• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

110121
Tổng số truy cập:110121
Khách đang online: 126
​Vai trò của content marketing trong tuyển dụng
Ngày đăng tin: 28/06/2022 11:34

Lần đầu tiên trong vòng gần 20 năm, ưu thế trên thị trường thuộc về ứng viên chứ không phải các nhà tuyển dụng. Với tỷ lệ thất nghiệp thấp nhất kể từ năm 2000, có rất nhiều vị trí việc làm tốt đang trông chờ các ứng viên chất lượng cao. Tuy nhiên, làm thế nào để các công ty tuyển chọn được ứng viên phù hợp?

Cuộc chiến ngày càng cam go do các công ty đang phải vật lộn để giữ chân ứng viên khi mà mỗi người trong số họ đều có quá nhiều sự lựa chọn. Không ít người cũng luôn tự đặt ra câu hỏi tại sao công ty này thu hút được nhiều nhân tài, trong khi các công ty khác thì không? Câu trả lời là do họ đã phát huy tốt vai trò của content marketing trong tuyển dụng. Vì vậy, ngay cả khi muốn tuyển nhân sự lĩnh vực này thì bạn cũng cần biết các bước tuyển dụng CTV content marketing, nhân viên content chuyên nghiệp nhất.
 

Tầm quan trọng của content marketing trong tuyển dụng
 
Content Marketing - Một công cụ hỗ trợ tuyển dụng hiệu quả
 
Có rất nhiều điểm tương đồng giữa content marketing và tuyển dụng. Trong cả hai lĩnh vực, bạn đều cần phải xác định đúng đối tượng người xem, cung cấp thông tin hữu ích và xây dựng niềm tin cũng như mối quan hệ với họ. Và với những người thuộc thế hệ Millennial (những người sinh năm 1980 - 2000) - nhóm tuổi lao động lớn nhất hiện nay - thì content marketing sẽ là một cách tiếp cận hiệu quả hơn bao giờ hết.
 
Dưới đây, hãy cùng Cevn tìm hiểu một số cách khác nhau để tận dụng tối đa vai trò của content marketing trong tuyển dụng nhé!
 
1. Nghiên cứu đối thủ
 
Trong rất nhiều trường hợp, ứng viên tiềm năng chính là những người hiện đang làm việc cho đối thủ cạnh tranh của bạn. Vì vậy, bạn có thể bắt đầu bằng việc thu thập thông tin về những gì họ thích và không thích ở công việc cũng như công ty hiện tại của họ. Sau đó, phân tích những thông tin đã thu thập được để biết những khía cạnh nào trong công ty của bạn sẽ có lợi trong quá trình tuyển dụng hay nói cách khác là đáp ứng được kỳ vọng của người lao động.
 
Hãy cố gắng làm nổi bật những ưu thế này khi tuyển dụng nhân viên mới. Đồng thời, làm khảo sát đối với nhân viên hiện tại để biết họ thích hay không thích gì về công ty, từ đó có những điều chỉnh phù hợp. Việc tìm kiếm nhân viên mới là quan trọng nhưng việc giữ chân nhân viên hiện tại cũng quan trọng không kém.
 
2. Quảng bá thương hiệu
 
Nếu bạn muốn tăng cường nhận diện thương hiệu và xây dựng niềm tin đối với người xem thì cách tốt nhất là chia sẻ những câu chuyện độc đáo cũng như tầm nhìn và sứ mệnh của công ty bạn theo một cách vừa hấp dẫn lại vừa hữu ích. Hãy thường xuyên cập nhật các bài viết thể hiện cách tiếp cận, tư duy và kỹ năng lãnh đạo vượt trội của bạn trong nghề. Điều này là đặc biệt quan trọng do bất cứ ứng viên nào cũng sẽ muốn làm việc cho các công ty lớn, có tiếng trong lĩnh vực mà họ đang theo đuổi. Nó cũng cho nhân viên cảm giác an toàn và sẽ có cơ hội để phát triển bản thân trong môi trường làm việc như vậy.
 
