• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

109423
Tổng số truy cập:109423
Khách đang online: 87
Sự khác biệt giữa vai trò của nhà tuyển dụng và nhà quản lý tuyển dụng
Ngày đăng tin: 17/07/2021 12:18

Chúng ta đều biết rằng thành công của một tổ chức phụ thuộc vào việc tuyển dụng các ứng viên phù hợp. Đó là những người duy trì hoạt động hàng ngày của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để thu hút được họ bạn sẽ cần phải hợp tác chặt chẽ với hai bên quan trọng: nhà quản lý tuyển dụng và nhà tuyển dụng. Nhưng sự khác biệt giữa hai vai trò này là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Vai trò của người quản lý tuyển dụng là gì?
 
Các nhà quản lý tuyển dụng chịu trách nhiệm xác định và phân tích vai trò cho từng vị trí, họ phải xác định các kỹ năng và trình độ cần có ở mỗi ứng viên.
 
Thông thường, người quản lý tuyển dụng sẽ hợp tác với nhà tuyển dụng để chia sẻ tất cả thông tin này trước khi quá trình tuyển dụng bắt đầu. Tại thời điểm này, họ có thể viết mô tả công việc của riêng họ hoặc yêu cầu nhà tuyển dụng tạo một bản dựa trên cuộc thảo luận trước đó của họ. Từ đó, nhà tuyển dụng thường là người chủ động tìm nguồn ứng viên, nhưng người quản lý tuyển dụng có thể đọc sơ yếu lý lịch và phỏng vấn các ứng viên đầy triển vọng. Mặc dù các nhân viên khác có thể được vào vòng phỏng vấn, nhưng thường thì người quản lý tuyển dụng mới là người cuối cùng đưa ra quyết định về việc có nên thuê ứng viên hay không.
 

Các nhà quản lý tuyển dụng chịu trách nhiệm xác định và phân tích vai trò cho từng vị trí
 
Vai trò của nhà tuyển dụng là gì?
 
Mặc dù người quản lý tuyển dụng đóng vai trò quan trọng trong quá trình tuyển dụng, nhưng đó thường không phải là công việc toàn thời gian của họ. Trong khi đó, nhà tuyển dụng dành toàn bộ thời gian làm việc để xác định, thu hút và thuê nhân viên phù hợp nhất cho công ty. Điều này có thể liên quan đến các nhiệm vụ như tìm kiếm  ứng viên đủ điều kiện , tiếp cận ứng viên, đọc sơ yếu lý lịch, lên lịch phỏng vấn và hơn thế nữa. Trong khi các nhà quản lý tuyển dụng chịu trách nhiệm về con người, nghĩa là đánh giá và cuối cùng là quản lý ứng viên thì nhà tuyển dụng chịu trách nhiệm cho quá trình tuyển dụng tổng thể.
 
Hợp tác giữa nhà quản lý tuyển dụng và nhà tuyển dụng
 
Bởi vì các nhà tuyển dụng và quản lý tuyển dụng đóng các vai trò khác nhau nhưng bổ sung lẫn nhau trong việc tuyển dụng nhân viên, họ càng liên kết tốt hơn, quy trình sẽ càng trơn tru. Dưới đây là một vài ý tưởng về cách các nhà tuyển dụng và quản lý tuyển dụng có thể làm việc tốt nhất với nhau.
 
1. Tạo một cuộc họp trước khi bắt đầu tuyển dụng
 
Cuộc gặp gỡ ban đầu giữa nhà tuyển dụng và người quản lý tuyển dụng đặt ra những kỳ vọng cho việc tìm kiếm, khởi động quá trình tuyển dụng. Người quản lý tuyển dụng nên truyền lại cho các nhà tuyển dụng về đội ngũ của họ về chức năng và vai trò. Đồng thời chỉ định các bằng cấp và kinh nghiệm mong muốn. Điều này cung cấp cho nhà tuyển dụng một cơ sở để bắt đầu bằng cách thu hẹp các ứng viên tìm kiếm nhằm đem lại nguồn ứng viên chất lượng hơn.

2. Quảng bá thương hiệu công ty
 
Công ty của bạn không thể tồn tại nếu không có nhân viên. Vì vậy tuyển dụng là một phần thiết yếu trong chiến lược kinh doanh của bạn. Mỗi tương tác với một ứng viên là một cơ hội để quảng bá công ty, cho dù cuối cùng bạn có thuê ứng viên đó hay không.
 

Mỗi tương tác với một ứng viên là một cơ hội để quảng bá công ty
 
3. Tạo văn hóa giao tiếp
 
Để hiệu quả nhất có thể, các nhà tuyển dụng và quản lý tuyển dụng phải liên lạc thường xuyên với nhau. Một cách tuyệt vời để làm điều này là trao đổi với nhau sau mỗi cuộc phỏng vấn qua zalo, skype, facebook hoặc bất kỳ kênh liên lạc nào 2 bên đang sử dụng. Nếu thông tin phản hồi bị trì hoãn, nó có thể dẫn đến việc hoãn lịch phỏng vấn, quyết định tuyển dụng và cuối cùng là để vuột mất những ứng viên tiềm năng.
 
Và tất nhiên, giao tiếp cởi mở với các ứng cử viên là điều cần thiết. Đặt kỳ vọng rõ ràng, cung cấp phản hồi nhanh chóng, đàm phán minh bạch, mở rộng các đề nghị và giữ thông tin liên lạc của ứng viên. Ngay cả khi cuối cùng bạn không thuê ứng viên, điều quan trọng là bạn cung cấp trải nghiệm phỏng vấn tích cực cho họ.
 
Hãy nhớ rằng nếu bạn không nghiêm túc tuyển dụng, sẽ không có ai ứng tuyển. Mọi người tham gia vào quá trình tuyển dụng nên làm việc hướng tới cùng một mục tiêu là tìm kiếm tài năng tốt nhất một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể, vì vậy hãy tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ tích cực giữa nhà tuyển dụng và người quản lý tuyển dụng.
Số lượt đọc: 409 -