• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

107642
Tổng số truy cập:107642
Khách đang online: 91
LinkedIn là gì? Mẹo tạo hồ sơ ghi điểm nhà tuyển dụng
Ngày đăng tin: 11/01/2021 14:05

Tuy nhiên, tại Việt Nam, không ít người còn mơ hồ về LinkedIn, chưa biết cách sử dụng cũng như khai thác tiềm năng của nó. Nếu bạn là người quan tâm đến LinkedIn và muốn biết cách tìm việc làm hấp dẫn trên trang này thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé.
 
LinkedIn là gì?
 
Với tốc độ phát triển như vũ bão của công nghệ thông tin hiện nay, người ta dễ dàng tìm kiếm việc làm trên Internet chỉ sau vài cú click chuột. Bằng vài từ khóa gõ vào ô tìm kiếm, Google có thể truy xuất cho bạn hàng trăm kết quả trên các trang web tuyển dụng việc làm khác nhau. Vậy trang web LinkedIn là gì? Và LinkedIn khác gì với những website tuyển dụng còn lại?
 
LinkedIn là một trang web được thiết kế dành riêng cho cộng đồng các doanh nghiệp. Hình thức của LinkedIn cũng giống như một trang mạng xã hội - nơi mọi người có thể tạo dấu ấn cá nhân, tìm kiếm, kết nối với nhau và trao đổi thông tin. Tuy nhiên, khác với Facebook hay các trang mạng xã hội khác, đối tượng tập trung chủ yếu của LinkedIn là các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng và ứng viên tìm kiếm việc làm. Ngoài ra LinkedIn cũng giúp kết nối doanh nghiệp với các đối tác kinh doanh. Vì vậy thế giới của LinkedIn mang tính chuyên nghiệp và chuyên môn cao.
 
Với mục tiêu tạo ra một thị trường việc làm sôi động, xây dựng “cầu nối” giữa doanh nghiệp - doanh nghiệp, doanh nghiệp - cá nhân, cá nhân - đồng nghiệp…, LinkedIn dần dà tạo cho mình một “bản sắc” riêng. Tại đây, LinkedIn không chỉ cung cấp thông tin việc làm, thông tin sự kiện mà còn kết nối các đồng nghiệp cũ để chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Được biết vào năm 2016, ông trùm công nghệ Microsoft đã chi mạnh 26,2 tỷ USD để “thâu tóm” LinkedIn và tham vọng biến nó trở thành một trang web hữu ích phổ biến toàn cầu. Trong tay Microsoft, LinkedIn sở hữu tiềm năng phát triển mạnh mẽ và là trang web hấp dẫn đáng để bạn tìm hiểu.
 
Lí do bạn nên tạo tài khoản LinkedIn là gì?
 
Chắc hẳn khi đọc đến đây bạn đã hiểu LinkedIn là gì. Sau đây là những lý do mà bạn cần tạo ngay một tài khoản trên trang này:

LinkedIn giúp mở rộng mối quan hệ
 
Như đã đề cập ở trên, LinkedIn có hình thức giống như một trang mạng xã hội. Do đó, khi tạo tài khoản trên đây, bạn sẽ có cơ hội kết nối với nhiều doanh nhân, đồng nghiệp và nhiều người khác thông qua tham gia các nhóm thảo luận. Nhờ đó mạng lưới bạn bè và mối quan hệ của bạn sẽ được mở rộng hơn, tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn.
 
LinkedIn giúp quảng bá bản thân một cách chuyên nghiệp
 
 LinkedIn cho phép người dùng tạo hồ sơ cá nhân với các mục rất đa dạng. Qua đó, bạn có thể soạn thảo, cập nhật hồ sơ cá nhân thật chi tiết và chuyên nghiệp. Đây cũng là cách để quảng bá bản thân tốt nhất lên thị trường việc làm. Lúc đấy “headhunter” (thợ săn đầu người) từ các công ty lớn sẽ ấn tượng và chủ động liên hệ với bạn.
 
LinkedIn giúp tìm kiếm việc làm nhanh hơn và hiệu quả hơn
 
Trong phần giải thích khái niệm LinkedIn là gì, chúng ta đã biết đây là nền tảng liên kết giữa công ty tuyển dụng với ứng viên phù hợp. Không gian mở trên LinkedIn đã tạo ra hàng trăm cơ hội việc làm hấp dẫn, phong phú cho người dùng tha hồ lựa chọn và liên hệ. Tất cả sẽ được diễn ra một hệ thống an toàn, nhanh chóng, chính xác và cực kỳ hiệu quả.
 
