• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

73862
Tổng số truy cập:73862
Khách đang online: 75
Phụ nữ và những tình huống ứng xử nơi công sở
Ngày đăng tin: 20/09/2022 10:50

Cuộc sống nơi văn phòng luôn là có sự giao tiếp và kết nối mọi người với nhau, không chỉ có mối quan hệ giữa nhân viên và cấp trên, mà còn có cả sự tương tác giữa những người đồng nghiệp. Vì thế, việc va chạm là điều khó có thể tránh khỏi. Thế nhưng quan trọng hơn hết là cách ứng xử của mỗi người chúng ta khi rơi vào những tình huống khó xử. Cevn đã tổng hợp ở dưới đây là những trường hợp thường thấy chốn văn phòng mà phái nữ dễ gặp phải.

1. Bất đồng quan điểm
 

Phụ nữ và những tình huống ứng xử nơi công sở
 
Việc không thể đồng nhất ý kiến với nhau có thể xảy ra từ các cuộc trò chuyện nhỏ giữa các cộng sự, nhưng đa phần đều xuất phát từ những cuộc bàn luận trong công việc.
 
Sự bất đồng đó không hẳn luôn là một tình huống xấu, mà thể hiện rằng công việc đang được đánh giá và phân tích từ nhiều góc độ riêng biệt, nên dễ dẫn đến sự xung đột giữa những ý kiến trái chiều. Do đó, hãy cùng nhau tiếp nhận những thông tin khác nhau và tìm ra sáng kiến phù hợp nhất đối với mỗi dự án trong công việc.
 
Chúng ta nên quan niệm rằng hiệu quả công việc cần được ưu tiên hàng đầu, lên trên cả cái tôi của mỗi cá nhân trong cùng một đội nhóm.
 
2. Mất điểm với cấp trên
 
Không phải lúc nào bạn cũng có thể hoàn thành tất cả nhiệm vụ mà không một lần nào mắc phải sai lầm khiến cấp trên cảm thấy khó chịu. Thế nhưng, điều quan trọng là chúng ta cần nhìn nhận lỗi lầm và sửa chữa đúng lúc, kịp thời.
 
Luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và chăm chỉ hết mình thì việc mất điểm với sếp sẽ chỉ là khoảnh khắc nhất thời mà cách chúng ta giải quyết sẽ ở lại trong lòng của họ sâu đậm.
 
3. Đồng nghiệp xa lánh
 
Môi trường làm việc được so sánh như là một xã hội thu nhỏ, việc xảy ra mâu thuẫn hoặc không thuận ý giữa đồng nghiệp là điều rất dễ xảy ra. Ngoài những cộng sự hợp tính với bạn, thì luôn tồn tại những đồng nghiệp sẽ mãi không cùng một chí tuyến với bạn.
 
Giải pháp hiệu quả cho bạn ở đây là học cách dung hòa các mối quan hệ trong công ty. Đó cũng là một trong những kỹ năng mềm thiết yếu, giúp bạn có thể sống sót chốn văn phòng.
 
Mỗi tình huống ở môi trường làm việc ở trên đều ảnh hưởng tiêu cực đến với mối quan hệ giữa bạn và mọi người xung quanh. Vì vậy, cách giải quyết tốt nhất là bạn nên nhìn nhận và đánh giá mọi sự vật, sự việc một cách khách quan, để có thể từ đó có được hướng khắc phục phù hợp và khéo léo.
Số lượt đọc: 167 -