• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

75449
Tổng số truy cập:75449
Khách đang online: 172
Nằm lòng những lời khuyên này để quyết đoán hơn trong công việc
Ngày đăng tin: 12/07/2022 21:22

Không phải ai sinh ra cũng đã có sẵn sự tự tin và quyết đoán nhưng nếu bạn có xu hướng rụt rè hoặc dè dặt quá trong công việc, bạn có thể sẽ bị tổn thương. Không chỉ vì thái độ nhẹ nhàng quá mức của bạn mang lại cho người khác cơ hội lợi dụng, mà việc không tự tin có thể khiến bạn mất đi những cơ hội nhận được phần thưởng xứng đáng. Vậy phải làm sao để có thể trở nên quyết đoán hơn trong công việc? Dưới đây là một số lời khuyên.

Tính quyết đoán ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của bạn, vì vậy rèn luyện đức tính này là điều cần thiết để bạn nhận những cơ hội tốt. Đặc biệt, khi làm việc với những người có tính quyết đoán, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Còn ngược lại, trong trường hợp bạn làm việc với sếp thiếu quyết đoán, chớ nóng vội mà hỏng việc. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn có sự tự tin, quyết đoán hơn trong công việc, hãy cùng theo dõi nhé.
 

Sự tự tin, quyết đoán trong công việc sẽ mang lại nhiều cơ hội.
 
Những điều nên làm để có sự quyết đoán hơn trong công việc

1. Ngừng xin lỗi
 
Khiêm tốn không phải là một điều xấu nhưng bạn chỉ cần xin lỗi trong các tình huống tại nơi làm việc khi bạn làm sai. Nếu liên tục nói xin lỗi, bạn sẽ tự làm mất uy tín của mình và lộ ra sự bất an của bản thân. Nếu bạn không đồng ý với ai đó hoặc muốn đề nghị làm những điều khác biệt, đừng nói lời tuyên bố của bạn với câu xin lỗi. Chỉ cần nói những gì bạn muốn nói, hãy để người nghe phản ứng và trả lời khi cần thiết.
 
Hãy tưởng tượng đồng nghiệp của bạn đang đề xuất một chiến lược tiếp thị mà bạn không đồng ý. Thay vì nói “Tôi xin lỗi, tôi nghĩ chúng ta nên đi một con đường khác”, hãy thử thay đổi và dõng dạc nói về lý do cách tiếp cận khác sẽ có lợi hơn. Các đồng nghiệp và quản lý của bạn có nhiều khả năng lắng nghe ý kiến ​​của bạn hơn nếu ngôn ngữ toát lên sự tự tin.
 
2. Chọn từ ngữ một cách cẩn thận
 
Những sắc thái dường như rất nhỏ của lời nói có thể làm mất đi một lập luận hấp dẫn khác. Bất kể hành động nào mà bạn đang cố gắng thực hiện đều sẽ hiệu quả và đáng tin hơn khi bạn trình bày bằng những lời lẽ tự tin, rõ ràng.
 
Chẳng hạn, bạn có một ý tưởng tuyệt vời để chia sẻ với nhóm tại cuộc họp hàng tuần. Nếu bạn bắt đầu với thái độ rụt rè và từ ngữ thể hiện sự không chắc chắn, có thể ý tưởng vẫn sẽ được chọn nhưng bạn không thực sự được ghi nhận. Thay vào đó, hãy đứng dậy và nói rằng đây là lý tưởng của tôi và tôi nghĩ chúng ta có thể làm như thế này, cách đó hiệu quả hơn rất nhiều.
 

Sự quyết đoán sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội tốt
 
3. Xác định rõ mục đích của nội dung bài nói
 
Thật khó để tự tin tuyên bố khi bạn không nắm chắc các thông tin liên quan. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng khẳng định bản thân tại nơi làm việc, hãy chắc chắn bạn có đủ hiểu biết và những tài liệu, dẫn chứng liên quan. Mặc dù một người quyết đoán vẫn có thể tranh luận về thông tin không chắc chắn nhưng nếu bạn không tự tin thì những dữ liệu chuẩn có thể tạo ra khác biệt lớn trong khi bạn thuyết phục mọi người.
 
4. Nhận ra rằng quyết đoán không làm bạn mất đi điều gì
 
Một số người tránh dùng ngôn từ mạnh mẽ trong công việc vì họ sợ sẽ phản tác dụng. Nhưng sự thật là, có một sự khác biệt lớn giữa quyết đoán và hung hăng. Quyết đoán mang ý nghĩa tích cực, đặc biệt là ở cấp quản lý. Dĩ nhiên, sự hung hăng sẽ khiến bạn tự phá hủy sự nghiệp của mình. Chừng nào nhìn nhận rõ sự khác biệt, bạn sẽ nhận ra rằng không hề mất gì khi trở nên quyết đoán hơn. Trên thực tế, đồng nghiệp của bạn có thể tôn trọng bạn hơn một khi họ thấy rằng bạn có khả năng giữ vững lập trường.
 
Bạn càng tự tin xuất hiện trong công việc, bạn càng có nhiều khả năng thành công. Học cách khẳng định bản thân không chỉ giúp ích cho sự nghiệp mà còn giúp trải nghiệm tại nơi làm việc của bạn trở nên thú vị hơn. Đặc biệt, lấy lại sự tự tin ở môi trường làm việc mới cũng sẽ giúp bạn nhanh chóng có sự thành công trong sự nghiệp.
Số lượt đọc: 179 -