• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

104372
Tổng số truy cập:104372
Khách đang online: 83
Muốn trở thành Content Marketing giỏi không thể thiếu các kỹ năng này
Ngày đăng tin: 12/12/2022 20:34

Phương tiện truyền thông xã hội phát triển mạnh mẽ đặt ra áp lực ngày càng lớn lên nhân viên marketing trong việc đa dạng hóa kỹ năng và đóng nhiều vai trò khác nhau trong nhóm. Nhân viên marketing hiện đại không thể chỉ làm việc liên quan đến truyền thông xã hội; thay vào đó, họ cần biết cách tạo nội dung, đọc hiểu dữ liệu và làm việc với bộ phận kinh doanh để gia tăng lợi nhuận.

Để bắt kịp sự thay đổi và tối đa hóa cơ hội trong một nghề đang không ngừng mở rộng và phát triển, nhân viên Marketing (hay Content Marketer) buộc phải tăng cường kỹ năng hiện có và học hỏi kỹ năng mới. Bất kể bạn mới vào nghề hay đã có kinh nghiệm nhiều năm thì muốn trở thành nhân viên Marketing, nhất định phải có đầy đủ kỹ năng này vì nó sẽ quyết định đến sự thành công trong nghề Content Marketing của bạn.
 

Công việc của nhân viên marketing
 
Với một số những kỹ năng của Content Marketing cơ bản dưới đây chắc hẳn các bạn cũng nắm bắt được và dễ dàng rèn luyện cho mình để đáp ứng yêu cầu. Tuy nhiên nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về công việc của nhân viên Content Marketing là gì thì hãy tham khảo nhiều thông tin hơn nữa để biết rõ về vị trí này đồng thời đưa ra những sự lựa chọn việc làm dễ dàng, hiệu quả nhất.
 
Kỹ năng không thể thiếu nếu muốn trở thành Content Marketing giỏi

1. Phân tích
 
Là một Content Marketer, đọc hiểu thông tin và số liệu là kỹ năng thiết yếu để xác định tác động mà nội dung bạn tạo ra mang lại. Số liệu khác nhau đánh giá từng giai đoạn thực hiện trong một chiến dịch content marketing. Bạn cần biết đâu là số liệu quan trọng cần theo dõi, biết cách diễn giải thông tin để xác định chiến lược nào có hiệu quả tốt nhất.
 
Phân tích thông tin hiệu quả là cách để bạn cải thiện chất lượng nội dung do mình tạo ra và cung cấp cho sếp của bạn thông tin về tình hình chiến dịch đang tiến hành. Nếu bạn có thể trình bày số liệu và giải thích được ý nghĩa của những con số này, bạn mới chứng minh được cho sếp thấy chiến dịch bạn đang thực hiện rất triển vọng. Đây cũng là kỹ năng phân tích mà hầu hết chúng ta cần tìm hiểu và cân nhắc kỹ lưỡng để có công việc hiệu quả nhất.
 
2. Kỹ năng viết và truyền đạt
 
Gần 75% các công ty cho biết nhân viên content marketing đang làm gia tăng số lượng và chất lượng khách hàng tiềm năng của đội ngũ marketing. Cho dù trí tuệ nhận tạo (AI) đang ngày càng nổi trội trong lĩnh vực marketing nhưng không bộ máy nào có thể so sánh với con người trong cách dẫn dắt và kể chuyện.
 
Nhân viên content marketing đóng một vai trò đáng kể trong xây dựng chiến dịch nội dung (content) hiệu quả xung quanh hành trình của người mua. Nội dung có tác động tích cực trong việc giáo dục, thông báo, truyền cảm hứng và thúc đẩy người mua và khách hàng tiềm năng. Mặc dù Content Marketer chỉ cần kỹ năng viết và truyền đạt ở cấp độ cơ bản nhưng không ngừng cải thiện khả năng viết lách sẽ giúp bạn truyền thông điệp tới độc giả hiệu quả hơn. Thực tế kỹ năng thuyết trình hay truyền đạt thông tin đến mọi người là rất cần thiết. Các bạn đừng bỏ qua và ứng dụng cho nhu cầu công việc tốt nhất nhé.
 
