Và việc nghỉ việc đột xuất sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của công ty và của những người đồng nghiệp chính vì vậy mà bạn cần phải đưa ra một lý do thật thuyết phục để có thể xin nghỉ việc đột xuất mà không làm mất lòng sếp, không bị trừ tiền lương cũng không bị phạt. Dưới đây là những lý do bạn có thể tham khảo để áp dụng với từng trường hợp cụ thể.
 
 
1.1. Xin  nghỉ việc đột xuất vì lý do gia đình
 
Lý do gia định là một trong những lý do được nhiều người sử dụng nhất, vì mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh chính vì vậy mà bạn có thể đưa ra những lý do bất khả kháng bắt buộc bạn phải nghỉ việc đột xuất không thể tiếp thực thực hiện công việc tiếp được nữa một trong những lý do gia đình bạn có thể đưa ra đó chính là lý do có người thân ốm, không có người chăm sóc bạn cần phải nghỉ làm để chăm sóc. Hoặc những lý do liên quan đến gia đình khác bạn cũng đều có thể đưa vào.
 
1.2. Lý do sức khỏe bản thân không tốt
 
Bạn có thể lấy lý do sức khỏe bản thân không tốt, không thể đảm nhận tiếp tục công việc nên cần phải xin nghỉ việc đột xuất để chữa bệnh. Còn đối với nhiều chị em phụ nữ có thể lấy lý do có bầu không đi lại và không di chuyển được để có thể xin nghỉ việc.
 
1.3. Lý do học lên cao
 
Nếu bạn không áp dụng hai lý do xin nghỉ việc đột xuất trên bạn có thể đưa ra lý do bạn mong muốn học lên cao và bây giờ là thời điểm thích hợp để bạn thi và học lên cao. Bạn không thể tiếp tục công việc được nữa bạn muốn xin nghỉ việc đột xuất. Đây cũng là một lý do xin nghỉ việc đột xuất được nhiều bạn trẻ sử dụng.
 
1.4. Lý do chuyển nhà
 
Bạn có thể lấy lý do chuyển nhà đi xa và xin nghỉ việc đột xuất đây cũng là một lý do bất khả kháng bạn không thể đảm bảo được công việc hiện tại và có mong muốn xin nghỉ.
 
1.5. Do áp lực công việc
 
Bạn có thể lấy lý do là bản thân không đảm bảo để thực hiện tốt công việc, bạn thấy công việc khá áp lực bạn không theo kịp, chính vì vậy mà dẫn đến việc bạn bị áp lực mỗi khi đi làm, với lý do này bạn cũng có thể đưa ra để xin nghỉ việc đột xuất.
 
 
1.6. Do tính chất công việc không phù hợp với bản thân
 
Bạn cũng có thể đưa ra một lý do đó chính là lý do công việc hiện tại bạn làm không phù hợp với bạn, bạn muốn đi tìm làm công việc theo đam mê sở thích của mình đây cũng là một lý do bạn có thể sử dụng để xin nghỉ việc đột xuất vì nếu bạn làm không có đam mê, không yêu thích công việc thì chắc chắn hiệu quả công việc sẽ không cao, tôi tin rằng với lý do này sếp của bạn cũng sẽ vui vẻ cho bạn nghỉ việc.
 
Trên đây là những lý do để bạn có thể đưa ra để xin nghỉ việc đốt xuất nhưng không phải cứ đưa ra lý do là bạn sẽ được nghỉ việc, vì theo quy định nghỉ việc thì thường nhân viên phải báo trước với sếp từ 1 đến 3 tháng để công ty, doanh nghiệp sắp xếp nhân sự, vậy bạn phải làm sao để việc bạn nghỉ việc đột xuất không làm mất lòng sếp. Hãy tham khảo bài viết sau đây để việc bạn nghỉ việc đột xuất không làm mất lòng sếp.

2. Cách xin nghỉ việc đột xuất không mất lòng sếp

2.1. Lựa chọn thời điểm xin nghỉ việc đột xuất phù hợp
 
Thiên thời địa lợi nhân hòa là câu nói không sai trong trường hợp này, bạn cần phải lựa chọn đúng thời điểm để mở lời với sếp, thường thì những người nắm giữ những vị trí quan trọng trong công ty thì việc xin nghỉ việc đột xuất là rất khó, chính vì vậy bạn cần phải khéo léo kết hợp một việc từ lý do xin nghỉ việc hợp lý đến việc lựa chọn đúng thời điểm để mở lời.
 
Việc bạn nghỉ việc đột xuất bạn cần phải hiểu rõ được những quy định của công ty về việc xin nghỉ việc, nếu theo luật của công ty bạn cần phải làm việc một thời gian nhất định để công ty sắp xếp nhân sự, nhưng nếu bạn khéo léo bạn có thể đưa ra những lý do mà công ty không thể áp dụng hợp đồng với bạn được, chính vì vậy mà bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ quy định của công ty. Trước khi có một quyết định cuối cùng về việc nghỉ việc của bạn thì bạn nên suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ trước khi đưa thông tin ra bên ngoài, vì khi bạn đưa tin bạn nghỉ việc ra bên ngoài mà chưa có quyết định chính thức bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình làm việc tiếp theo của mình trong công ty, chính vì vậy mà bạn cần phải suy nghĩ kỹ và lựa chọn thời điểm thích hợp để nói về vấn đề xin nghỉ việc đột xuất.
 
