• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

105888
Tổng số truy cập:105888
Khách đang online: 114
Ưu và nhược điểm của việc trở thành nữ tài xế container
Ngày đăng tin: 15/07/2022 20:29

Lái xe container không phải là một công việc đơn giản và việc trở thành một nữ tài xế container chắc chắn không phải lựa chọn dễ dàng. Tuy nhiên, đây là một nghề nghiệp có mức thu nhập cao, vẫn có thể phù hợp với một số phụ nữ mạnh mẽ, có khả năng và tính cách phù hợp.

Giống như bất kỳ công việc nào khác, trở thành nữ tài xế container cũng có những ưu và nhược điểm khác nhau. Về mặt chuyên nghiệp, vận tải đường bộ là một trong số ít các lĩnh vực thực sự cung cấp mức lương công bằng cho cả lao động nam và nữ. Nếu bạn sẵn sàng lái xe đường dài một cách cẩn thận, giới tính không phải là vấn đề.
 

Lái xe container là một công việc vất vả với phụ nữ

Trở thành nữ tài xế container có những ưu điểm và hạn chế gì?
 
Nhiều nữ tài xế container cũng chia sẻ rằng họ thích nghề lái vì được làm việc trên những con đường rộng mở thay vì dành thời gian ở trong nhà hoặc ngồi 8 tiếng sau bàn làm việc. Đối với một người phụ nữ tự chủ, thích lái xe và đang tìm kiếm một công việc mang lại sự linh hoạt cùng với mức lương tốt thì trở thành tài xế container là một lựa chọn tuyệt vời.
 
Tuy nhiên, sự thật là nữ tài xế nói chung và nữ tài xế lái container nói riêng phải đối diện với nhiều nguy cơ hơn nam tài xế. Họ có thể trải qua sự đe dọa, phân biệt giới tính, thậm chí là quấy rối. Thể lực của phụ nữ cũng không thể so được với nam giới. Trên những cung đường dài, họ không thể ăn thức ăn tốt cho sức khỏe và không thể nghỉ ngơi ở những địa điểm thích hợp nên bắt buộc phải điều chỉnh thói quen sinh hoạt, vệ sinh.
 
Tùy thuộc vào điểm dừng chân, nữ tài xế cũng có thể gặp phải những kẻ buôn bán ma túy, gái mại dâm và các đối tượng nguy hiểm khác, vì vậy sự an toàn cũng có thể là một vấn đề. Hầu hết tài xế container phải ngủ trong xe nên các nữ tài xế cũng phải chuẩn bị vũ khí để tự vệ và thường khóa cửa, cố định thêm bằng dây an toàn.
 
Tất cả những vấn đề đó có thể khiến bạn tự hỏi tại sao rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ lại chọn nghề lái xe container để kiếm sống. Đối với nhiều người, ưu điểm vượt trội hơn nhiều so với nhược điểm và không phải tất cả phụ nữ đều trải qua những điều tồi tệ nhất. Một số tài xế nữ cho biết họ không gặp vấn đề gì trong quá trình đào tạo và tìm được việc làm trong các đội xe tôn trọng họ như nam tài xế.
 
Là một nữ tài xế container, bạn sẽ cần có những lựa chọn thông minh bao gồm:
  • Nơi đào tạo.
  • Công ty lái xe.
  • Điểm dừng để lấy nhiên liệu, thức ăn và nghỉ ngơi.
  • Cho phép ai vào container.

Hạn chế của việc trở thành nữ tài xế container
 
Nhìn chung, một nữ tài xế container cần thông minh trong việc chọn trường/trung tâm đào tạo lái xe, thi lấy bằng lái phù hợp và tìm được một công ty uy tín. Ngoài ra, hãy bắt đầu và duy trì cuộc sống lành mạnh bằng cách mang theo thức ăn của riêng mình để giữ gìn sức khỏe và duy trì sự tỉnh táo. Bên cạnh đó, hãy cố gắng vạch ra một tuyến đường đi tiết kiệm nhiên liệu và có điểm dừng chân lý tưởng, cho phép bạn tắm rửa và ngủ một cách an toàn.
 
Dĩ nhiên đôi khi bạn sẽ không có nhiều lựa chọn. Trong trường hợp đó, hãy đỗ xe ở gần phía trước của đường thẳng và trong các khu vực có ánh sáng. Đừng quên mang theo gậy và để ngón tay trên bình xịt tự vệ khi phải ra khỏi xe, luôn luôn khóa xe khi bạn ở bên trong hoặc rời đi. Ngoài ra, nếu bạn gặp phải vấn đề phân biệt giới tính hoặc quấy rối, cho dù đó là bằng lời nói hay bạo lực, hãy báo cáo ngay lập tức.
 
Nếu bạn có nhu cầu tham gia ứng tuyển vị trí tài xế, lái xe hãy cùng tham khảo thêm mẫu CV xin việc tài xế được cập nhật chi tiết trên Cevn để dễ dàng hoàn thiện hồ sơ xin việc cho bản thân, đồng thời tìm được việc làm như mong đợi.
Số lượt đọc: 174 -