• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

111386
Tổng số truy cập:111386
Khách đang online: 52
Marketing Director là gì? Các công việc Marketing Director phải làm
Ngày đăng tin: 07/06/2020 17:51
I. Marketing Director là gì?
 
Marketing Director là Giám đốc tiếp thị. Marketing Director sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm về các hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Phát triển chiến lược thương hiệu, tạo ra các chiến dịch để nâng cao nhận thức về thương hiệu và giúp tăng doanh số.
 
Marketing Director sẽ đưa ra các chiến lược Marketing và dẫn dắt nhân viên cấp dưới triển khai các chiến lược và đạt được các mục tiêu đã đề ra.
 
Marketing Director thường là những người có kinh nghiệm từ 10 -19 năm kinh nghiệm. Họ sẽ đưa ra các quyết định về các chiến dịch Marketing cho doanh nghiệp trong hiện tại và ở tương lai. Quản lý các nhân viên Marketing cấp dưới và phân chia ngân sách cho các chiến dịch Marketing khác nhau.
 
Marketing Director có nhiều kinh nghiệm và thành tích có thể thăng tiến lên một vị trí cáo hơn, và đây cũng là một trong những vị trí cao nhất trong doanh nghiệp như Giám đốc bán hàng và tiếp thị, Phó chủ tịch Marketing…
 

 
II. Tất tần tất công việc Marketing Director
 
– Xây dựng nhận thức và định vị thương hiệu. Phát triển chiến lược thương hiệu, tạo ra các chiến dịch để nâng cao nhận thức về thương hiệu và giúp tăng doanh số.
 
– Làm việc với bộ phận bán hàng để phát triển các chiến lược giá để tối đa hóa lợi nhuận và thị phần trong khi cân bằng sự hài lòng của khách hàng.
 
– Giám sát bộ phận tiếp thị. Giám đốc tiếp thị sẽ dẫn dắt các nhóm tiếp thị, hướng dẫn họ hoàn thành các dự án và đáp ứng các mục tiêu Marketing đề ra.
 
– Đánh giá và phát triển chiến lược tiếp thị và kế hoạch tiếp thị của chúng tôi.
 
– Lập kế hoạch, chỉ đạo và phối hợp các nỗ lực tiếp thị.
 
– Truyền đạt kế hoạch tiếp thị.
 
– Nghiên cứu nhu cầu cho các sản phẩm và dịch vụ của chúng tôi.
 
– Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh.
 
– Xác định khách hàng tiềm năng.
 
– Phát triển các chương trình khuyến mãi với các nhà quản lý quảng cáo.
 
– Hiểu và phát triển ngân sách và tài chính, bao gồm các khoản chi tiêu, nghiên cứu và phát triển, dự phòng lợi tức đầu tư và lỗ lãi.
 
– Tổng hợp danh sách mô tả các dịch vụ của chúng tôi.
 
– Phát triển và quản lý các chiến dịch quảng cáo.
 
– Hỗ trợ bán hàng và nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng.
 
– Phối hợp các dự án tiếp thị từ đầu đến cuối.
 
– Tổ chức hội nghị công ty, triển lãm thương mại và các sự kiện lớn.
 
– Giám sát chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội và tiếp thị nội dung.
 
 
III. Các yêu cầu Marketing Director cần phải có
 
– Cử nhân kinh doanh, Marketing, truyền thông, hoặc lĩnh vực liên quan.
 
– Có kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing và điều hành một đội ngũ Marketing.
 
– Có kinh nghiệm về việc đưa ra các chiến lược Marketing và đã thực hiện thành công.
 
– Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả và khả năng đa nhiệm.
 
– Kỹ năng viết quảng cáo mạnh mẽ.
 
– Là người cẩn thận, chú trọng đến từng chi tiết.
 
– Khả năng quản lý ngân sách hiệu quả.
 
– Làm việc chuyên nghiệp và chủ động.
 
– Năng lực cao trong quản lý dự án và các bên liên quan.
 
– Có kỹ năng giao tiếp tốt với các cá nhân bằng lời nói và văn bản.
 
– Kinh nghiệm với các hình thức Marketing kỹ thuật số như Media marketing và Content marketing..
 
– Sử dụng thành thạo các ứng dụng của Microsoft bao gồm Word, Excel và Outlook.
 
IV. Các kỹ năng Marketing Director cần phải có
 
Giám đốc tiếp thị sẽ cần phải có rất nhiều kỹ năng. Lãnh đạo và khả năng làm việc trong một nhóm rất quan trọng để quản lý một bộ phận tiếp thị. Kỹ năng quản lý dự án cũng có lợi, vì giám đốc tiếp thị thường phụ trách nhiều dự án cùng một lúc. Giám đốc tiếp thị yêu cầu các kỹ năng sau:
 
1. Quảng cáo
 
Kỹ năng quảng cáo rất quan trọng trong vai trò giám đốc tiếp thị. Giám đốc tiếp thị khao khát nên tìm cách hoàn thiện kiến thức của họ về ngành quảng cáo trong các vị trí giáo dục và cấp độ đầu vào.
 
2. Sáng tạo
 
Giám đốc tiếp thị phải sáng tạo và thường xuyên đưa ra những ý tưởng mới thu hút sự chú ý của khách hàng. Những chiến dịch đó sau đó có thể cần những ý tưởng mới sau khi ra mắt để giữ cho chúng có liên quan.
 
3. Phân tích
 
Vai trò của giám đốc tiếp thị cũng là phân tích. Một giám đốc có thể chịu trách nhiệm phân bổ ngân sách, phân tích chi phí và so sánh xu hướng bán hàng hàng năm.
 
4. Làm việc theo nhóm
 
Nó thường đưa toàn bộ bộ phận tiếp thị hoàn thành các dự án. Kỹ năng làm việc nhóm mạnh mẽ là cần thiết trong mọi vai trò tiếp thị, nhưng đặc biệt là giám đốc. Ngoài ra, giám đốc tiếp thị sẽ cần làm việc với các nhóm lớn hơn và hợp tác với các giám đốc ở các bộ phận khác để phối hợp nỗ lực.
 
5. Giải quyết vấn đề
 
Phần lớn vai trò tiếp thị liên quan đến việc giải quyết vấn đề. Cho dù vấn đề là doanh số giảm, thiếu nhận thức về thương hiệu hay tăng trưởng hạn chế, đó là vai trò của giám đốc tiếp thị để xác định vấn đề và thực hiện các chiến lược để giải quyết chúng.
 
6. Giao tiếp
 
Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ sẽ giúp giám đốc tiếp thị hiểu mục tiêu của công ty trong khi dịch chúng cho nhóm tiếp thị. Giám đốc làm việc với nhân viên ở tất cả các cấp, vì vậy các kỹ năng bằng lời nói, phi ngôn ngữ và viết mạnh mẽ là một yêu cầu.
Số lượt đọc: 452 -