 
2.2. Chuẩn bị đơn từ xin nghỉ
 
Xin nghỉ việc đột xuất sẽ khó hơn rất nhiều so với việc bạn nghỉ việc đúng quy định, nếu bạn làm không tốt bạn có thể sẽ bị phát hợp đồng lao động đã ký trước đó, chính vì vậy mà bạn cần đầu tư và công sức vào những việc như chuẩn bị đơn từ xin nghỉ một cách hợp lý đồng thời thể hiện bạn là người tôn trọng công ty, tôn trọng ban lãnh đạo công ty, đồng thời thể hiện thể hiện trách nhiệm của bạn với công việc và để công ty có kế hoạch tìm nhân sự mới thay thế bạn.
 
Bạn nên tìm hiểu một số đơn từ xin nghỉ để có được những kinh nghiệm và lưu ý khí viết.
 
Trong thư bạn nên gửi lời cảm ơn tới công ty, tới sếp của bạn những người đã gửi bạn trong thời gian vừa qua, sau đó là những lời chúc có cánh bạn dành cho công ty của mình, sau khi đã lấy được cảm tình của sếp bạn nên đưa ra một lý do thất hợp lý. Có thể lựa chọn những lý do trên để đưa vào video của mình.
 
Có rất nhiều lý do bạn có thể dùng để viết vào đơn xin nghỉ việc đốt xuất nhưng điều quan trọng là bạn nên lựa chọn một lý do phù hợp nhất với hoàn cảnh của mình để sếp bạn đồng ý cho bạn nghỉ việc.
 
Nếu có thể bạn nên viết kỹ hơn về việc bạn nhận ra bản thân mình không thể đảm nhận được những công việc hiện tại, bạn không phù hợp và làm không tốt để cho nhà tuyển dụng thấy được việc bạn xin nghỉ việc đột xuất là có nguyên nhân và lý do, những lý do đó hợp lý và thuyết phục.
 
Cuối của đơn xin thôi việc bạn cần ghi rõ về tình hình công việc hiện tại, những công việc còn chưa thực hiện xong, những báo cáo chi tiết và cụ thể để người tiếp nhận sẽ đơn giản và dễ dàng hơn.
 
Với những trường hợp xin nghỉ việc đột xuất bạn cần phải viết đơn thật sự khéo léo, lấy được cảm tình của sếp. Hãy để cho sếp thấy lý do xin nghỉ của bạn hợp lý, hãy ghi điểm tốt với sếp của bạn để là đơn xin nghỉ việc đột xuất của bạn diễn ra một cách thuận lợi nhất.
 
2.3. Lựa chọn người thông báo nghỉ việc đột xuất
 
Việc bạn lựa chọn đưa thông tin cho ai biết trước là rất quan trọng, nó quyết định việc bạn có được nghỉ việc đột xuất mà không vi phạm hợp đồng hay không chính vì vậy mà việc lựa chọn người thông báo bạn nghỉ việc là rất qua trọng chính vì vậy mà bạn cần chú ý.
 
Người bạn cần thông báo đầu tiên và biết bạn nghỉ việc đột xuất là sếp của bạn, khi bạn thông báo đến sếp đầu tiên điều đó cho thấy bạn tôn trọng sếp, như vậy sếp của bạn cũng sẽ được xem trọng hơn.
 
Bạn nên tránh tuyệt đối không được đưa thông tin bạn xin nghỉ việc trước cho đồng nghiệp cho mọi người mà sếp của bạn lại không hề biết điều đó sẽ khiến cho sếp của bạn cảm thấy bức xúc và có thể bạn sẽ bị liệt vào danh sách phá hợp đồng.
 

2.4. Thân thiện và làm việc có trách nhiệm
 
Nếu vì một số lý do bất đắc dĩ nào đó mà bạn cần phải nghỉ việc đột xuất thì bạn cũng nên giữ một thái độ thân thiện, hòa đồng với đồng nghiệp với mọi người trong công ty trong thời gian làm việc ở công ty. Bạn không nên tỏ thái độ bất mãn với mọi người. Việc bạn xin nghỉ việc đột xuất sẽ rất kho cho sếp chính vì vậy bạn cần phải khéo léo làm hết công việc, hoàn thành tốt nó,bạn không nên thể hiện sự cáu gắt, to tiếng với đồng nghiệp, bạn nên thể hiện thái độ thân thiện, thái độ hòa nhã. Điều đặc biệt là lời nhận xét của sếp cũ cực kỳ quan trọng tới công việc mới của bạn, chính vì vậy mà bạn nên thể hiện tốt nó để không làm mất lòng sếp và đồng nghiệp.
 
2.5. Hãy cố gắng làm đến khi công ty tìm được người thay thế
 
Việc bạn nghỉ việc đột xuất sẽ khiến cho công ty không thể ngay lập tức có người thay thế vị trí của bạn. Với những người giữ vị trí quan trọng thì việc thay thế cần có thời gian, vậy nên bạn cần phải cố gắng làm việc ở công ty đến khi công ty tìm được người thay thế, sau đó bạn cần hỗ trợ và trợ giúp người mới có thể đảm nhận được công việc của mình. Mỗi một công việc đều có đặc thù riêng, đòi hỏi một kinh nghiệm và trách nhiệm riêng mà không phải ai mới cũng có thể đảm nhận được. Với những việc làm đó cho thấy bạn là người có trách nhiệm với công ty, thể hiện bạn là một người chuyên nghiệp chỉ vì một số lý do cá nhân mà bạn phải nghỉ việc đột xuất.
 
Hy vọng với những cách xin nghỉ việc đột xuất trên đây có thể giúp bạn tìm được một lý do chính đáng để kết thúc công việc nhưng vẫn giữ được hình ảnh đẹp trong lòng mọi người.

 

Số lượt đọc: 540 -