• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

77122
Tổng số truy cập:77122
Khách đang online: 127
Một nhân viên thiết kế nội thất giỏi phải hội tụ đầy đủ các yếu tố này
Ngày đăng tin: 19/09/2021 16:32

Thiết kế nội thất là một loại hình nghệ thuật ứng dụng giống như các chuyên ngành thiết kế đồ họa khác với sứ mệnh mang nghệ thuật đến gần hơn với đời sống hiện đại. Nếu thiết kế đồ họa hay thiết kế web là sáng tạo trong một không gian ảo thì thiết kế nội thất thể hiện sự sáng tạo ngay trong không gian gia đình thực. Là một nghề tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, nhân viên thiết kế nội thất (interior designer hay interior decorator) cần hội tụ đầy đủ các yếu tố dưới đây để trở thành một nhân viên thiết kế nội thất thành công.

Sáng tạo, giàu trí tưởng tượng và khả năng nghệ thuật chỉ là một số đặc trưng của nghề thiết kế nội thất. Hầu hết thời gian của interior decorator là làm việc với khách hàng và các chuyên viên thiết kế khác để tạo nên bản thiết kế thiết thực và ấn tượng. Với những yêu cầu khá cao như vậy thì dân thiết kế nội thất mới ra trường làm sao để tồn tại? Trong ngành thiết kế nội thất, bạn cần sở hữu một số kỹ năng khác ngoài kiến thức chuyên ngành để nâng cao khả năng cạnh tranh và thành công trong nghề. Muốn trở thành một interior designer giỏi, bạn không thể thiếu 7 kỹ năng quan trọng dưới đây, nếu đang ấp ủ trở thành một nhân viên thiết kế nội thất giỏi thì đừng bỏ qua những yếu tố này nhé.
 

Yếu tố giúp bạn dễ dàng hơn khi tìm việc nhân viên thiết kế nội thất
 
Yếu tố nhân viên thiết kế nội thất giỏi cần có
 
1. Sức sáng tạo và khả năng nghệ thuật
 
Nhân viên thiết kế nội thất cần có sự sáng tạo trong thiết kế và khả năng nghệ thuật để những thiết kế đó có giá trị thẩm mỹ cao. Khả năng này thể thiện trong cách sử dụng các họa tiết, màu sắc và hệ thống chiếu sáng trong một không gian.
 
2. Lắng nghe
 
Nghề thiết kế nội thất đòi hỏi bạn lắng nghe khách hàng và hiểu rõ những kỳ vọng của họ. Nếu muốn thành công với tư cách là một interior decorator, bạn cần đảm bảo khách hàng hài lòng với sản phẩm cuối cùng, điều này chỉ đạt được khi bạn đặc biệt để tâm đến nhu cầu và mong muốn của họ. Lúc này đòi hỏi bạn phải phát huy kỹ năng lắng nghe của mình tốt.
 
3. Giao tiếp tốt
 
Để trở thành một interior designer, nhiệm vụ của bạn là chuyển đổi những ý tưởng và mong muốn của khách hàng thành sản phẩm hữu hình và mang tính thẩm mỹ cao. Để làm được điều đó, bạn cần thoải mái giao tiếp với khách hàng, truyền đạt cho họ kế hoạch chi tiết bạn định thực hiện trong không gian thiết kế. Với kỹ năng giao tiếp tốt, bạn sẽ chắc chắn được rằng tác phẩm của mình chính là những gì khách hàng muốn.
 
Không chỉ khách hàng, bạn còn phải liên kết với các nhà cung ứng và cung cấp dịch vụ trong quá trình làm việc, chẳng hạn như nhà cung cấp đồ nội thất, thợ sơn, thợ ống nước...
 

Sở hữu các kỹ năng cẩn thận, tỉ mỉ, sáng tạo sẽ giúp các ứng viên tìm việc dễ dàng hơn
 
4. Kỹ năng lập kế hoạch
 
Lập kế hoạch hiệu quả là đặc trưng không thể thiếu của dân thiết kế nội thất. Bạn cần có kỹ năng thuyết trình tốt để giới thiệu kế hoạch với khách hàng một cách trực quan. Kế hoạch đó thường bao gồm toàn bộ thông tin chi tiết, không chỉ là một bài thuyết trình về sản phẩm cuối cùng mà còn phải phân tích về mặt chi phí và khoảng thời gian tiến hành.
 
5. Kỹ năng quản lý
 
Trong mọi ngành kinh doanh nói chung cũng như thiết kế nội thất nói riêng, bạn cần đáp ứng deadline, thiết kế lịch biểu và hiểu rõ cách sử dụng các nguồn lực một cách hiệu quả. Vì vậy, kỹ năng quản lý dự án đóng vai trò vô cùng quan trọng, góp phần thành công cho các kế hoạch đáng kể. Quản lý dự án hiệu quả và kiến thức về chiến lược quản lý luôn là lợi thế của bạn trên con đường phát triển sự nghiệp interior designer.
 
6. Cẩn thận, tỉ mỉ
 
Là một interior designer, bạn cần chú ý đến từng chi tiết để tạo không gian trong nhà vừa thiết thực vừa mang tính thẩm mỹ cao. Do đó, khi tuyển dụng nhân viên thiết kế nội thất, đức tính tỉ mỉ, cẩn thận luôn được nhà tuyển dụng chú trọng.
 
7. Cung cấp dịch vụ sau khi công việc hoàn thành
 
Một nhân viên thiết kế nội thất có tài sẽ đảm bảo duy trì sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ và chất lượng trong một thời gian dài sau khi đã hoàn thành dự án.
 

Bí quyết trở thành người thiết kế nội thất chuyên nghiệp
 
Những chia sẻ về yếu tố trở thành một nhân viên thiết kế nội thất giỏi hy vọng đã cung cấp tới bạn đọc những thông tin bổ ích, đặc biệt là các bạn ứng viên mới ra trường đang nộp đơn xin việc vào vị trí công việc này có thể hình dung được những kỹ năng và yếu tố để trở thành một nhân viên thiết kế nội thất. Nếu bạn đã có đầy đủ những kỹ năng này thì đừng quên hoàn thiện vào trong lá đơn xin việc của mình nhé, chắc chắn bạn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao đó.
 
Cũng giống như nhân viên thiết kế nội thất, nhân viên thiết kế đồ họa, nhân viên in ấn rất nhiều những công việc khác cũng là công việc đòi hỏi người làm có sức sáng tạo, có kỹ năng cần thiết, người làm việc phải không ngừng hoàn thiện kỹ năng. Cùng với đó, công việc nhân viên thiết kế đồ họa cũng giống thiết kế nội thất là luôn cần sự cẩn thận và tỉ mỉ, luôn không ngừng phải sáng tạo, phát huy năng lực của bản thân.
Số lượt đọc: 448 -