• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

73797
Tổng số truy cập:73797
Khách đang online: 407
Top việc làm bán thời gian đơn giản, thu nhập tốt
Ngày đăng tin: 23/09/2022 17:10

Tìm việc làm thêm, việc làm part-time vừa giúp bạn có công việc kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống, vừa được học hỏi, nâng cao trình độ và kỹ năng chuyên môn. Top việc làm bán thời gian mang lại thu nhập tốt mà Cevn chia sẻ sau đây có thể giúp bạn có thêm gợi ý trước khi quyết định ứng tuyển.

Trong số rất nhiều vị trí việc làm thời vụ, bán thời gian, có những việc yêu cầu trình độ chuyên môn cao, cũng có những công việc chỉ cần sức khỏe tốt, có kỹ năng cơ bản là đủ. Tùy vào điều kiện của bản thân mà bạn chọn cho mình vai trò phù hợp nhất. Hơn thế, hãy chú ý đến thời gian bạn có vì một số vị trí có thể cần làm theo ca vài tiếng mỗi ngày, trong khi một số công việc không yêu cầu như vậy, bạn có thể làm bất cứ khi nào rảnh rỗi.
 

Có những việc làm bán thời gian nào thu nhập hấp dẫn?
 
I. Việc làm bán thời gian là gì, phù hợp với những ai?
 
Việc làm bán thời gian còn được gọi là việc làm thêm, việc làm part-time. Công việc bán thời gian hiểu đơn giản là các công việc cho phép nhân viên làm việc với số giờ thấp hơn so với thời gian làm việc của nhân viên toàn thời gian (full-time). Về cơ bản thì khi làm việc bán thời gian, bạn sẽ làm theo ca khoảng 2 - 4 tiếng/ca là phổ biến nhất hoặc bất cứ khi nào bạn rảnh rỗi. Thu nhập thường được tính theo giờ hoặc theo sản phẩm.
 
Việc làm bán thời gian phù hợp với hầu hết những ai có thời gian rảnh, phổ biến nhất là:
  • Nhân viên văn phòng.
  • Mẹ bỉm sữa.
  • Sinh viên.
Như đã đề cập ở trên, sẽ có những việc làm thêm yêu cầu bạn phải có bằng cấp, trình độ và kỹ năng chuyên môn, trong khi một số công việc cần bạn chăm chỉ, chịu khó là được. Lựa chọn của bạn nên dựa theo điều kiện hiện có và mức thu nhập mục tiêu bạn đặt ra khi tìm việc làm bán thời gian.

II. Top việc làm bán thời gian đơn giản, thu nhập tốt
 
1. Viết lách, dịch thuật (content, biên dịch)
 
Đây là công việc đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến khi tìm việc làm bán thời gian. Dĩ nhiên, yêu cầu cơ bản nhất là bạn phải có kỹ năng viết, dịch thuật thành thạo ít nhất một cặp ngôn ngữ. Bạn có thể nhận viết blog, viết content cho website hay nội dung quản lý fanpage Facebook, nhận dịch tài liệu, hồ sơ,... Nếu như có các kỹ năng bổ trợ như photoshop để chỉnh ảnh, chạy Facebook ads... thì thu nhập của bạn sẽ cao hơn đáng kể. Đa số các công việc này mang lại thu nhập từ 1 - 3 hoặc 4 triệu/ tháng khi làm part-time.
 
2. Thiết kế
 
Tiếp theo trong danh sách top việc làm bán thời gian sẽ là các công việc liên quan đến thiết kế. Đừng nghĩ tới những dự án lớn, to tát như thiết kế kiến trúc hay thiết kế nội thất, bạn chỉ cần nghĩ đơn giản là thiết kế ảnh, logo, bao bì, thiết kế đồ họa ở mức cơ bản là được. Rất nhiều người đã và đang làm thêm theo cách này, dù cho không theo trường lớp chính quy thì bạn vẫn có thể tự học, thành thạo 1 vài phần mềm thiết kế là đủ.
 
3. CTV bán hàng online, kinh doanh online
 
Có thể nói, đây là việc làm bán thời gian phổ biến nhất hiện nay, đối với cả nhân viên văn phòng hay sinh viên, mẹ bỉm sữa vì tiềm năng kiếm thu nhập không giới hạn lại đơn giản, hầu hết trường hợp không cần bỏ vốn. Bạn đăng bán sản phẩm trên tài khoản mạng xã hội, các hội nhóm và khi có khách đặt hàng thì có thể liên hệ nhà cung cấp để lấy hàng, hoa hồng là khoản chênh lệch. Từ quần áo, phụ kiện, túi xách tới đồ gia dụng, đồ ăn vặt... đều có thể được kinh doanh trực tuyến.
 
