• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

104368
Tổng số truy cập:104368
Khách đang online: 93
Việc làm Lái xe phù hợp với những ai?
Ngày đăng tin: 27/09/2022 16:25

Nhu cầu vận chuyển tăng cao đối với hàng hóa và hành khách dẫn đến cơ hội việc làm Lái xe cũng nhiều hơn trước đây. Những người phù hợp nhất để làm Lái xe không chỉ am hiểu luật giao thông, có kỹ năng lái xe mà còn cần thái độ tốt và nhiều phẩm chất quan trọng khác.

Lái xe (Driver), còn được gọi là Tài xế hay Nhân viên lái xe là những người cung cấp dịch vụ vận chuyển - ở đây chúng ta sẽ nói tới vận chuyển bằng ô tô. Lái xe có thể chở hàng hóa hoặc hành khách hoặc làm tài xế riêng cho gia đình hoặc các vị lãnh đạo, các sếp. Bên cạnh đó, Lái xe cũng sẽ được phân biệt dựa trên loại xe bạn điều khiển, ví dụ nhân viên Lái xe nâng, Lái xe tải, Lái xe taxi, v.v. Mỗi vị trí có đặc trưng và yêu cầu riêng như về loại bằng hay các kỹ năng đi kèm.
 

Những ai có thể trở thành tài xế lái xe chuyên nghiệp?
 
Việc làm Lái xe phù hợp với những ai?
 
1. Những người có kỹ năng lái xe thành thạo
 
Kỹ năng lái xe thành thạo và có giấy phép lái xe hợp lệ là yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất với tất cả các Lái xe dù là lái xe cá nhân hay đang làm việc. Các thông tin tuyển dụng, mô tả công việc của doanh nghiệp cũng đều sẽ nêu rõ về yêu cầu này với ứng viên. Khi muốn tìm việc làm Lái xe, bạn cần quan tâm tới việc mình muốn làm ở đâu, lái loại xe nào và liệu bằng lái có phù hợp hay không.
 
Kỹ năng lái xe sẽ cho phép bạn điều kiển phương tiện một cách trơn tru và hiệu quả trên những cung đường khác nhau, trong điều kiện khác nhau. Đồng thời, có kỹ năng lái xe tốt cũng có nghĩa là bạn am hiểu về xe, nhận biết được những dấu hiệu hoặc vấn đề xảy ra với xe, thành thạo cách điều chỉnh trên xe từ bảng điều khiển, bánh lái, định vị và nhiều vị trí khác.
 
Bạn không thể xin việc làm Lái xe khi mà chưa thành thạo kỹ năng vì bạn chưa đủ khả năng để điều khiển và xử lý các vấn đề xảy ra trên đường với hàng hóa và hành khách. Để có kỹ năng lái xe, bạn sẽ phải tham gia các lớp đào tạo, sau đó rèn luyện qua thực tế một khoảng thời gian dài.
 
2. Có thái độ nghiêm túc, chuyên nghiệp về an toàn giao thông
 
Là một người Lái xe, nếu bạn không có thái độ đúng đắn về an toàn giao thông thì cho dù có kỹ năng tốt như thế nào bạn cũng không phù hợp để làm việc trong vai trò này. Thái độ quyết định thành công của nghề Lái xe vì nó không chỉ đảm bảo an toàn cho bản thân bạn, an toàn cho hành khách và hàng hóa trên xe mà còn là với những người tham gia giao thông khác.
 
Có thái độ tốt, bạn cũng sẽ luôn giữ được bình tĩnh và sự khoan dung trong nhiều tình huống bất ngờ, va chạm. Thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp của Lái xe được thể hiện qua sự tỉ mỉ, cẩn thận, trân trọng bản thân và tính mạng những người xung quanh.
 
3. Có kiến thức, am hiểu luật giao thông đường bộ
 
Để thi được bằng lái xe thì mọi tài xế đều cần học, không chỉ thực hành mà còn phải học lý thuyết về luật, các biển báo, làn đường, v.v. Tất cả những lý thuyết này có vẻ như không thấy được rõ ràng như kỹ năng lái xe nhưng lại rất quan trọng để đảm bảo bạn không làm sai dẫn tới các vấn đề gây nguy hiểm, tai nạn, bị xử phạt hay tương tự.
 
Một Lái xe có kiến thức cũng sẽ biết hiểu ít nhiều về kết cấu, thiết bị của phương tiện để sửa lỗi đơn giản hoặc nhận biết được tình trạng khi có bất ổn và xử lý kịp thời. Bên cạnh việc đi học ở các trung tâm đào tạo lái xe, bạn nên chủ động đọc thêm và thực hành để vừa có tay nghề lái xe vững lại vừa có sự am hiểu với các quy định, luật pháp giao thông.
 

Am hiểu luật giao thông đường bộ là yếu tố không thể thiếu khi làm lái xe
 
4. Khả năng tự kỷ luật
 
Về cơ bản, các Lái xe làm việc độc lập - có thể có phụ xe, người trợ giúp hoặc không. Dù được đào tạo thế nào nhưng phần lớn thời gian bạn ở trên đường thì bạn có toàn quyền với phương tiện và cách di chuyển, không ai thực sự kiểm soát toàn thời gian được với Lái xe. Khả năng tự kỷ luật là rất quan trọng và những người phù hợp nhất với vai trò Lái xe buộc phải sở hữu phẩm chất này.
 
Trong nhiều trường hợp, việc không tuân thủ luật có thể giúp bạn nhanh hơn được vài giây, vài phút nhưng điều đó cho thấy bạn không biết cách tự kiểm soát hành động của bản thân sao cho đúng đắn và dẫn đến nguy hiểm. Bỏ qua giới hạn tốc độ và vạch kẻ đường, chèn ép xe khác để vượt lên, vượt đen đỏ, v.v. đều là những việc làm sai mà Lái xe chuyên nghiệp không thể phạm phải.
 
Việc làm Lái xe có nhiều cơ hội tuyển dụng, thu nhập tốt, môi trường tự do nhưng không phải ai cũng phù hợp. Nếu bạn đang cân nhắc ứng tuyển, hãy thử so sánh xem mình có sở hữu các phẩm chất, kỹ năng mềm kể trên không nhé.
Số lượt đọc: 151 -