• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

106584
Tổng số truy cập:106584
Khách đang online: 110
Mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho - viết thế nào trong CV ứng tuyển?
Ngày đăng tin: 23/09/2022 16:39

Xác định mục tiêu nghề nghiệp chưa bao giờ là một việc dễ dàng, nhất là khi bạn phải hệ thống hóa một cách rõ ràng để chia sẻ với NTD trong CV. Vậy mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho thì sao, nên viết thế nào là hợp lý nhất?

Rõ ràng, các vị trí quản lý, giám sát thì khi nói đến mục tiêu nghề nghiệp còn cần cân nhắc trước sau nhiều hơn so với nhân viên hay thực tập sinh. Với các bạn làm công việc liên quan tới hậu cần, kho bãi thì trở thành quản lý kho dường như đã là một thành công lớn. Tiếp theo nên hướng tới các vai trò nào khác thì được cho là tham vọng, cầu tiến khi bản thân đang là quản lý kho là câu hỏi không dễ trả lời.
 

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp quản lý kho chuyên nghiệp
 
I. Mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho là gì?
 
Mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho được định nghĩa là mục tiêu, mục đích phấn đấu và nỗ lực của quản lý kho, nói cách khác là thành công mà họ hướng tới. Với nhân viên kho, có thể thăng tiến lên quản lý kho là một bước tiến sự nghiệp lớn còn với quản lý kho thì sao, có tiềm năng và các cơ hội nghề nghiệp nào lý tưởng hơn? Mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho về cơ bản là phụ thuộc vào mỗi người và khả năng nắm bắt cơ hội, có sự nỗ lực và quyết tâm.
 
II. Quản lý kho có thể xác định mục tiêu nghề nghiệp bằng cách nào?
 
1. Vì sao nhất định phải tìm ra mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho?
 
Với nhiều người, mục tiêu nghề nghiệp và những gì khá riêng tư, chỉ muốn tự phấn đấu mà không muốn chia sẻ cùng ai, đặc biệt là khi đối phương lại là nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, việc xác định mục tiêu nghề nghiệp quản lý kho của bạn thực ra có thể mang lại nhiều ưu điểm - cả cho chính bạn và cho nhà tuyển dụng:
  • Biết mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kho của mình là gì, bạn sẽ không "dậm chân tại chỗ", dừng lại ở vị trí hiện tại mà sẽ tiếp tục nâng cao năng lực và phát triển bản thân ngày một tốt hơn, cạnh tranh hơn và thành công ý nghĩa hơn. Nói cách khác, bạn có một cái đích để hướng tới nên sẽ đảm bảo luôn đi đúng đường.
  • Có sự chuẩn bị cần thiết cho các mục tiêu thăng tiến sau vị trí quản lý kho.
  • Nhà tuyển dụng đánh giá được chính xác hơn xem liệu bạn có thực sự phù hợp với định hướng phát triển của công ty hay không. Đôi khi, ngay cả bản thân bạn lúc ứng tuyển cũng chưa rõ liệu có gắn bó, có phù hợp với môi trường mới. Nếu ngay từ đầu các mục tiêu đã không khớp thì rõ ràng, bạn nên tranh thủ các cơ hội việc làm quản lý kho ở công ty khác.

Làm thế nào để xác định đúng mục tiêu nghề nghiệp quản lý kho?
 
