• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

105115
Tổng số truy cập:105115
Khách đang online: 56
4 lí do công ty thường để “lương thỏa thuận” khi tuyển dụng
Ngày đăng tin: 30/06/2020 08:39

Vậy tại sao nhiều nhà tuyển dụng không tiết lộ mức lương? Dưới đây là một số lí do cơ bản, hãy cùng tham khảo nhé!

Để tìm người bị hấp dẫn bởi công việc, chứ không phải vì tiền
 
Các công ty luôn muốn có những nhân viên hào hứng với công việc, chứ không chỉ làm vì mức lương họ được trả. Việc giữ bí mật về mức lương là một cách nhà tuyển dụng kiểm tra sự quan tâm của các ứng viên đối với vị trí đăng tuyển. Họ cho rằng các ứng viên nộp đơn vào vị trí mà không bị chi phối bởi mức lương nhận được là người thực sự đam mê công việc. Nói cách khác, họ đang tránh những người nộp đơn xin việc chỉ vì lương thưởng.
 
Tránh các thắc mắc về lương từ nhân viên hiện tại
 
Trong một thế giới hoàn hảo, tất cả các nhân viên làm cùng một công việc sẽ kiếm được cùng một số tiền khi họ làm việc. Tuy nhiên trong thực tế, mỗi nhân viên đều có các kỹ năng, kinh nghiệm khác biệt khiến họ trở nên có giá trị hơn và được trả mức lương cao hơn. Nếu nhân viên hiện tại biết được rằng mức lương của họ thấp hơn người mới, sẽ không tránh khỏi sự thất vọng, thắc mắc và dẫn đến sự thiếu gắn kết trong tập thể. Đây là điều không nhà tuyển dụng nào mong muốn và để ngăn chặn thì cách tốt nhất là giữ bí mật về mức lương.
 
Tránh sự cạnh tranh giữa các công ty trong cùng ngành nghề
 
Các công ty không muốn tiết lộ về mức lương của họ còn vì một lí do khác là muốn tránh tổn thương trước sự cạnh tranh trong tuyển dụng. Đối thủ trong cùng ngành nghề có thể sử dụng thông tin tiền lương để “giành” các ứng viên tuyệt vời bằng cách cung cấp cho họ mức lương cao hơn. Không có công ty nào muốn mất ứng viên tiềm năng vào tay đối thủ cả. Do đó, họ không thể tạo điều kiện dễ dàng để đối thủ cạnh tranh biết được mức lương họ chi trả cho nhân viên của mình là bao nhiêu.
 
Ứng viên đa dạng hơn
 
Trong một số trường hợp, các công ty không liệt kê mức lương vì họ sẵn sàng trả nhiều hơn cho một ứng viên thực sự đặc biệt. Đa số phạm vi tiền lương được dành cho những người có khả năng trung bình nhưng các tổ chức sẽ linh hoạt hơn nếu ứng viên đạt được sự phù hợp hoàn hảo. Do đó, không tiết lộ mức lương có thể giúp nhà tuyển dụng tìm được ứng viên giỏi nhất trong tất cả các ứng viên giỏi.Ứng viên cần làm gì khi mức lương không được liệt kê? Hãy tham khảo một số chiến lược sau nhé!
 
Cân nhắc về mối quan tâm thực sự đối với công việc
 
Rõ ràng, tiền lương là một lí do quan trọng khiến tất cả chúng ta đi làm nhưng nó không phải là động lực duy nhất. Việc không biết được mức lương có thể giúp quyết định liệu bạn có thực sự đam mê công việc, độc lập với các lợi ích tài chính hay không? Câu trả lời của bạn cho điều này này sẽ hướng bạn đến việc nên nộp đơn hay tiếp tục tìm kiếm một công việc khác.
 
Nghiên cứu về mức lương
 
Mặc dù không bao giờ có thể biết chắc nhà tuyển dụng sẽ đưa ra mức chi trả là bao nhiêu nhưng bạn có thể kiểm tra mức lương trung bình trong ngành nghề thông qua việc tìm kiếm nhanh trên internet hoặc tham khảo ý kiến của người làm trong nghề.
 
Hiểu rõ về nhu cầu và kỳ vọng của bạn
 
Khi đã có kiến thức về mức lương dự kiến, bạn cần đưa ra quyết định cá nhân về việc số tiền đó có thể đáp ứng được nhu cầu tài chính của bạn hay không. Một lần nữa, điều này đưa bạn đến suy nghĩ có muốn làm công việc này hay không nếu chỉ nhận được mức lương là X. Nếu quyết định ứng tuyển, bạn có thể ghi chú thêm các yêu cầu về tiền lương ở gần cuối thư xin việc. Mặc dù điều này có thể khiến bạn không được mời phỏng vấn nhưng chắc rằng bạn sẽ không làm mất thời gian của cả hai bên.
 
Sẵn sàng thương lượng
 
Nhà tuyển dụng luôn biết rõ phạm vi mức lương có thể trả khi họ đăng thông tin tuyển dụng và trong buổi phỏng vấn họ sẽ tiết lộ điều này. Nếu mức lương thấp hơn bạn yêu cầu, đừng ngần ngại thương lượng bằng cách thể hiện các khả năng độc đáo, các giá trị mà bạn mang lại nhằm thuyết phục họ. Và hãy nhớ rằng, phúc lợi không hoàn toàn là ở tiền lương. Nếu doanh nghiệp không thể thay đổi phạm vi tiền lương đã thiết lập, hãy xem liệu bạn có thể tìm thấy các hình thức ưu đãi thay thế hay không.
Số lượt đọc: 742 -