• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

110836
Tổng số truy cập:110836
Khách đang online: 55
Mẹo đăng tin tuyển dụng trên Facebook thu hút ứng viên
Ngày đăng tin: 03/06/2023 21:03

Trong số 7 tỷ người sống trên trái đất thì có tới 2 tỷ người sử dụng Facebook và 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày. Bạn có đang nghĩ tới việc quảng cáo tuyển dụng trên Facebook? Nếu có thì hãy ghi nhớ và vận dụng những mẹo đăng tin tuyển dụng trên Facebook thu hút ứng viên dưới đây nhé.

Lượng người dùng khổng lồ hiện tại của Facebook là một sự đảm bảo để bạn có thể tiếp cận cả những người tìm việc chủ động và thụ động, kết hợp quảng bá thương hiệu nhà tuyển dụng với tìm kiếm ứng viên. Bất cứ người tìm việc làm nào đã từng tiếp cận với các website việc làm đều có khả năng sử dụng Facebook. Thêm vào đó, có tới 80% số người không có ý định tìm việc làm sử dụng nền tảng này mỗi ngày và có thể bị thuyết phục chuyển việc nếu như thường xuyên nhìn thấy một quảng cáo tuyển dụng hấp dẫn.
 

Làm thế nào để đăng tin tuyển dụng thu hút trên Facebook?
 
Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây là làm thế nào để viết một quảng cáo việc làm thật hấp dẫn? Có rất nhiều cách khác nhau để bạn tạo tin tuyển dụng trên Facebook một cách ấn tượng. Trong bài viết này, Cevn sẽ cùng các bạn tìm hiểu một số mẹo đăng tin tuyển dụng trên Facebook thu hút ứng viên.
 
Tiên phong trong đổi mới công nghệ tuyển dụng, Cevn với công nghệ lõi Smart Job Search Engine được phát triển và vận hành bởi đội ngũ nhân sự người Việt, tạo nên những thay đổi tích cực trong kết nối hiệu quả doanh nghiệp - người tìm việc. Nhờ có Job Search Engine của Cevn, tin tuyển dụng sẽ có cơ hội tiếp cận tốt hơn với nhiều ứng viên, quá trình tuyển dụng nhanh và hiệu quả hơn.
 
Mẹo đăng tin tuyển dụng trên Facebook thu hút ứng viên
 
1. Xác định ứng viên tiềm năng
 
Như đã đề cập ở trên, một trong những khía cạnh nổi bật nhất của quảng cáo Facebook là khả năng xác định đối tượng mục tiêu. Các nhà quảng cáo có thể lựa chọn đối tượng người xem mà họ mong muốn dựa trên vị trí, độ tuổi, sở thích, trình độ,... Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn tuyển nhân viên ở Hà Nội thì có thể chỉ hiển thị quảng cáo với những người sống tại thành phố này.
 
Cũng như vậy, nếu như bạn muốn tìm lập trình viên C++ thì có thể nhắm vào những người dùng có liệt kê C++ hoặc một ngôn ngữ lập trình khác trong profile của họ. Tất nhiên là nếu như có quá nhiều người đáp ứng yêu cầu của bạn thì quảng cáo sẽ không hiệu quả; vậy làm thế nào để xác định ứng viên tiềm năng một cách hiệu quả nhất?
 
Trong trường hợp này, bạn nên xem xét đến từng điều kiện cụ thể của ứng viên. Ứng viên phù hợp phải là người có chuyên môn, kỹ năng và kinh nghiệm như thế nào? Công ty của bạn có gì điểm gì thu hút với ứng viên? Hãy đưa ra những thông tin cụ thể nhưng không nên quá chi tiết, bởi nó có thể khiến cho phạm vi ứng viên của bạn bị thu hẹp lại.
 
2. Sử dụng hình ảnh bắt mắt
 
Một khi đã nhắm được ứng viên mục tiêu, đã đến lúc bạn phải nghĩ đến từng yếu tố trong bản tin tuyển dụng. Đầu tiên, hãy cố gắng sử dụng một hình ảnh thật bắt mắt, vừa thể hiện được thương hiệu nhà tuyển dụng lại vừa giúp định vị giá trị nhân viên.
 
