• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

111460
Tổng số truy cập:111460
Khách đang online: 114
5 sai lầm của Software Developer khi nộp đơn xin việc online
Ngày đăng tin: 07/03/2018 14:56

Sau đây là 5 sai lầm Software Developers thường mắc phải khi nộp đơn xin việc online. Tránh xa chúng ra, và bạn sẽ tăng nhiều lần cơ hội được đi tiếp đến vòng sau.

 

Tham khảo việc làm Developer tại CE INTECH: Tại đây

 

 

Sai lầm #1: CV của bạn dài 15 trang

 

Tôi là 1 quản lý nhân sự bận rộn. Tôi không có thời gian đọc 15 trang CV liệt kê tất cả những kỹ năng IT có trên đời hay tên tuổi của các thành viên trong gia đình bạn.

 

Giới hạn CV của mình trong 2-4 trang. Đặt những kỹ năng, kinh nghiệm tuyệt vời nhất của bạn lên đầu tiên! Như vậy, tôi chỉ cần 5 giây lướt qua 2 trang đầu là đã nhìn thấy ngay bạn là 1 ứng viên có giá trị như thế nào.

 

Sai lầm #2: Liệt kê những công việc bạn đã làm, thay vì những thành tựu bạn đã đạt được trong công việc đó.

 

Đừng viết: “I know Spring, Hibernate, Ajax, Google Map API, Apache Tomcat and Oracle database technologies.”

 

Thay vào đó, hãy viết: “I used Spring, Hibernate, Ajax, Google Map API, Apache Tomcat and Oracle database technologies to develop a car fleet management system as a single page application. Result: helped a rental car company lower cost by 30% in 1 month.”

 

Bạn đã thấy sự khác biệt chưa? Ai cũng có thể nói là biết sử dụng những software trên, nhưng sử dụng chúng để tăng hiệu suất, giảm chi phí, tăng doanh thu? Điều này mới thật sự ấn tượng.

 

Sẽ còn tốt hơn nếu bạn có đường URL đến project của bạn. Hãy nhớ rằng, trong tuyển dụng IT, “1 URL is worth a thousand words.”

 

Sai lầm #3: Bạn gửi cho tôi một Cover Letter mà bạn đã gửi cho 20 công ty khác trước đó. Chỉ mất 3 giây để tôi có thể nhận ra đây có phải là 1 Cover Letter mẫu được gửi đi hàng loạt hay không. Tệ nhất là bạn còn viết sai tên công ty tôi. Delete!

 

Mỗi công ty có những yêu cầu khác nhau. Dành 5-10 phút viết 1 Cover Letter được may đo riêng cho công ty chúng tôi, chỉ rõ những kỹ năng bạn có sẽ hữu dụng cho chúng tôi.

 

Sai lầm #4: Bạn không trả lời câu hỏi riêng khi nộp đơn tại CE INTECH.

 

Mọi ứng cử viên tại CE INTECH sẽ phải trả lời 1 câu hỏi được nhà tuyển dụng hỏi trực tiếp. Đây là cơ hội để bạn tạo ấn tượng tốt đẹp với họ!

 

Nếu câu trả lời của bạn là “Thank you.” hoặc “See my CV,” tôi sẽ nghĩ rằng: 1) bạn không đọc câu hỏi trước khi trả lời, hoặc 2) bạn không quan tâm.

 

Chỉ cho tôi thấy là bạn không như những người khác. Dành 1 vài phút trả lời câu hỏi cần thận. Câu trả lời của bạn là điều đầu tiên tôi nhìn thấy khi đọc hồ sơ của bạn gửi đến từ CE INTECH, và nên nhớ “You don’t have a second chance to make a first impression.”

 

Sai lầm #5: Bạn chỉ nói về điều bạn muốn thay vì điều tôi muốn.Tôi đang tuyển dụng bởi vì tôi cần ai đó giải quyết 1 vấn đề cho tôi. Đừng nói với tôi những lý do vì sao bạn thích công viêc này hay nó sẽ có ích cho bạn như thế nào. Tôi không quan tâm lắm đến điều đó.

 

Thay vào đó, hãy nói cho tôi, một cách cụ thể, cách bạn có thể giúp tôi giải quyết vấn đề của mình và làm việc kinh doanh của tôi thành công hơn.

 

Tránh xa những sai lầm này và bạn sẽ tăng nhiều lần cơ hội xin việc thành công.

Số lượt đọc: 874 -