• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

110779
Tổng số truy cập:110779
Khách đang online: 335
Bí quyết thành công: Cần phải có kỹ năng phân tích số liệu
Ngày đăng tin: 29/04/2020 21:26

Kỹ năng phân tích số liệu là gì?

 
Phân tích số liệu là gì?
 
Kỹ năng phân tích số liệu là khả năng nhìn nhận số liệu thu thập được để đưa ra nhận xét về tình trạng, vấn đề, từ đó, bạn có thể đưa ra giải pháp giải quyết phù hợp. Đây là một trong những kỹ năng cực kỳ quan trọng giúp bạn đi đến thành công ở bất kỳ lĩnh vực nào.
 
Ai cũng cần có kỹ năng phân tích số liệu để thành công
 
Thật vậy, dù bạn làm trong bất cứ ngành nghề nào, bạn cũng cần có kỹ năng phân tích số liệu để có thể làm việc hiệu quả, đạt được thành công trong công việc. Cụ thể như:
 
Nhân viên kinh doanh cần khả năng phân tích số liệu
 
 

Nhân viên kinh doanh cần khả năng phân tích số liệu
 
Nếu bạn làm nhân viên kinh doanh, bạn cần phải có khả năng phân tích số liệu để hiểu được công việc hiện tại của bạn diễn ra như thế nào dựa trên các chỉ tiêu có sẵn. Nhờ đó, bạn sẽ biết được mình đang gặp vấn đề ở khâu nào. Qua đó, bằng cách tự nghiên cứu cải thiện hoặc hỏi những người có kinh nghiệm, bạn có thể đưa ra được biện pháp cải thiện công việc để có được thành công.
 
Hoặc nếu bạn đang làm tốt công việc nhân viên kinh doanh, bạn cũng cần kỹ năng phân tích số liệu để biết mình đang làm tốt nhất ở khâu nào, thế mạnh của bạn là gì để tiếp tục phát huy bản thân.

Nhân viên kế toán cần khả năng phân tích số liệu
 
Nếu bạn là nhân viên kế toán, bạn cũng càng cần phải có khả năng này vì bạn làm việc nhiều với các con số để đưa ra các lời khuyên cho cấp trên và doanh nghiệp. Nếu không có kỹ năng này, bạn khó có thể trở thành nhân viên chủ chốt của công ty và được sếp trọng dụng.
 
Các nhà quản lý cần kỹ năng phân tích số liệu
 
Các nhà quản lý điều hành một nhóm người hoặc cả một công ty, tập đoàn lớn lại càng cần kỹ năng này. Dựa trên các số liệu được thống kê, các nhà quản lý có thể biết được tình hình của nhóm làm việc, công ty hoặc tập đoàn để đưa ra các chính sách cần thiết ngay lập tức. Điều này khiến công ty có thể nhanh chóng thích ứng với thị trường và ngày càng phát triển.
 
Các vị trí khác cũng cần khả năng phân tích số liệu
Các vị trí khác cũng cần khả năng phân tích số liệu
 
Tất cả các vị trí khác cũng cần khả năng phân tích số liệu để hiểu về tình trạng bản thân, phát huy điểm mạnh, cải thiện điểm yếu của chính mình. Một nhân viên Content, chuyên gia Marketing, nhân viên SEO đều cần có kỹ năng phân tích số liệu để hiểu công việc của họ đang diễn ra như thế nào. Nó có đang tốt không hay xấu. Họ cần đưa ra chính sách và chiến lược nào để phù hợp với tình hình dựa trên phân tích tình trạng này.
 
Một chuyên gia nhân sự cần biết khả năng phân tích số liệu các ứng viên đỗ, trượt, ứng tuyển, nghỉ việc để biết các bước trong quy trình của họ có đang làm việc hiệu quả. Sinh viên cần có khả năng phân tích số liệu để biết được tình trạng học tập của họ như thế nào và họ cần cố gắng như thế nào trong kỳ tiếp theo.
 
Giáo viên, giảng viên dựa vào điểm số học sinh và các chỉ tiêu khác có thể phân tích ra khả năng giảng dạy của họ cũng như đánh giá về bài kiểm tra họ đưa ra cho học sinh.
 
Có thể thấy bất cứ ai trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần kỹ năng phân tích số liệu để hiểu được tình hình của bản thân, đưa ra giải pháp phù hợp cải thiện điểm yếu và phát huy điểm mạnh.
    
Phải làm gì để có kỹ năng phân tích số liệu hiệu quả?
 
Phải làm gì để có kỹ năng phân tích số liệu hiệu quả?
 
Để có kỹ năng phân tích số liệu hiệu quả, bạn cần:
  • Nắm vững được các phép tính cơ bản như cộng trừ nhân chia cơ bản.
  • Tìm hiểu và nắm rõ các chỉ tiêu đặc thù của ngành và lĩnh vực của bạn.
  • Liên tục thực hiện phân tích số liệu để cải thiện khả năng của bạn.
  • Nghiên cứu kỹ càng và hiểu rõ về vị trí công việc và lĩnh vực công việc của bạn.
  • Đọc và học hỏi phân tích số liệu của đồng nghiệp, chuyên gia và cấp trên của bạn.
  • Lắng nghe và chủ động xin lời khuyên và nhận xét từ đồng nghiệp, chuyên gia và cấp trên (nếu được).
  • Biết cách giải tỏa áp lực trong công việc
  • Có thể quản lý thời gian hiệu quả.
Tóm lại, nếu muốn thành công trong công việc, ai cũng cần và rèn luyện kỹ năng phân tích số liệu. Cevn.com.vn chúc bạn thành công khi tìm việc làm trên website Cevn.com.vn.
Số lượt đọc: 556 -