Nếu bạn đang tìm việc làm, hãy theo dõi trang tuyển dụng và việc làm của Cevn.com.vn Việt Nam https://www.linkedin.com/company/Cevn.com.vn-vietnam/ để cập nhật những tin đăng tuyển mới nhất mà không cần mất nhiều thời gian tìm kiếm cũng như tìm hiểu các kỹ năng nghề nghiệp và viết CV hữu ích.
 
Cevn.com.vn Việt Nam là một trong những công ty tuyển dụng hàng đầu Việt Nam hiện nay, đang cung cấp nhân sự chất lượng cho hàng trăm công ty trong và ngoài nước. Hiện tại có hơn 500 công ty sử dụng dịch vụ tìm kiếm nhân sự và hơn 10.000 công ty thường xuyên đăng tin tuyển dụng trên trang web Cevn.com.vn.vn.
 
Như vậy, so với tìm kiếm việc làm theo cách truyền thống, rõ ràng việc tạo tài khoản và sử dụng LinkedIn có ích lợi hơn nhiều. Thế giới số trên nền tảng LinkedIn có thể giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, công sức, tiền bạc và tiếp cận nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Cách sử dụng LinkedIn hiệu quả
 
Trau chuốt hồ sơ cá nhân trên LinkedIn như CV chính hiệu
 
Hồ sơ cá nhân (profile) trên LinkedIn là gì? Đó là nơi cập nhật và lưu trữ thông tin cá nhân của người dùng. Nó được thiết kế không khác gì một bản CV xin việc chuyên nghiệp. Việc của người dùng chỉ là điền đầy đủ thông tin liên hệ, kinh nghiệm và thành tích cá nhân. Tuy nhiên, nếu chỉ dừng lại ở mức này thì hồ sơ cá nhân của bạn không có gì ấn tượng, nổi bật. Hãy cố gắng đầu tư và trau chuốt LinkedIn profile của bạn như một bản CV chính hiệu để “hạ gục” các nhà tuyển dụng.
Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể áp dụng để “biến hóa” cho hồ sơ cá nhân trên LinkedIn trở nên “lung linh” hơn:
 
- Tập trung vào việc nêu bật thành tích chuyên môn, thành tựu gặt hái trong công việc, kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân.
 
- Trình bày ngắn gọn, đúng trọng tâm và rõ ràng. Không nên viết lan man thành những đoạn văn dài dòng khiến người đọc chán ngán.
 
- Mời giảng viên, sếp cũ, đồng nghiệp cũ hoặc người có uy tín vào profile của bạn để nhấn “endorse” giúp bạn. “Endorse” là tính năng mang ý nghĩa xác thực thông tin cho một ai đó. Nếu profile của bạn được người khác xác thực thì sẽ càng tăng độ tin cậy và nổi bật hơn.

Đầu tư đoạn văn Profile Summary (tóm tắt hồ sơ) thật ấn tượng
 
Bạn là “lính mới” và chưa biết đoạn văn Profile Summary trên LinkediIn là gì? Hãy hình dung nó giống như đoạn văn giới thiệu ngắn gọn về bản thân trong CV xin việc của bạn. Đầu tư vào đoạn văn này là cách vừa khoe khéo bản thân vừa giúp tài khoản LinkedIn của bạn thật ấn tượng và thu hút.
 
Một số mẹo viết đoạn văn Profile Summary (tóm tắt hồ sơ) bạn có thể tham khảo và áp dụng:
 
 - Chọn lọc và liệt kê những điểm mạnh của bản thân có liên quan trực tiếp đến công việc cần tìm. Thêm minh chứng bằng hình ảnh hoặc URL trang web (nếu có).
 
- Khi viết dùng từ ngữ tích cực nhưng không quá phô trương, bóng bẩy. Hạn chế sử dụng những từ ngữ mơ hồ, trừu tượng hoặc từ ngữ chuyên môn gây khó hiểu.
 
- Nếu có thể, bạn nên viết bằng tiếng Anh để tăng độ chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng.
 
- Tham khảo hồ sơ cá nhân của những tài khoản nổi tiếng, có chức vụ cao để học hỏi lối viết của họ.
 
