• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

75492
Tổng số truy cập:75492
Khách đang online: 171
Những lợi thế của việc sử dụng headhunter so với tư vấn tuyển dụng truyền thống
Ngày đăng tin: 10/06/2022 09:14

Headhunt có thể là lựa chọn hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng. Headhunt (săn ứng viên) có nhiều nét khác biệt với quy trình tuyển dụng truyền thống. Cụ thể, headhunt là công ty chuyên tìm kiếm, sàng lọc ứng viên cho các vị trí tuyển dụng cụ thể của doanh nghiệp. Vậy, headhunt có những ưu điểm gì so với phương pháp tư vấn tuyển dụng truyền thống?

Quá trình tìm kiếm ứng viên của headhunter cực kỳ kỹ lưỡng và thường bao gồm việc tuyển chọn các ứng viên tốt nhất, cho dù có những người hiện đang làm việc cho công ty đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp tuyển dụng. Sau khi xác định ứng viên tiềm năng, headhunter sẽ liên hệ trực tiếp để thuyết phục họ tham gia vào quy trình tuyển dụng và gia nhập công ty mới. Mặc dù sử dụng headhunter mang đến nhiều lợi ích cho nhà tuyển dụng nhưng bên cạnh đó, những bất lợi khi doanh nghiệp sử dụng headhunt cũng vẫn còn tồn tại. Cùng theo dõi bài viết để thấy được ưu điểm, nhược điểm của việc sử dụng headhunter nhé.
 

Lợi thế của việc sử dụng headhunter là gì?
 
1. Ưu điểm của việc sử dụng headhunter trong tuyển dụng
 
Không giống như các phương pháp tuyển dụng khác, headhunt là hoạt động tìm kiếm, lựa chọn ứng viên được nhắm mục tiêu từ trước, nghĩa là mọi ứng viên đều đượcsàng lọc cẩn thận theo yêu cầu chính xác từ doanh nghiệp tuyển dụng.
 
Nhiệm vụ của headhunter là xác định các ứng viên phù hợp nhất với tiêu chí tuyển dụng cũng như tiềm năng mà họ có. Nhờ có các công ty headhunt mà doanh nghiệp không phải lãng phí thời gian đăng tin tuyển dụng, đọc CV, tổ chức phỏng vấn sơ bộ với cả những ứng viên không phù hợp.
 
Bên cạnh đó, các headhunter thậm chí có thể tiếp cận cả những ứng viên tạm thời không có nhu cầu tìm việc mới, giới thiệu cho họ các vị trí tiềm năng với mức đãi ngộ và điều kiện làm việc tốt hơn. Thay vì đăng các vị trí tuyển dụng lên web tìm việc làm, headhunter cẩn thận chỉnh sửa tin tuyển dụng của doanh nghiệp và cố gắng giới thiệu chúng đến ứng viên qua các kênh chuyên nghiệp, chẳng hạn như LinkedIn.
 
Đối với một số vị trí khó tuyển dụng, chẳng hạn như quản lý cấp cao, chuyên môn sâu hoặc những công việc mà công ty không muốn quảng cáo công khai, headhunter sẽ xuất hiện và trở thành giải pháp lý tưởng nhất. Ngoài ra, công ty headhunt còn có thể giúp doanh nghiệp kiểm tra thông tin tham chiếu của ứng viên, xác định những thông tin họ trình bày trong sơ yếu lý lịch có bao nhiêu phần chính xác.
 
Một ưu điểm khác của việc thuê headhunter là họ có những mối quan hệ, liên kết, kết nối trong ngành rộng hơn rất nhiều so với nhân viên tuyển dụng nội bộ. Nhờ vậy mà họ có thể nhanh chóng tìm thấy cả những ứng viên thụ động chưa muốn thay đổi công việc - một nhân viên tiềm năng hoàn hảo.
 
Về cơ bản, công ty headhunt đóng vai trò là bên trung gian giúp tìm kiếm ứng viên, đảm bảo một phần năng lực của ứng viên, đặc biệt là trong thời gian thử việc của họ. Điều này có thể làm giảm bớt rất nhiều rủi ro khi thuê nhân viên mới. Doanh nghiệp cũng sẽ chỉ phải chịu ít chi phí và gánh nặng hành chính hơn nếu nhân viên thử việc nghỉ việc.
 

Sử dụng headhunter mang lại thuận lợi lớn cho các công ty, doanh nghiệp
 
2. Những lợi thế của việc sử dụng headhunter hơn là tư vấn tuyển dụng truyền thống là gì?
 
Các công ty headhunt có thể tìm nguồn nhân sự quy mô lớn hơn, xác định các ứng viên đủ điều kiện nhất để phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. Họ có mạng lưới chuyên gia tuyển dụng rộng khắp và kết nối uy tín với nhiều ứng viên tiềm năng.
 
Trong khi đó, tuyển dụng truyền thống chủ yếu sử dụng bảng công việc, website tuyển dụng trực tuyến, lựa chọn ứng viên thông qua các bộ lọc địa điểm, việc làm theo ngành nghề,... Điều này cũng có nghĩa là nhà tuyển dụng của doanh nghiệp gần như không đánh giá được tính trung thực trong sơ yếu lý lịch hoặc xác định họ có phù hợp hay không cho đến khi tiếp xúc trực tiếp với ứng viên.
 
Thêm vào đó, các headhunter cá nhân hóa sự tham gia của họ với từng ứng viên tiềm năng mà họ tìm thấy. Với chuyên môn và kỹ năng của mình, họ hiểu rằng một cách tiếp cận không phù hợp sẽ không hấp dẫn các ứng viên tốt. Nhờ đó, họ điều chỉnh tin nhắn, email hoặc cách giao tiếp với từng ứng viên để hiểu rằng ứng viên mong muốn điều gì ở công việc mới. Về phần mình, tư vấn tuyển dụng truyền thống thường chỉ áp dụng các hình thức giao tiếp chung chung.
 
Cuối cùng, các headhunter làm việc nhanh hơn và chủ động hơn nhiều so với các chuyên gia tư vấn tuyển dụng truyền thống. Vì các công ty headhunt chỉ được thanh toán khi doanh nghiệp thuê được nhân viên phù hợp nên họ có động cơ để tìm kiếm tài năng tốt nhất cho khách hàng, càng sớm càng tốt. Tất nhiên, để tìm thấy ứng viên tốt nhất cho doanh nghiệp của mình, bạn cần làm việc với công ty headhunt tốt nhất. Bạn đọc có thể tham khảo cách lựa chọn công ty cung ứng nguồn nhân lực hoặc headhunter uy tín, chất lượng để nhanh chóng có được nhân viên tiềm năng nhé.
Số lượt đọc: 234 -