2. Các bước xác định mục tiêu nghề nghiệp cho quản lý kho
 
Muốn tìm ra mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho đúng nhất với bạn (chưa tính đến việc nó có nên được viết trong CV hay không), bạn có thể thử quy trình rất dễ thực hiện như sau:
  • Nguyện vọng, mong muốn của cá nhân bạn đối với tương lai, sự nghiệp của mình là gì - kiếm được nhiều tiền, thăng chức cao hơn,...? Liệu công việc quản lý kho có đáp ứng được kỳ vọng hay không?
  • Bạn có thể làm các công việc nào khác ngoài quản lý kho? Bạn có tự tin với các nhiệm vụ thách thức hơn thế?
  • Thế mạnh cá nhân của bạn là gì? Liệu có giúp bạn cạnh tranh với các ứng viên khác cũng có kinh nghiệm làm quản lý kho và muốn thăng tiến hay không?
  • Theo bạn, bạn có thể đạt được mục tiêu của mình trong bao lâu - cả về ngắn hạn và dài hạn?
  • Bạn cảm thấy nếu muốn thăng tiến lên các vị trí cao hơn quản lý kho thì hiện tại bạn còn thiếu những gì, liệu có thể học và có khả năng đầu tư thời gian, công sức để học, nâng cao bản thân không? Ví dụ, với quản lý kho thì khả năng tin học văn phòng, quản lý kho qua phần mềm, thậm chí là học về logistics, xuất nhập khẩu, thủ tục hải quan, nghiệp vụ kế toán,... sẽ giúp bạn thăng tiến hoặc chuyển sang các lĩnh vực liên quan như kinh doanh logistics, XNK,...
III. Hướng dẫn cách viết CV xin việc phần mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho
 
1. Nắm được lộ trình sự nghiệp nhân viên kho, quản lý kho
 
Hơn tất cả, một việc gần như quan trọng nhất bạn phải làm khi muốn viết mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho trong CV xin việc là biết rõ về các cơ hội của mình. Giả sử bạn không chấp nhận mãi là một quản lý kho (thậm chí có nguy cơ bị đào thải) thì bạn muốn phát triển theo hướng nào? Lộ trình thăng tiến của nghề nghiệp này ra sao? Căn cứ vào đó bạn sẽ viết được tốt mục tiêu.
 
Thông thường, với việc làm kho thì hành trình sự nghiệp, thăng tiến phổ biến nhất là: Nhân viên kho - thủ kho - giám sát kho - quản lý kho - trưởng phòng kho (lạ nhưng có chức vụ này ở những kho bãi lớn). Ngoài ra, các mục tiêu nghề nghiệp liên quan tới logistics, hậu cần và quản lý chuỗi cung ứng, ví dụ như giám đốc chuỗi cung ứng cũng sẽ là một sự lựa chọn tốt.
 

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp quản lý kho chi tiết

2. Lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho trong CV
 
Một khi đã hoàn toàn rõ ràng về mục tiêu nghề nghiệp quản lý kho của mình, đã đến lúc bạn bắt tay vào viết trong CV. Một cách khá hiệu quả để trình bày ấn tượng đó là nhận thức được các lỗi hay gặp, sau đó biết cách khắc phục - vậy là có thể vừa tránh được lỗi vừa tạo được nội dung CV chất lượng.
 
Viết mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho không thống nhất: Một lỗi hay gặp là mục tiêu nghề nghiệp làm kho nhưng định hướng lại không liên quan tới kho bãi hay hậu cần mà viết "lạc" sang nghề nghiệp khác như kỹ thuật hay kinh doanh.
Cách khắc phục: Chắc chắn rằng bạn đã tìm hiểu lộ trình sự nghiệp để chắc chắn rằng các mục tiêu của bạn vẫn liên quan tới công việc quản lý kho ở hiện tại.
  • Mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho không khớp với mục tiêu, định hướng của công ty: Bạn đang ứng tuyển làm việc cho kho của sàn thương mại điện tử nhưng viết mục tiêu là quản lý kho của kho đông lạnh thì sẽ rất... kỳ lạ và bị NTD đánh giá là cẩu thả, không tìm hiểu kỹ cũng như không phù hợp với công ty.

Cách khắc phục: Đảm bảo rằng bạn đã đọc giới thiệu, mục tiêu và sứ mệnh của công ty bạn ứng tuyển để viết mục tiêu cá nhân được điều chỉnh theo đó.