Việc làm CTV bán hàng online, kinh doanh online không cần trình độ, bằng cấp gì và được cho là ai cũng có thể làm được nhưng thực chất lại không "ngon ăn" đến thế. Để gắn bó với việc làm bán thời gian này, bạn cần có sự kiên trì, tư vấn khéo léo, chốt đơn nhanh. Nhiều người sau khi đăng bán hàng một thời gian không có khách sẽ dễ cảm thấy chán và ngay lập tức từ bỏ.
 

Cộng tác viên kinh doanh, bán hàng online có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay
 
4. Nhân viên trực page
 
Một lựa chọn khác cho bạn trong top việc làm bán thời gian đơn giản, thu nhập tốt là làm nhân viên trực page. Nhân viên trực page thực chất là trực Facebook, Zalo, Instagram để trả lời bình luận, báo giá, tư vấn và chốt đơn cho khách hàng. Dù là việc làm thêm chỉ vài tiếng mỗi ngày nhưng bạn cũng có thể được yêu cầu đăng ảnh sản phẩm, dịch vụ hoặc lên content cho page để thu hút tương tác với khách hàng. Lương nhân viên trực page bán thời gian hiện nay bao gồm lương chính và phần trăm đơn hàng bạn chốt được, dao động khoảng từ 1 - 5 triệu/ tháng với mỗi ca làm việc 4h/ ngày.
 
5. Giáo viên online, gia sư
 
Trong top việc làm bán thời gian, trở thành gia sư hay giáo viên online cũng là một lựa chọn khá lý tưởng, phổ biến nhất là cho các bạn sinh viên và những người đang làm các công việc giảng dạy ở trường. Phổ biến nhất vẫn là dạy ngoại ngữ - tiếng Anh, Trung, Nhật, Hàn,... dạy Toán hay tiếng Việt, tiếng Anh cho trẻ em... Muốn tìm các việc làm thêm này, bạn cần có bằng cấp, chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm, chứng chỉ ngoại ngữ. Mức lương tùy theo trình độ, kinh nghiệm của bạn. Gia sư hay trợ giảng thường kiếm được từ 70 - 200k/ buổi dạy, trong khi giáo viên dạy ôn thi IELTS chẳng hạn thì thu nhập từ 250 - 500k/ buổi từ 1,5 - 2h đồng hồ.
 
6. Nhập liệu
 
Trong số các vai trò thuộc top việc làm bán thời gian, nhập liệu có thể coi như vị trí đơn giản nhất. Bạn gần như chỉ cần có máy tính và sự chăm chỉ, cẩn thận, nhập lại đúng số liệu, tài liệu vào hệ thống. Thu nhập của nhân viên nhập liệu part-time không cao, chỉ khoảng 18 - 25k/ giờ hoặc tính theo khối lượng công việc nhưng nếu quen việc, làm nhanh thì bạn vẫn kiếm được từ vài trăm nghìn đến khoảng 2, 3 triệu/ tháng. Hơn nữa, do không cần trình độ chuyên môn nên việc làm này rất dễ dàng, thậm chí có phần hơi nhàm chán.
 
7. Bán đồ ăn, đồ thủ công tự làm
 
Thay vì coi đây là việc làm bán thời gian, có thể gọi là một hình thức "khởi nghiệp", chủ yếu dành cho các bạn nữ có năng khiếu, có đam mê với đồ ăn và đồ thủ công. Bạn có thể làm bánh, đồ ăn vặt, đồ thủ công nhỏ xinh, hoa trang trí, phụ kiện đơn giản vào thời gian rảnh và đăng bán trên mạng xã hội hoặc nền tảng thương mại điện tử. Tùy theo độ nổi tiếng và phổ biến của thương hiệu cá nhân của bạn mà bạn kiếm được nhiều hay ít bằng cách làm thêm này.
 
8. Nhân viên phục vụ
 
Trừ thời điểm dịch bệnh hay những yếu tố khách quan khác tác động còn nếu không, làm nhân viên phục vụ tại hàng ăn, quán trà sữa, quán cafe... là một trong những lựa chọn phổ biến nhất của nhiều bạn học sinh, sinh viên muốn kiếm thêm thu nhập. Thường thì bạn sẽ được lựa chọn làm theo ca khoảng 4h, sắp xếp tùy theo lịch học, làm full-time vào ngày cuối tuần... Công việc này cũng gần như hoàn toàn không cần kỹ năng gì đặc biệt, miễn là bạn chăm chỉ, có sức khỏe tốt, chịu được áp lực trong những thời gian đông khách. Lương được tính theo giờ, khoảng 20 - 30k/ giờ.
 