- Biến bản tóm tắt thành câu chuyện của bạn. Bản tóm tắt của bạn là cơ hội để bạn kể câu chuyện của chính mình - vì vậy đừng chỉ sử dụng nó để liệt kê các kỹ năng của bạn hoặc các chức danh công việc bạn đã có. Cố gắng làm cho cuộc sống tại sao những kỹ năng đó quan trọng - và sự khác biệt mà chúng có thể tạo ra cho những người bạn làm việc cùng. Đừng ngại đầu tư thời gian. Đây là phần tiếp thị nội dung cá nhân nhất của bạn - và nó đáng để bạn nỗ lực.
 
Cập nhật ảnh đại diện và ảnh bìa
 
Đa số người dùng đều nghĩ rằng ảnh đại diện và ảnh bìa chỉ là phần phụ, không đáng quan tâm. Tuy nhiên, chúng đóng vai trò quan trọng hơn bạn tưởng đấy. Chúng là hình ảnh đầu tiên thu vào mắt của nhà tuyển dụng. Những hình ảnh chuyên nghiệp sẽ giúp họ có thiện cảm ban đầu, cảm thấy bạn đáng tin hơn và muốn tìm hiểu sâu hơn về hồ sơ của bạn.
 
Đáng ngạc nhiên là hầu hết mọi người đều có những bức ảnh hồ sơ thực sự vụng về và thiếu chuyên nghiệp trên LinkedIn.
 
Nó chỉ đơn giản là không thể chấp nhận được và thường nó thể hiện mặt tiêu cực của bạn. Bạn cần có một hình ảnh thân thiện, rõ ràng, bắt mắt và hơn hết, phù hợp chuyên nghiệp trên hồ sơ của bạn. Hãy xem những người khác trong ngành hoặc công ty mục tiêu của bạn đang mặc gì và cố gắng sao chép chúng.
 
Sẽ tốt hơn nếu bạn có thể miêu tả chính mình trong hành động. Ảnh đại diện của bạn nên thể hiện tất cả mọi thứ từ thần thái đến niềm đam mê, năng lượng và nhiệt huyết của bạn.
 
Mở rộng mạng lưới kết nối trên LinkedIn
 
Càng mở rộng quan hệ và mạng lưới kết nối trên LinkedIn, chẳng chóng thì chầy bạn sẽ tiếp cận những cơ hội việc làm mơ ước. Có nhiều cách mở rộng mạng lưới kết nối mà bạn có thể áp dụng như:
- Kết nối với những tài khoản đang làm việc tại công ty bạn mong muốn ứng tuyển;
 
- Kết nối với những người làm tại vị trí công việc tương tự vị trí bạn muốn ứng tuyển;
 
- Kết nối với các nhà tuyển dụng vị trí công việc bạn muốn ứng tuyển;

Tự đăng thông tin ứng tuyển việc làm của bạn
 
Ngoài ra sức tìm kiếm vị trí việc làm trên LinkedIn, bạn có thể chủ động tự đăng thông tin ứng tuyển của mình lên đây. Cách để bạn tự đăng thông tin ứng tuyển trên LinkedIn là gì? Bạn vào trang cá nhân của mình và nhấn vào mục tạo post (văn bản). Trong post này, bạn trình bày rõ nhu cầu ứng tuyển việc làm của bản thân, giới thiệu khái quát về chuyên môn, kinh nghiệm và kỹ năng. Sau đó bạn dẫn link LinkedIn Profile hoặc đính kèm tệp CV để nhà tuyển dụng có thể tìm hiểu kỹ lưỡng hơn. Đừng quên thêm các hashtag liên quan đến lĩnh vực hoặc vị trí bạn muốn ứng tuyển. Bằng cách này, bạn có thể thu hút các “headhunter” và khiến họ chủ động tìm đến bạn.
 
Liệt kê các kỹ năng liên quan của bạn
 
Đó là một trong những kỹ năng nhanh nhất giúp bạn chiến thắng nhanh chóng trên LinkedIn - cuộn qua danh sách các kỹ năng và xác định những kỹ năng phù hợp với bạn. Điều này sẽ góp phần chứng minh các thông tin trong dòng tiêu đề và tóm tắt của bạn đồng thời cung cấp một nền tảng giúp người khác xác nhận bạn. Tuy nhiên, chìa khóa ở đây là vẫn có liên quan.
 
