• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

110843
Tổng số truy cập:110843
Khách đang online: 60
Lương của ngành truyền thông đa phương tiện có cao không mà cạnh tranh "sứt đầu mẻ trán"?
Ngày đăng tin: 23/12/2021 09:30

Không chỉ là một lĩnh vực nhiều cơ hội việc làm, năng động, sáng tạo mà lương của ngành truyền thông đa phương tiện cũng là một trong những điểm hấp dẫn người học và theo đuổi, xây dựng sự nghiệp. Vậy cụ thể thì lương của các vị trí truyền thông bao nhiêu mỗi tháng? cao hay thấp?

Ngành truyền thông đa phương tiện (tiếng Anh là Multimedia) thu hút nhiều người học nhờ tính xu thế và tính ứng dụng cao. Với một tấm bằng, bạn có thể có nhiều "nghề nghiệp" khác nhau. Không thiết kế đồ họa thì chỉnh sửa âm thanh, biên tập nội dung số, tạo ấn phẩm truyền thông, quảng cáo... Mức lương của ngành truyền thông đa phương tiện dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu mỗi tháng.
 

Thu nhập của ngành truyền thông đa phương tiện cao hay thấp?
 
I. Tổng quan về ngành truyền thông đa phương tiện
 
Ngành truyền thông đa phương tiện cung cấp kiến thức, kỹ năng cơ bản về mỹ thuật, công nghệ thông tin, thiết kế và sáng tạo, lập kế hoạch cho các chiến dịch truyền thông đa phương tiện trên nhiều nền tảng khác nhau, báo chí, marketing. Tốt nghiệp ngành truyền thông đa phương tiện, bạn có thể làm việc trong nhiều vai trò khác nhau, từ truyền thông, quảng cáo, giải trí, giáo dục hay thiết kế, kinh doanh.
 
Hiện nay, số trường đại học đào tạo chuyên ngành truyền thông đa phương tiện chưa nhiều, nổi bật có Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Đại học Công nghệ TP.HCM hay Đại học Duy Tân. Nhiều bạn chọn học các chương trình đào tạo ngắn hạn như ở FPT Arena. Điều này dẫn đến một thực tế là nhân sự có chuyên môn, được đào tạo chính quy chưa nhiều, trong khi nhu cầu thực tế của thị trường tuyển dụng lại nhiều, nghĩa là với tấm bằng Multimedia, bạn có thể yên tâm về cơ hội việc làm.

II. Lương của ngành truyền thông đa phương tiện là bao nhiêu?
 
Trước khi đánh giá về mức lương của ngành truyền thông đa phương tiện, bạn sẽ cần biết rằng học ngành này ra trường làm gì, trong các vai trò nào và có thể ứng tuyển vào đâu? Dĩ nhiên, các doanh nghiệp, công ty và agency sẽ là lựa chọn hàng đầu của các bạn. Bên cạnh đó, những bạn có kết quả học tập tốt, thích giảng dạy có thể trở thành giảng viên dạy về truyền thông đa phương tiện trong trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm đào tạo hay dạy online các lớp từ xa...
 
Lương của ngành truyền thông đa phương tiện phụ thuộc vào vị trí việc làm của bạn và số năm kinh nghiệm, năng lực thực tế. Cụ thể như sau:
  • Thiết kế đồ họa: Rất nhiều bạn học ngành truyền thông đa phương tiện với suy nghĩ là học xong ra trường sẽ làm nhân viên thiết kế đồ họa. Trung bình, vị trí này được trả lương từ 8 - 13 triệu/tháng, cao nhất là 20 triệu/tháng.
  • Biên tập viên (nội dung, báo chí, truyền hình): Thu nhập khoảng 7 - 11 triệu/tháng, lương cao nhất có thể tới 25 triệu/tháng, có sự chênh lệch đáng kể giữa biên tập nội dung website và biên tập viên sản xuất chương trình truyền hình).
  • Nhân viên thiết kế website: Trung bình 8 - 10 triệu/tháng với các bạn ít kinh nghiệm và cao nhất là khoảng 20 - 25 triệu/tháng.
  • Nhân viên/Chuyên viên truyền thông nội bộ: Thu nhập hàng tháng từ 7 - 10 triệu, cao nhất tầm 30 triệu/tháng.
  • Chuyên viên quảng cáo: Lương trung bình của chuyên viên quảng cáo là từ 7 - 12 triệu/tháng, nếu có nhiều năm kinh nghiệm thì thu nhập của bạn có thể đạt mức 20 - 40 triệu/tháng.
  • Nhân viên/Chuyên viên marketing: Lương của vị trí này là từ khoảng 7 - 10 triệu/tháng, cao nhất có thể lên tới 30 triệu/tháng. Bạn sẽ cần học thêm nhiều kiến thức và kỹ năng để ứng tuyển thành công cũng như làm việc trong vai trò nhân viên, chuyên viên tiếp thị.
  • Giảng viên: Thu nhập của bạn sẽ theo bậc lương của nhà nước và các chế độ cụ thể tại nơi làm việc.

Việc làm ngành truyền thông đa phương tiện có thu nhập hấp dẫn
 
III. Những ai phù hợp theo ngành truyền thông đa phương tiện?
 
Thực tế, sức hấp dẫn của ngành truyền thông đa phương tiện không hoàn toàn là vì mức lương nhưng rõ ràng, theo ngành này bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm. Thậm chí, cho dù học chương trình 2 năm, bạn vẫn sẽ có nhiều lựa chọn công việc. Ngoài việc lương của ngành truyền thông đa phương tiện khá cạnh tranh - nhất là so với đa số các công việc văn phòng khác - người học và làm cũng có được sự tự do nhất định trong sáng tạo, thiết kế, viết lách...
 
Những người hợp để học và làm việc trong ngành truyền thông đa phương tiện là người có tố chất, phẩm chất như:
  • Sáng tạo, nhiều ý tưởng.
  • Tinh tế, nhạy bén với xu hướng.
  • Có con mắt nghệ thuật, nhạy cảm về màu sắc, hình khối.
  • Kỹ năng viết lách, trình bày tốt.
  • Khéo léo trong giao tiếp và tương tác gián tiếp.
  • Tiếp nhận và xử lý thông tin hiệu quả.
  • Năng động, tỉ mỉ, cẩn thận.
Nhìn chung, các "tiêu chuẩn" để đánh giá xem bạn có phù hợp với ngành truyền thông đa phương tiện hay không chỉ mang tính tương đối, chỉ cần có đam mê và quyết tâm, bạn vẫn có thể thành công. Lĩnh vực càng hot thì cạnh tranh càng nhiều và bạn có thể tạm yên tâm rằng, trong tương lai, lương của ngành truyền thông đa phương tiện có khả năng sẽ tiếp tục tăng.
Số lượt đọc: 599 -