• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

107644
Tổng số truy cập:107644
Khách đang online: 87
Những thách thức trong nghề content marketing
Ngày đăng tin: 14/07/2022 21:39

Trong quá khứ, các công ty quảng cáo chỉ có một phương châm duy nhất, đó là tận dụng những lợi thế của phương tiện truyền thông và các hình thức xuất bản khác nhau để thúc đẩy doanh số. Ngày nay, truyền thông xã hội đã thay đổi rất nhiều và phần lớn đang chuyển dần sang sử dụng các hình thức tiếp thị kỹ thuật số đòi hỏi cần tạo ra nội dung mới mẻ, hấp dẫn. Hãy cùng Cevn tìm hiểu những thách thức trong ngành content marketing và làm thế nào để vượt qua những thách thức này nhé!

Các ý tưởng marketing trong quá khứ hầu như không còn hữu ích trong môi trường năng động và phát triển với nhịp độ nhanh của hiện tại. Đây chính là điểm khởi đầu của các thách thức trong ngành marketing, trong đó phải kể đến sự thay đổi nhanh chóng và yêu cầu tạo ra những nội dung tiếp thị hấp dẫn, mới mẻ mà không làm mất đi giá trị cốt lõi của công ty. Trong bài viết trước, Cevn đã giới thiệu tới bạn về nghề Content Marketing có những loại nào. Ở bài viết dưới đây, hãy cùng Cevn tìm hiểu về những thách thức trong nghề content marketing để bạn dễ dàng định hướng sự nghiệp cho mình nhé.
 

Cách vượt qua những thách thức trong nghề content marketing
 
Nghề content marketing phải đối mặt với những thách thức nào?

1. Tạo nội dung ấn tượng
 
Khi một công ty bắt đầu bước chân vào lĩnh vực content marketing (tiếp thị nội dung), cho dù đó là duy trì và phát triển một trang blog hay một chiến dịch mạng xã hội, thì họ vẫn cần phải phát triển một đội ngũ để thực hiện công việc này. Một cá nhân duy nhất không thể đảm nhiệm công việc content marketing của cả công ty.
 
Một vài công ty có thể chọn giải pháp sử dụng các biên tập viên tự do; tuy nhiên, nó có thể dẫn tới chất lượng bài viết không ổn định, không được Google đánh giá cao và không thể lên top trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm. Lý do có thể là nội dung quá thông dụng, không có tính sáng tạo và không thể truyền tải thông điệp cụ thể. Khi mà ngày càng nhiều doanh nghiệp chọn loại hình marketing này để quảng bá sản phẩm, bạn chắc chắn sẽ thất bại nếu như không tạo ra những điều mới mẻ.
 
Nhiều nhà tiếp thị đôi khi không thể hoặc không biết cách lựa chọn nội dung để đạt được hiệu quả cao nhất. Những bài viết được đăng lên website hoặc blog phải có chất lượng cao, chứa đựng nhiều thông tin ý nghĩa và phải nhắm đúng vào những gì độc giả cần. Khi tạo ra nội dung tốt, bạn thậm chí còn có thể xây dựng quan hệ với cả những website và blogger khác trong ngành; như vậy, bạn có thể tăng mức độ uy tín cho công ty và thương hiệu của bạn.
 
2. Quỹ thời gian hạn hẹp
 
Hầu hết nhân viên marketing đều phải thừa nhận rằng thách thức lớn nhất là phải sáng tạo nội dung hay trong một khoảng thời gian quá ngắn ngủi. Sáng tạo nội dung cần rất nhiều thời gian, đặc biệt là khi bạn muốn đưa ra những lựa chọn chính xác nhất; nhưng nếu bạn không hành động nhanh, khách hàng của bạn có thể sẽ tìm đến một doanh nghiệp khác trước đó. Ngoài ra, bạn cũng cần phải hiểu nhu cầu của khách hàng để có thể sáng tạo nội dung phù hợp nhất. Xây dựng mối quan hệ với khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn phát triển nhanh hơn một bước.
 
3. Chi phí cao
 
Ngân sách vẫn là một trong những thách thức trong nghề content marketing hàng đầu mà các marketer phải đối mặt khi làm content marketing. Mọi người, bất cứ ai cũng có thể sáng tạo nội dung, nhưng sáng tạo nội dung hay thì không phải là điều đơn giản; nó đòi hỏi rất nhiều thời gian, công sức, kỹ năng và cả kinh nghiệm. Do việc tạo ra nội dung hay, nhất quán và liên tục là một trong những yêu cầu bắt buộc đối với các doanh nghiệp trong nghề marketing, nó gây nên những thách thức như thời gian dài và chi phí cao.
 
Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách tự mình dành nhiều thời gian và công sức hơn để sáng tạo nội dung. Nhưng nếu không thể, thì bạn sẽ phải bỏ tiền thuê nhân viên. Đồng thời, để phát huy tối đa lợi ích của ngành marketing, bạn cũng sẽ phải chi trả cho rất nhiều chi phí phụ trợ khác.
 
4. Tính cạnh tranh cao
 
Cho dù bạn hoạt động trong lĩnh vực nào đi chăng nữa, thì vẫn có những người khác đã, đang và sẽ tham gia vào thị trường này. Internet là một cuộc chiến và bạn sẽ phải chiến đấu để thu hút sự chú ý của độc giả. Trong đó, content marketing sẽ là vũ khí tối thượng. Khi mà cuộc chiến ngày càng cam go? Thì bạn sẽ phải làm gì để trở thành người chiến thắng?
 
Câu trả lời khá đơn giản – đó là tạo ra nội dung ấn tượng, chất lượng cao và đúng những gì độc giả cần. Điều này đặc biệt quan trọng khi mà đối thủ của bạn đã làm được như vậy và thu hút được một lượng lớn độc giả. Nếu như không thể tạo ra nội dung hấp dẫn hơn và đáp ứng kỳ vọng của người xem, bạn sẽ nhanh chóng bị tan biến vào đám đông và sẽ chẳng có ai biết đến bạn.
 
5. Mục tiêu phi thực tế
 
Bạn sẽ hiểu được khó khăn này hơn ai hết nếu như đã từng phải làm việc với quản lý khó tính. Mặc dù content marketing là đã trở thành xu hướng tiếp thị hàng đầu và giúp phát huy tối đa ưu điểm của ngành marketing trong những năm gần đây, nhưng vẫn có những sự hiểu lầm và quan niệm hoàn toàn sai lệch về hình thức quảng cáo này, đặc biệt là khi nói tới kỳ vọng của cấp trên.
 

Khó khăn của nghề content marketing là gì?
 
Sự thiếu kiên nhẫn của họ sẽ là một trở ngại đáng kể khi mà bạn muốn thực hiện một chiến lược content marketing. Nếu như bạn đề cập đến thời hạn triển khai là vài tháng hoặc một năm, thì bạn sẽ ngay lập tức bị yêu cầu phải đẩy nhanh dự án. Thế nhưng sự thật là dù có mội đội ngũ tài năng và giàu kinh nghiệm đến thế nào đi chăng nữa, thì content marketing vẫn cần rất nhiều thời gian, nó không thể cho thấy hiệu quả chỉ sau vài tuần.
 
Thực trạng ngành marketing cho thấy tiếp thị nội dung còn phải đối mặt với rất nhiều thách thức khác. Có nhiều công ty marketing tỏ ra ngần ngại khi sử dụng hình thức content marketing vì nó có thể vướng phải vấn đề pháp lý. Trong khi đó, nhiều nhà quản lý lại cho rằng content marketing là không cần thiết do họ vẫn phát triển nhanh trong suốt 20 năm qua mà không hề có nó. Những suy nghĩ này sẽ khiến bạn luôn giậm chân tại chỗ, thậm chí là trở nên lỗi thời khi mà đối thủ ngày càng linh hoạt và sử dụng nhiều hình thức quảng cáo mới.
 
Hy vọng rằng những cơ hội và thách thức trong nghề content marketing được Cevn liệt kê trên đây sẽ không làm bạn nản lòng và vẫn giữ được quyết tâm để vượt qua những trở ngại này. Content marketing có thể không phải là một cuộc dạo chơi nhưng một khi đã xác định được tiềm năng và quyết tâm thực hiện nó, bạn chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng. Nếu bạn có ý định theo đuổi công việc này thì đừng bỏ lỡ việc tìm hiểu câu hỏi phỏng vấn nhân viên content marketing phổ biến để tự mình luyện tập, chuẩn bị kỹ càng nhất như có thể để đạt kết quả cao khi ứng tuyển.
Số lượt đọc: 314 -