• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

76976
Tổng số truy cập:76976
Khách đang online: 483
6 kỹ năng cần thiết để thăng tiến trong công việc nhanh nhất
Ngày đăng tin: 22/03/2020 16:32

Bạn là nhân viên trong một công ty, bạn yêu thích công việc hiện tại và luôn hoàn thành công việc được giao. Nhưng sau một thời gian dài, sự nghiệp của bạn chưa có gì nổi bật. Và bạn luôn đặt ra câu hỏi cho bản thân mình: Tại sao bạn chưa được thăng chức? Bạn muốn thăng tiến nhưng chưa biết phải bắt đầu từ đâu, cần trau dồi những kỹ năng gì? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé.

 

1. Rèn luyện khả năng giao tiếp

Để bạn có thể diễn đạt được tốt ý tưởng cũng như kế hoạch của mình thì chắc chắn rồi, bạn cần giao tiếp tốt, làm việc theo nhóm, xin ý kiến đánh giá từ nhiều người…Hoặc đơn giản là tạo sự thân thiết từ đồng nghiệp qua những câu nói hằng ngày.

 

Kỹ năng giao tiếp phải được rèn luyện liên tục, không ngừng, không phải ai sinh ra cũng có khả năng giao tiếp tự tin, khéo léo và thu hút sự chú ý của người khác vì vậy bạn phải tích lũy và phát triển khả năng này như một thói quen hằng ngày để đạt được thành công. Hãy chủ động với ý kiến cá nhân của mình, cố gắng diễn đạt rõ ràng, ghi nhớ mạch lạc.

 

 

2. Hợp tác tích cực trong làm việc nhóm

Teamwork hay Teambuilding luôn được đề cao ở các doanh nghiệp hiện nay. Bạn không thể giải quyết mọi việc một cách tốt nhất vì bạn không phải người hoàn hảo. Điều đó được khắc phục khi làm Teamwork, bạn luôn có những đồng nghiệp cùng ý tưởng nhưng mỗi người lại có một thế mạnh riêng mà nâng tầm sức mạnh tập thể lên cao. Teamwork giúp bạn đạt được nhiều kế hoạch và bạn có thể chưa từng nghĩ đến.

 

Một trong những điều mà các lãnh đạo luôn muốn nhân viên của mình có thể làm đó là hợp tác tích cực với những đồng nghiệp khác và có thể làm việc hiệu quả như một phần của nhóm. Điều này có nghĩa là, dù là người đứng đầu hay là một là một thành viên thì cũng phải cố gắng hết sức mình với nhiệm vụ và sứ mệnh của nhóm. Hãy nhiệt tình, theo dõi tiến độ, hoàn thành mọi việc đúng hạn và cùng làm việc với những người khác trong tổ chức để hướng tới một mục tiêu chung.

 

3. Thích nghi tốt với mọi hoàn cảnh

Mỗi doanh nghiệp đều có văn hóa làm việc khác nhau và bạn cần thích nghi với mọi hoàn cảnh phù hợp với chính doanh nghiệp để có thể thăng tiến trong sự nghiệp. Quá trình này được hình thành trong vài tháng hoặc thậm chí cả năm, bạn mới nhận ra mình phù hợp vs công ty hay không.

 

Để thành công và thăng tiến trong công việc, hãy không ngừng học hỏi và thích nghi với các công việc. Hãy rèn luyện cho mình khả năng quan sát, tìm hiểu, đánh giá nhanh chóng một tình huống xảy ra và phản ứng lại một cách hợp lý. Ngoài ra, việc rèn luyện tính linh hoạt sẽ giúp bạn rèn luyện được khả năng phản ứng nhanh chóng trong việc nắm bắt cơ hội hoặc giải quyết vấn đề.

 

 

4. Phán đoán mọi việc khách quan

Thu thập và xử lý dữ liệu là một phần quan trọng để bạn giải quyết mọi chuyện, tuy nhiên, chỉ thu thập và xử lý dữ liệu không thôi chưa đủ. Bạn cần phải có khả năng phân tích và giải nghĩa những dữ liệu đó nữa. Hãy phán đoán mọi việc một cách khách quan đồng thời tập thu gọn, tóm tắt và nhìn nhận ra nhiều vấn đề bao quát hơn từ dữ liệu thu thập được.

 

5. Rèn luyện kỹ năng giải quyết mâu thuẫn

Những mâu thuẫn luôn xảy ra tại nơi công sở và dĩ nhiên bạn không thể cứ sống chung với những mâu thuẫn này mà làm việc tốt được. Tập cho mình khả năng kiềm chế bản thân thật hoàn hảo. Cái tôi cá nhân tại doanh nghiệp không nên quá lớn ảnh hưởng đến công việc của bạn và người khác.

 

Rèn luyện cho mình kỹ năng giải quyết mâu thuẫn ngay từ bây giờ nếu bạn đang có kế hoạch tiến thân cho mình. Hãy trang bị cho mình khả năng chi phối và thuyết phục người khác, ngoài ra, hãy cố gắng đàm phán để đạt được những cách giải quyết mang lại lợi ích cho tất cả các bên, nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho công ty cũng như những người có liên quan.

 

 

6. Chuẩn bị sẵn sàng cho công việc quản lý

Để có thể đảm nhiệm vị trí mới trong công ty thì bạn luôn cần tỏ ra là mình đã sẵn sàng để gánh vác trách nhiệm. Tập trung phát triển bản thân, nâng cao kỹ năng và kiến thức cho những yêu cầu công việc mới. Doanh nghiệp luôn muốn phát triển, cơ hội mở ra rộng lớn và bạn cần sẵn sàng để làm một quản lý, khi bạn có năng lực mọi chuyện đơn giản hơn rất nhiều.

Số lượt đọc: 885 -