• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

66092
Tổng số truy cập:66092
Khách đang online: 114
CV thiết kế đồ họa và 9 điều nên nhớ nằm lòng
Ngày đăng tin: 14/12/2020 22:50

 
Cho dù bạn đang chỉnh sửa hay viết lại từ đầu, thì vẫn có những quy tắc cơ bản sẽ giúp CV thiết kế đồ họa của bạn nổi bật, cụ thể là 9 điều sau đây.
 
Điều nên nhớ khi viết CV thiết kế đồ họa
 
Tùy chỉnh nội dung theo từng vị trí
 
CV thiết kế đồ họa của bạn nên được điều chỉnh cho phù hợp với từng công việc ứng tuyển. Chẳng hạn, đối với một vị trí bạn cần phát huy khả năng thành thạo phần mềm chuyên dụng, trong khi đối với một công việc khác, bạn phải làm nổi bật khả năng giao tiếp xuất sắc với khách hàng. Đáp ứng đúng nhu cầu của nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn nhanh chóng được chú ý đến.
 
Cung cấp bằng chứng
 
Đừng chỉ liệt kê những gì bạn làm mà hãy nói rõ cách bạn làm điều đó. Hãy nghĩ về các kỹ năng mà bạn đã sử dụng ở các vị trí trước đây và bao gồm các từ chỉ hành động mạnh mẽ để giải thích cách bạn sử dụng những tài năng đó để mang lại lợi ích cho đội nhóm hoặc khách hàng của mình.
 
Chú ý đến cấu trúc
 
Mặc dù các bản CV thiết kế đồ họa nên phù hợp với các lĩnh vực công việc khác nhau, nhưng các giám đốc sáng tạo hoặc giám đốc nghệ thuật cũng đang tìm kiếm kỹ năng thiết kế và bố cục của bạn. Họ sẽ chú ý đến cách bạn sử dụng kiểu chữ, các yếu tố hình ảnh và không gian trắng.
 
Cẩn thận với màu sắc
 
Đối với hầu hết các công việc không liên quan đến thiết kế, một bản CV được thiết kế hoặc in màu có lẽ rất lãng phí thời gian. Tuy nhiên, đối với các vị trí thiết kế, màu sắc là một cách có thể chấp nhận được để thêm dấu ấn cá nhân một cách khôn ngoan. Tuy nhiên, hãy sử dụng màu sắc cẩn thận và không sử dụng quá nhiều màu. Nếu bạn chọn sử dụng màu sắc trong CV thiết kế đồ họa của mình, hãy đảm bảo rằng nó làm nổi bật nội dung hơn là gây cản trở.
 
Tập trung vào những con số
 
Thật khó để các nhà sáng tạo chuyển từ tư duy nghệ thuật sang tập trung vào các con số. Nhưng các nhà tuyển dụng luôn muốn xem kết quả công việc của bạn và càng đo lường được thì càng tốt. Số lượng thiết kế đã hoàn thành, số lượng khách hàng đã hợp tác cùng, tỉ lệ phản hồi và các thông tin định lượng khác sẽ thu hút sự chú ý và cho thấy bạn là một nhân viên hướng tới kết quả.
 
Làm nổi bật các kỹ năng kỹ thuật liên quan
 
Hầu hết các nhân viên thiết kế đồ họa là những người sử dụng thành thạo các chương trình như Photoshop, InDesign hoặc Illustrator, vì vậy các nhà tuyển dụng sẽ mong đợi nhìn thấy chúng trên CV của bạn. Nhưng không dừng lại ở đó. Nếu bạn có các kỹ năng bổ sung có liên quan đến một vai trò cụ thể, hãy cân nhắc thêm chúng vào CV. Vượt ra ngoài các công cụ thiết kế thuần túy như Adobe và chứng tỏ rằng bạn cũng biết các công cụ tiếp thị như Mailchimp (thiết kế email) hoặc Tweetdeck. Đây là những kỹ năng bổ sung sẽ làm tăng giá trị của bạn với tư cách là một nhân viên thiết kế đồ họa. Ngoài ra, nếu bạn có các kỹ năng như biên tập video, viết nội dung quảng cáo hoặc minh họa, bạn cũng nên liệt kê chúng trong CV thiết kế đồ họa của mình.
 
Đừng đạo văn
 
Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một ý tưởng thiết kế CV đầy cảm hứng và sao chép nó. Tuy nhiên, đừng cố biến điều này thành ý tưởng của bạn.
 
Tất cả chúng ta đều có quyền truy cập vào cùng một mạng lưới internet và nếu một thiết kế CV đặc biệt sáng tạo thu hút được sự chú ý của bạn, thì rất có thể nó đã được lan truyền trong ngành và cũng sẽ lọt vào mắt của nhà tuyển dụng tiềm năng.
 
CV là sự phản ánh tính cách, cá tính của bạn và nhà tuyển dụng sẽ xem xét để tìm các yếu tố phân biệt bạn với hàng trăm người khác. Hãy làm cho CV của bạn nổi bật với thiết kế mang phong cách và sự sáng tạo của riêng bạn chứ không phải của ai khác.
 
Thể hiện sự nhất quán
 
Mỗi sản phẩm thiết kế trong thế giới thực từ logo, thương hiệu, các tài liệu quảng cáo thường xoay quanh một chủ đề hoặc khái niệm nhất định và CV của bạn cũng cần thể hiện sự nhất quán. Hãy xem các gạch đầu dòng trên mỗi trang có được trình bày theo cùng một kiểu hay không? Bảng màu có đồng nhất hay không?
 
Kiểm tra lỗi
 
Nếu bạn đang nộp đơn xin việc với tư cách là một nhà thiết kế đồ họa, kỹ năng viết có quan trọng hay không? Câu trả lời là có. Những lỗi chính tả và ngữ pháp khiến bạn có vẻ là người cẩu thả hoặc lười biếng và không có điều nào trong số này đại diện cho hình ảnh bạn đang cố gắng truyền tải. Vì vậy, hãy luôn kiểm tra kỹ lỗi chính tả hoặc nhờ người khác làm giúp vì bạn rất dễ bỏ sót lỗi sai của bản thân.
 
Mục tiêu của CV là khiến nhà tuyển dụng muốn nhiều hơn: Muốn xem xét danh sách tác phẩm của bạn, muốn đọc toàn bộ thư xin việc của bạn, muốn phỏng vấn bạn và muốn tuyển dụng bạn. Với suy nghĩ này, hãy dành nhiều thời gian hơn cho CV thiết kế đồ họa để bạn có thể sớm đạt được mục tiêu của mình nhé.
Số lượt đọc: 395 -