9. Affiliate Marketing (tiếp thị liên kết)
 
Nói đến top việc làm bán thời gian có thu nhập khủng, nhiều cơ hội thì chúng ta không thể không kể tới tiếp thị liên kết. Bạn phát triển blog, xây dựng website và sau khi đã có lượt truy cập ổn định, bạn có thể bắt đầu hợp tác với các kênh bán hàng như Amazon chẳng hạn. Mỗi khi có lượt click từ web của bạn dẫn tới hành động mua hàng, bạn sẽ được tính phí và trả vào mỗi tháng (hoặc khi đạt giới hạn thu nhập). Những bạn có khả năng viết và kỹ năng, kiến thức về marketing trực tuyến có thể cân nhắc tới việc làm thêm này.
 
10. Telesales, chăm sóc khách hàng
 
Việc làm trực tổng đài chăm sóc khách hàng, telesales cũng được coi là công việc bán thời gian khá đơn giản và mang lại thu nhập trung bình từ 1,5 - 3 triệu/ tháng cho ca làm việc 4h/ ngày, khoảng 26 ca/ tháng. Bạn sẽ giải đáp các thắc mắc của khách hàng, tư vấn dịch vụ và sản phẩm, chốt đơn qua kênh điện thoại. Yêu cầu với những vị trí này cũng không phức tạp nhưng bạn cần dành thời gian học về sản phẩm, dịch vụ, có kỹ năng giao tiếp xuất sắc, xử lý tình huống hiệu quả.
 

Chăm sóc khách hàng, telesales là một trong số những công việc bán thời gian có thu nhập ổn định
 
III. Tìm việc làm bán thời gian cần lưu ý gì?
 
1. Tìm việc làm bán thời gian ở kênh uy tín
 
Không khó để thấy rằng, ngày nay, hầu như rất ít người chỉ làm một công việc. Mọi người đều muốn có việc gì đó làm thêm trong thời gian rảnh rỗi, muốn gia tăng thu nhập. Ngay cả đối với các công việc bán thời gian thì cạnh tranh cũng rất gay gắt, có những người dù có trình độ, có kỹ năng nhưng chưa chắc đã được nhận. Sự khác biệt nằm ở chỗ bạn đã biết cách tìm việc qua kênh uy tín hay chưa?
 
Dù bạn dự định ứng tuyển giáo viên tiếng Anh online hay nhân viên nhập liệu, bạn nên tìm việc ở nơi mà các công việc đa dạng, được phân loại từ trước và có nhiều nhà tuyển dụng uy tín thì sẽ tốt hơn, tránh được nguy cơ bị lừa đảo.
 
Nhiều ứng viên đã và đang tìm việc làm bán thời gian qua Cevn - nền tảng kết nối nhân sự toàn diện. Nguồn việc làm đa dạng nhờ công nghệ hiện đại Job Search Engine thu thập khắp các kênh trên internet, sau đó hệ thống phân loại để tránh trùng lặp trước khi hiển thị. Hơn nữa, khi bạn tạo CV (hoàn toàn miễn phí) trên trang, bạn cũng sẽ được hệ thống sử dụng các công nghệ liên quan tới AI, học máy phân tích và chủ động giới thiệu công việc phù hợp nhất cho bạn.
 
2. Lựa chọn công việc phù hợp với mình
 
Rõ ràng, ngoài top việc làm bán thời gian kể trên, vẫn có vô số công việc làm thêm khác nhưng chẳng phải công việc nào cũng phù hợp với bạn. Thay vì cân nhắc dựa theo thu nhập tiềm năng, bạn nên xem xét xem mình có thích công việc đó không, liệu có thể làm được lâu dài hay không. Trong nhiều trường hợp, việc làm bán thời gian có thể định hướng nghề nghiệp tương lai cho bạn hoặc giúp bạn phát triển sự nghiệp chính của mình.
 
Cevn vừa giới thiệu đến bạn top việc làm bán thời gian phổ biến, đơn giản và thu nhập tốt, phù hợp với nhiều người. Mong rằng thông qua đó, bạn có thể có thêm lựa chọn cho mình và biết cách tìm việc làm part-time ở đâu thì tốt nhất.

 

Số lượt đọc: 162 -