3. Am hiểu nguyên tắc marketing dựa trên giá trị
 

Nhân viên content marketing giỏi cần có những kỹ năng nhất định
 
Marketing dựa trên giá trị (tiếng Anh là Inbound Marketing) là phương thức marketing trong đó bạn tìm kiếm khách hàng bằng cách tạo ra nội dung, dữ liệu và dịch vụ khách hàng chất lượng để thu hút và giữ chân khách hàng, chứ không phải làm phiền họ bằng email, tin nhắn rác hay các quảng cáo không mong muốn.
 
Content marketing và Inbound Marketing có nhiều điểm tương đồng. Cải hai đều đặt trải nghiệm và hài lòng của khách hàng lên hàng đầu và tập trung xây dựng hình ảnh cũng như "nuôi dưỡng" khách hàng trong dài hạn. Content marketer thấu hiểu khách hàng mục tiêu và biết vấn đề nào cấp thiết nhất đối với họ; có khả năng biến các chủ đề phức tạp, mang nặng tính chuyên môn thành nội dung dễ hiểu và dễ tiếp cận.
 
4. Sử dụng thành thạo công cụ marketing
Áp dụng công nghệ vào marketing làm gia tăng đáng kể hiệu quả của các chiến dịch, vì thế sử dụng các công cụ marketing online thành thạo trở thành một kỹ năng bắt buộc đối với bất cứ nhân viên marketing nào. Sử dụng các công cụ tự động trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng liên tục thông qua email hoặc nội dung có thể tăng doanh thu lên đến 14,5% và giảm chi phí marketing 12%.

5. Nghiên cứu
 
Chiến dịch Marketing nào cũng bắt đầu bằng hoạt động nghiên cứu và tìm hiểu thị trường trước khi được triển khai, vì thế mài giũa kỹ năng marketing này là rất quan trọng. Content marketer cần hiểu biết sâu sắc về người mua, xu hướng thị trường, phân tích và cơ hội trong ngành - điều này cần kỹ năng nghiên cứu vượt ra ngoài Google Search.

6. Hiểu biết về trải nghiệm của khách hàng/người dùng
 
Mặc dù các công ty thường có đội ngũ thiết kế riêng nhưng nhân viên Content Marketing cần có kỹ năng thiết kế cơ bản. Bạn am hiểu về thị trường mục tiêu, vì thế bạn có thể làm việc với đội thiết kế để hỗ trợ tạo nên trải nghiệm website phục vụ cho thị trường đó, trang web của công ty càng có khả năng tạo sự gắn bó với khách hàng và mang lại kết quả tốt hơn. Cùng với đó chúng ta cũng nên quan tâm đến kỹ năng chăm sóc khách hàng để có thể hiểu rõ hơn về nhu cầu và quản lý khách hàng dễ dàng hơn.
 
Bên cạnh việc làm content marketing thì digital marketing cũng là lĩnh vực được nhiều ứng viên theo đuổi. Để xem kỹ năng sống còn của một chuyên viên digital marketing có khác với content marketing hay không, bạn đọc có thể tham khảo bài viết mà Cevn chia sẻ. Ngoài ra nếu bạn chưa biết viết đơn xin việc thì có thể tham khảo thêm rất nhiều các mẫu hồ sơ xin việc đầy đủ được cập nhật trên Cevn. Đặc biệt, tại đây bạn còn có thể tạo cv trực truyến để gửi tới nhà tuyển dụng. Nếu họ đánh giá CV của bạn phù hợp thì có thể liên hệ phỏng vấn cho vị trí phù hợp nhất. Các bạn hãy tìm hiểu cụ thể và nhanh tay ứng tuyển để có công việc ổn định dễ dàng nhất các bạn nhé.
Số lượt đọc: 149 -