• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

65466
Tổng số truy cập:65466
Khách đang online: 104
15 cách làm hài lòng sếp vô cùng đơn giản
Ngày đăng tin: 24/08/2020 17:08

Tại sao bạn cần làm hài lòng sếp?

Sếp là một trong những người tiếp xúc với bạn nhiều nhất ở nơi làm việc. Đây là người sẽ giao việc cho bạn, kiểm tra tình hình làm việc của bạn và quyết định sự thăng tiến của bạn trong công việc. Vì vậy, nếu bạn làm sếp hài lòng thì cuộc sống nơi công sở của bạn sẽ tương đối dễ chịu và thoải mái, công việc của bạn thuận lợi hơn. Cụ thể:
  • Bạn có thể dễ dàng thăng tiến.
  • Bạn sẽ được giúp đỡ trong công việc.
  • Những lỗi lầm bạn phạm phải trong khi làm việc sẽ dễ dàng được bỏ qua.
 
15 cách làm hài lòng sếp vô cùng đơn giản

15 cách làm hài lòng sếp vô cùng đơn giản
 
1/ Hãy đi làm sớm vài phút, đặc biệt khi bạn là nhân viên mới.
 
2/ Mang theo bút và sổ ghi chép trong ngày đầu tiên đi làm, cùng với mọi giấy tờ mà công việc mới của bạn yêu cầu.
 
3/ Ghi chép. Ngoài việc lưu ý các sự kiện, mật khẩu và hướng dẫn bạn được cung cấp, hãy ghi lại tên của những người bạn gặp cũng như vai trò và chi tiết liên hệ của họ. Điều này sẽ giúp bạn ghi ấn tượng chuyên nghiệp với cấp trên.
 
4/ Cung cấp cho người quản lý của bạn cập nhật thường xuyên về những gì bạn đang làm việc và học tập.
 
5/ Khi bạn có một kế hoạch cho công việc của bạn, hãy chia sẻ nó với sếp và nhận phản hồi của họ. Đặt ra các mục tiêu 30 ngày, 60 ngày và 90 ngày của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn và sếp của bạn có cùng định hướng và quan điểm mục tiêu công việc.
 
6/ Chống lại sự thôi thúc nói chuyện riêng với đồng nghiệp về những việc không liên quan. Nếu có bất kỳ vấn đề gì trong công việc, hãy nói chuyện và báo cáo với cấp trên ngay lập tức.
 
7/ Đề nghị giúp đỡ khi ai đó gặp khó khăn, ngay cả khi chuyên môn của bạn thấp. Chỉ cần nói như vậy. Đôi khi mọi người cần hỗ trợ đạo đức hơn bất cứ điều gì khác. Cấp trên luôn hài lòng với những nhân sự sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp thay vì chờ đợi hành động của cấp trên.
 
8/ Hãy giữ nơi làm việc của bạn ngăn nắp, sạch sẽ nhất có thể. Cấp trên của bạn sẽ dễ chịu hơn với một nơi làm việc ngăn nắp.
 
9/ Luôn hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ được giao trong khả năng của bạn.
 
10/ Không đùn đẩy trách nhiệm mà biết nhận trách nhiệm những công việc của bạn.
 
11/ Chủ động trong công việc, không kêu ca phàn nàn mà luôn hướng đến giải pháp. Cấp trên luôn hài lòng với những nhân viên có thể thay họ giải quyết vấn đề thay vì đợi chỉ thị và chỉ biết phàn nàn.
 
 
15 cách làm hài lòng sếp vô cùng đơn giản
 
12/  Khi bạn nhận được phản hồi tích cực, hãy chuyển nó cho sếp của bạn. Một số nhà quản lý rất thích nhìn thấy mọi thông tin phản hồi tích cực mà bạn nhận được. Ngay cả những người không muốn xem mọi đánh giá tốt cũng sẽ vui mừng khi biết quyết định thuê bạn là thông minh như thế nào.
 
13/ Lưu ý về tâm trạng và trạng thái của sếp bạn. Sẽ có những thời điểm tốt hơn và tồi tệ hơn để tiếp cận sếp của bạn, gửi cho anh ấy/cô ấy một tin nhắn email cần trả lời khẩn cấp hoặc chia sẻ ý kiến dựa vào tình hình phù hợp. Đừng dại dột gửi các vấn đề không quá cấp bách khi sếp bạn đang không có tâm trạng tốt.
 
14/ Lưu ý đặc biệt về ngày và thời hạn. Nếu bạn cam kết hoàn thành một nhiệm vụ vào một ngày nhất định, hãy cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ trong thời hạn quy định. Nếu có vấn đề xảy ra và bạn sẽ bỏ lỡ thời hạn, hãy liên lạc rõ ràng và sớm nhất có thể. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ buổi họp, buổi đào tạo nào bằng cách lưu lịch họp vào sổ tay hoặc máy tính.
 
15/ Đi làm đúng giờ và không gấp gáp đi về nhà sau khi hết giờ làm cũng là điều hết sức đơn giản để làm lấy lòng sếp.
 
Trên đây là 15 cách làm hài lòng sếp vô cùng đơn giản mà Cevn.com.vn chia sẻ với bạn. Chúc bạn thành công trong công việc.
Số lượt đọc: 586 -