  • Mục tiêu chỉ dừng lại ở vai trò quản lý kho: Một số bạn cho rằng đã thăng tiến lên quản lý kho là đủ, không cần phải tìm hiểu hay mong mỏi về các mục tiêu khác nữa. Điều này sẽ khiến bạn bị cho là không có tham vọng.
Cách khắc phục: Cho dù suy nghĩ của bạn là làm quản lý kho ở công ty quy mô lớn hơn, hay chỉ cần làm quản lý kho trong suốt những năm còn lại của sự nghiệp nhưng khi viết trong CV nên nhấn mạnh vào việc nâng cao năng lực chuyên môn và đề cập tới một số mục tiêu thăng tiến lên vị trí quản lý khác.
  • Mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho quá dài và không có trọng tâm cũng như không có tính khả thi: Một sai lầm dễ xảy ra với các bạn xin việc quản lý kho là trong phần mục tiêu nghề nghiệp thì viết lan man, không rõ cuối cùng thì mục tiêu chính xác của bạn là gì. Bên cạnh đó, các mục tiêu quá xa tầm với, ví dụ trở thành CEO, giám đốc kinh doanh,... có vẻ không mấy liên quan và gần như không thể đạt được.
Cách khắc phục: Viết mục tiêu ngắn gọn, rõ ràng theo gạch đầu dòng, đảm bảo những gì bạn mong muốn đạt được từ công việc quản lý kho là hợp lý xét theo năng lực, kinh nghiệm của bạn.
 
IV. Gợi ý cách viết mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho (kèm mẫu)
 
1. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho có kinh nghiệm làm trong vai trò tương tự
 
Bạn đã và đang làm quản lý kho tại công ty khác thì có thể viết mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho như sau:
  • Quản lý kho có 10 năm kinh nghiệm trong ngành, 2 năm làm việc trong vai trò quản lý kho quy mô 2ha, mong muốn được chuyển sang môi trường mới tại kho trung chuyển của nền tảng thương mại hàng đầu.
  • Mục tiêu ngắn hạn: Nhanh chóng quen thuộc với quy trình làm việc tại kho quy mô lớn, giám sát tốt nhân viên kho và phối hợp với các đơn vị vận chuyển;Về dài hạn: Tham gia điều chỉnh, xây dựng và hoàn thiện quy trình quản lý kho tiêu chuẩn, thúc đẩy tự động hóa logistics và kho bãi tại công ty.

Tham khảo các mẫu mục tiêu nghề nghiệp quản lý kho theo từng đối tượng cụ thể
 
2. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho chưa từng làm quản lý kho
 
Bạn muốn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp quản lý kho từ những vai trò như thủ kho, giám sát kho thì mục tiêu nghề nghiệp nên chú ý vào các mục tiêu thích nghi với vai trò mới, phát triển kỹ năng lãnh đạo,... thay vì nhắc tới các mục tiêu dài hạn khác:
  • Quản lý kho có 3 năm kinh nghiệm trong vai trò giám sát kho, hiểu rõ quy trình vận hành nhà kho và kiểm soát hàng tồn kho, kỳ vọng được làm việc trong vai trò quản lý kho tại công ty ABC để nâng cao năng lực chuyên môn và có những thành công được ghi nhận ở vị trí mới.
  • Phát triển kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhân sự và lập kế hoạch ngân sách ở bộ phận kho, gắn bó lâu dài với công ty, đạt được mục tiêu cá nhân trong khi nỗ lực hết mình cho mục tiêu chung.
3. Mẫu mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho thương mại điện tử
  • Quản lý kho có 6 năm kinh nghiệm trong nghề và 2 năm trong vai trò quản lý kho của đơn vị vận chuyển ABG, mong muốn được trở thành quản lý kho xuất sắc, tài năng tại nền tảng thương mại điện tử JHN.
  • Hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ quản lý kho, đóng góp vào mục tiêu chung của công ty; thăng tiến lên trưởng phòng kho sau 3 năm làm việc.
Để có thể thể hiện hình ảnh một ứng viên quản lý kho hoàn hảo trong phỏng vấn, sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn không luyện tập cách trả lời câu hỏi phỏng vấn về quản lý kho. Hãy tìm hiểu, ghi nhớ, tập trả lời trước gương để đạt kết quả tốt nhất nhé.
 
Viết mục tiêu nghề nghiệp của quản lý kho trong CV có thể đơn giản hơn, dễ dàng hơn nếu bạn nắm chắc các nguyên tắc, tránh được những lỗi hay gặp. Hy vọng thông tin Cevn chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn khi tạo CV xin việc quản lý kho, đặc biệt là với phần mục tiêu nghề nghiệp.
Số lượt đọc: 647 -