Đó có thể là hình ảnh một vài nhân viên vui vẻ trong một hoạt động của công ty hoặc một thông điệp mà bạn muốn gửi gắm. Cũng giống như rất nhiều người dùng Facebook khác, ứng viên thường quan tâm với những bài viết có hình ảnh trực quan hấp dẫn. Điều đó có nghĩa là bạn không những phải chọn đúng thông điệp tuyển dụng cho ảnh mà còn phải chọn theo kích thước chuẩn. Mặc dù kích thước tiêu chuẩn là 940 x 788, hình ảnh quảng cáo đăng lên Facebook thường vào khoảng 1200 x 628.
 
3. Viết nội dung tuyển dụng ngắn gọn, súc tích
 
Hình ảnh đôi khi trở thành tiêu điểm của bản tin tuyển dụng trên Facebook nhưng phần nội dung cũng quan trọng không kém. Đừng lo lắng về việc nội dung tuyển dụng trên Facebook không đủ trang trọng, đặc biệt là khi văn hóa công ty bạn cũng tương đối thoải mái. Và tất nhiên là bạn cũng không nên cố gắng viết content tuyển dụng quá dài. Chỉ một vài dòng mô tả ngắn gọn nhưng sáng tạo, kèm theo một lời kêu gọi hành động như "Ứng tuyển ngay bằng cách... " hoặc "Tham gia ngay vào team của chúng tôi bằng cách ..." đã là đủ cho tất cả những gì mà bạn thực sự cần.
 
Nếu như bạn đang cần tuyển một vị trí cụ thể, hãy gắn link tới trang đích có chứa mô tả công việc đó. Nếu bản tin tuyển dụng của bạn nhằm vào một vài vị trí khác nhau thì hãy gắn link đến trang web tuyển dụng của công ty hoặc Fanpage tuyển dụng. Bằng cách này, bạn sẽ đảm bảo ứng viên không bỏ qua bài viết của bạn do chứa quá nhiều chữ hoặc không biết làm thế nào để ứng tuyển.
 


Bí quyết đăng tin tuyển dụng trên Facebook hiệu quả cao
 
4. Chạy quảng cáo tuyển dụng trên Facebook
 
Trên đây, Cevn đã đề cập đến tin tuyển dụng cho một vị trí việc làm cụ thể và chung chung. Khi chạy quảng cáo, nhà tuyển dụng cũng nên tập trung vào 2 yếu tố này. Tại sao?
 
Lý do là bởi vì tuyển dụng Facebook sẽ hiệu quả nhất khi mà các công ty đẩy mạnh thương hiệu nhà tuyển dụng của họ để xây dựng talent pipeline (tạm dịch là phễu nhân tài). Mặc dù Facebook là một nền tảng hữu ích để tuyển dụng cho nhiều vị trí khác nhau nhưng những quảng cáo mang tính chất khái quát, chung chung sẽ giúp ứng viên làm quen với thương hiệu của các nhà tuyển dụng tiềm năng và khuyến khích họ theo dõi thường xuyên hơn (bằng cách theo dõi Facebook, đăng ký thư tuyển dụng hàng tuần,...). Điều này về lâu về dài sẽ giúp nâng cao hiệu quả của quy trình tuyển dụng.
 
Thay vì bắt đầu thực hiện mọi việc từ đầu tới cuối mỗi khi cần tuyển dụng nhân sự mới, bạn có thể liên tục thu hút sự quan tâm của ứng viên và hình thành một cơ sở ứng viên sẵn có để bất cứ khi nào bạn cần một nhân sự mới cũng đều có những ứng cử viên tiềm năng.

5. Theo dõi chặt chẽ lượt click và ứng tuyển
 
Khác với những loại hình quảng cáo Facebook khác được tính bằng lượt like hoặc share thì tin tuyển dụng trên Facebook được đo mức độ hiệu quả thông qua số lượng người click và ứng tuyển. Nếu như tin tuyển dụng của bạn nhận được rất nhiều lượt tương tác nhưng lại có quá ít lượt ứng tuyển thì điều đó có nghĩa là bạn đã nhắm sai đối tượng khách hàng mục tiêu. Nếu như có nhiều lượt click nhưng tỷ lệ ứng tuyển cực kỳ thấp thì bạn cần phải học cách viết tin tuyển dụng Facebook sáng tạo để giữ chân nhân tài.
Số lượt đọc: 90 -