Trên trang "About us" (Về chúng tôi) trên website, hãy bổ sung hình ảnh hoặc thậm chí là video để truyền cảm hứng cho nhân viên tương lai về nét văn hóa độc đáo và những gì họ sẽ được hưởng khi làm việc cho công ty bạn. Nếu văn phòng của bạn được thiết kế ấn tượng thì một video giới thiệu được quay từ quầy lễ tân cho tới các phòng ban sẽ là một lời mời gọi hấp dẫn đối với ứng viên. Nếu như công ty của bạn có các tiện ích khác như bếp ăn tập thể hiện đại, phòng tập thể dục riêng cho nhân viên, cây xanh được đặt ở khắp mọi nơi,... thì cũng đừng quên "khoe khoang" chúng một cách thật khéo léo để thu hút ứng viên nhé.
 
3. Tạo tiếng tăm trên các nền tảng truyền thông xã hội
 
Phương tiện truyền thông xã hội có tác động không nhỏ tới tâm lý người dùng, kể cả ứng viên của bạn và là nơi để các thương hiệu thể hiện tính nhân văn của mình. Việc đăng những bài tuyển dụng khô khan đã không còn có tác dụng trong thời gian gần đây. Thay vào đó, hãy sử dụng những nền tảng này để thu hút sự tương tác của mọi người. Bạn có thể tạo các cuộc thăm dò ý kiến, đặt câu hỏi về một môi trường làm việc lý tưởng,... Nhờ vậy, bạn không chỉ tăng tương tác và sự gắn kết của mọi người mà còn có thể thu thập được rất nhiều thông tin khác hữu ích cho công việc tuyển dụng.
 

Ứng dụng content marketing vào tuyển dụng sẽ mang đến hiệu quả cao

4. Minh bạch và chính xác
 
Bất cứ ứng viên và nhân viên nào đều đề cao tính minh bạch và xác thực của thông tin mà họ được cung cấp. Điều này thậm chí càng quan trọng đối với những nhân viên thế hệ Millennial.
 
Mọi thông tin liên quan đến yêu cầu công việc, mức lương và phúc lợi đều phải chính xác, minh bạch, được sự đồng ý của cả hai bên ngay từ những bước đầu tiên trong quá trình tuyển dụng. Và hãy chắc chắn rằng văn hóa công ty mà bạn đang quảng bá đúng là những gì bạn có thể tạo ra cho nhân viên của mình và phải trùng khớp với những đánh giá, nhận xét mà ứng viên có thể tìm được từ các nền tảng khác nhau. Ví dụ nếu bạn tìm việc làm nhân viên content, bạn sẽ được tìm hiểu rõ thông tin công việc cần làm, yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra với chính vin trí đó, mức lương, văn hóa, ngoại hình...
 
Content marketing chính là việc tạo ra một thông điệp và chia sẻ nó với đúng đối tượng mục tiêu vào đúng thời điểm, tuyển dụng cũng như vậy. Ngày nay, khi mà nhu cầu tuyển dụng đối với mọi ngành nghề đều tăng cao thì các công ty không chỉ cần làm nổi bật những lợi ích đối với ứng viên mà còn phải đánh bại các đối thủ khác về mặt tầm nhìn và cơ hội.
 
Khẳng định vị trí hàng đầu trong ngành không chỉ quan trọng để thuyết phục khách hàng mà nó còn ảnh hưởng sâu sắc tới tâm lý ứng viên. Với những lời khuyên trên đây của Cevn, hy vọng bạn đã hiểu được vai trò của content marketing trong tuyển dụng và biết mình nên làm gì để nâng cao hiệu quả của quá trình tuyển dụng, từ đó thu hút nhiều ứng viên tiềm năng. Bên cạnh đó, mẹo phỏng vấn nhân viên content marketing Cevn chia sẻ cũng rất hữu ích cho bạn để có được nhân tài nhanh chóng, vì vậy đừng bỏ lỡ nhé.
Số lượt đọc: 480 -