• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

103401
Tổng số truy cập:103401
Khách đang online: 149
Nhà tuyển dụng cần gì ở sinh viên không kinh nghiệm
Ngày đăng tin: 29/03/2021 21:16

Bạn là sinh viên mới ra trường? Bạn cũng đang băn khoăn với những câu hỏi kinh nghiệm?

Nhà tuyển dụng muốn bạn có kinh nghiệm việc làm, nhưng bạn là sinh viên mới ra trường, chưa từng đi làm cũng như tiếp xúc với môi trường công sở thì lấy đâu ra kinh nghiệm? Đây là vấn đề gặp phải của hầu hết các bạn sinh viên mới ra trường.
 
 
Tuy nhiên, mọi chuyện đều có hướng giải quyết của nó. Một số tập đoàn đa quốc gia lớn như Uniliver, P&G,… đều có chương trình tuyển dụng và đào tạo nguồn sinh viên mới ra trường đầy nhiệt huyết trở thành nhân sự giỏi cho công ty.
 
Vậy bạn cần làm gì? Dưới đây Cevn sẽ gợi ý cho bạn biết nhà tuyển dụng cần gì ở sinh viên chưa có kinh nghiệm để bạn có thể tự tin phát huy những điểm mạnh của bản thân gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.
 
Những mong muốn của nhà tuyển dụng 

Thái độ của bạn
 
Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao rất nhiều nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên cho vị trí công việc họ đang cần thường có yêu cầu ứng viên đó phải có thái độ làm việc tốt? Đó là bởi vì thái độ làm việc rất quan trọng, nó quyết định hiệu suất công việc của bạn.
 
Có nhiều nhà quản lý tuyển dụng đang tìm kiếm những ứng viên có nguyện vọng học hỏi, đạo đức làm việc và kỹ năng giao tiếp tốt.  Phần chuyên môn nghiệp vụ có thể khi bạn tham gia vào công ty sẽ được đào tạo, nhưng một thái độ tuyệt vời là vàng.
 
Vì vậy, hãy tìm cách để làm nổi bật bức tranh tràn đầy năng động, trẻ trung và thái độ cầu thị mong muốn học hỏi của bạn. Đặc biệt, hãy nêu toàn bộ những thành tựu cá nhân của bạn, vì đó là tất cả về thái độ và sự sẵn sàng làm bất cứ điều gì để có được công việc đó.
 

Yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với sinh viên

Trải nghiệm thực tế và kỹ năng bạn có
 
Nhà tuyển dụng thường quan tâm tới các kỹ năng mà bạn có để thực hiện công việc họ cần chứ không phải quan tâm bạn đã làm công việc đó hay chưa.
 
Vì vậy, tập trung vào các kỹ năng, sự trải nghiệm thực tế giúp ích cho công việc bạn đã có trong khi làm các công việc khác như tình nguyện hoặc làm việc part time, đi thực tập…Khi đã xác định được các kỹ năng cần có, hãy đưa ra một vài ví dụ về những thời điểm bạn sử dụng chúng và làm sao bạn có thể dùng kỹ năng đó để hoàn thành tốt công việc.
 
Tìm hiểu về công ty và công việc bạn muốn ứng tuyển
 
Đây là việc quan trọng khi bạn muốn ứng tuyển vào vị trí công ty họ đang cần. Trước khi gửi CV xin việc hoặc đi phỏng vấn bạn cần tìm hiểu thật kỹ về công ty cũng như những yêu cầu công việc mà vị trí bạn đang muốn ứng tuyển.
 
Điều này giúp bạn đánh giá và đưa ra những kỹ năng cần thiết vị trí đó yêu cầu, sau đó đưa vào CV của bạn để cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn rất nghiêm túc và mong muốn được làm công việc đó.
 
Khi được gọi phỏng vấn trực tiếp, việc bạn tìm hiểu kỹ về công ty sẽ cho nhà tuyển dụng thấy thái độ cầu thị, thực sự mong muốn làm việc, yêu công việc và muốn gắn bó lâu dài với công ty. Hãy chuẩn bị và tìm hiểu thật kỹ bạn nhé.
 
Thể hiện sự yêu thích, đam mê công việc.
 
Bạn nên có một bản mô tả ngắn gọn làm rõ mục tiêu nghề nghiệp liên quan tới công việc bạn đang ứng tuyển, thể hiện sự yêu thích và đam mê công việc của bạn?
 
Nhà tuyển dụng đánh giá rất cao những ứng viên thực sự yêu thích và đam mê với nghề, vì chỉ khi đó bạn mới có thể cố gắng làm việc hết mình để có được thành quả tốt trong công việc.
 
 
Nhà tuyển dụng cần gì ở sinh viên
 
Sự chuẩn bị
 
8% trong số 1000 nhà tuyển dụng nói rằng họ sẽ đánh giá cao những người đặt ra các câu hỏi cho họ hoặc đem đến những thông tin, đưa ra những ý tưởng để đóng góp cho sự phát triển và thành công của công ty. Vì thế, hãy chuẩn bị chu đáo trước khi đi phỏng vấn.
 
Nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm hãy cho nhà tuyển dụng thấy được toàn bộ những điều trên để họ thấy rằng bạn là một ứng viên tiềm năng có tố chất và phù hợp với vị trí mà họ đang cần tuyển.
 
Hi vọng rằng với những chia sẻ của Cevn sẽ phần nào giúp bạn tự tin tìm kiếm việc làm mà bạn yêu thích.
Số lượt đọc: 367 -