Những sự thật bạn cần biết khi sử dụng LinkedIn
 
Không phải tất cả mọi người trên LinkedIn đều muốn kết nối
 
Đây là quy tắc cơ bản bạn sẽ cần tuân theo nếu bạn muốn duy trì sự duyên dáng của các mối quan hệ hiện tại và tiềm năng của mình. Những người dùng LinkedIn mới đôi khi hào hứng với khái niệm tạo kết nối mới và bắt đầu tiếp cận với những người mà họ chưa từng gặp trước đây. Trong khi một số người dùng cũng thích ý tưởng gặp gỡ những người mới và kết nối với những người lạ, thì những người khác cảm thấy bị xúc phạm bởi nó và có thể cảm thấy như thể quyền riêng tư của họ bị tôn trọng nếu họ nhận được yêu cầu như vậy.
 
Rõ ràng, bạn nên tránh tình huống như vậy, vì nó có thể gây khó chịu cho một kết nối tiềm năng. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc kết nối với những người bạn đã gặp hoặc kết nối với những người bạn đã gặp.
 
Mọi người sẽ đánh giá bạn dựa trên hồ sơ của bạn
 
Hồ sơ của bạn là thứ đầu tiên mà kết nối mới của bạn sẽ nhìn vào, và nếu bạn chưa từng gặp trực tiếp, điều đó sẽ hình thành ấn tượng đầu tiên của họ về bạn. Không cần phải nói thì bạn cũng biết ấn tượng đầu tiên quan trọng như thế nào phải không? Hãy Xây dựng hồ sơ của bạn là cách tốt nhất để tạo những suy nghĩ tích cực về bạn với những kết nối mới và tiềm năng.
 
Thương hiệu cá nhân của bạn nên được đối xử như một thương hiệu
 
Thương hiệu là một bản sắc được tạo ra và mặc dù của bạn phải dựa trên tính cách thực của bạn, nhưng nó cũng cần được tinh chỉnh và đối xử như một thương hiệu công ty chuyên nghiệp. Khi bạn kết nối nhiều hơn trên LinkedIn và tham gia vào các cuộc thảo luận khác nhau với những người khác nhau, mọi người đều sẽ nhận được trải nghiệm nhất quán. Điều đó có nghĩa là hình ảnh của bạn, tính cách của bạn và thậm chí cả ngôn ngữ của bạn cần phải đồng bộ với nhau.
 
Việc phát triển thương hiệu cá nhân của bạn sẽ mang lại cho mọi người trải nghiệm nhất quán, mong muốn mà họ muốn và cuối cùng, họ sẽ muốn quay lại với bạn để lặp lại trải nghiệm đó. Kết nối hồ sơ LinkedIn của bạn với các hồ sơ mạng xã hội khác và mở rộng đối tượng của bạn trong khi vẫn giữ thương hiệu cá nhân của bạn đồng nhất. Thật tốt khi thể hiện một số tính cách độc đáo của bạn, nhưng hãy nhớ rằng LinkedIn không phải là nơi để cập nhật cảm xúc hoặc cá nhân - đó là một mạng lưới chuyên nghiệp.

Mọi người sẽ nhận thấy thư rác và quảng cáo
 
Hầu hết các kết nối và hầu hết mọi người nói chung, đều không thích quảng cáo. Nếu bất kỳ tin nhắn hoặc nỗ lực kết nối nào của bạn bị coi là spam hoặc là nỗ lực quảng cáo công ty hoặc thương hiệu cá nhân của bạn, khán giả của bạn sẽ ngay lập tức quay lưng lại với bạn.
 
Viết các thông điệp chuyên biệt cho khán giả của bạn - trong hồ sơ của bạn, trong các nỗ lực kết nối và trong các nhận xét thảo luận của bạn. Đảm bảo mọi người biết rằng bạn không chỉ cố gắng tiếp cận họ để xây dựng kết nối nhân tạo hoặc một nỗ lực mù quáng để có thêm công việc kinh doanh. Hãy là chính bạn và viết những tin nhắn độc đáo với nội dung độc đáo để tránh những thông điệp có vẻ máy móc. Bất kể bạn cho rằng mình quảng cáo tinh vi đến đâu, mọi người sẽ có thể phát hiện ra và bạn sẽ mất uy tín khi làm như vậy.
 
Liên lạc cá nhân sẽ giúp bạn đi một chặng đường dài
 
Cũng giống như trong cuộc sống thực, mọi người trên LinkedIn khao khát sự thừa nhận cá nhân và nếu bạn dành điều đó cho họ, bạn sẽ nhận được sự ân cần tốt đẹp của họ. Bạn nên bắt đầu mỗi kết nối có thể có trên một ghi chú về tương tác cá nhân; khi bạn yêu cầu kết nối với một người mới, hãy viết cho họ một tin nhắn về lý do tại sao mối quan hệ đó quan trọng với bạn và bao gồm các chi tiết cá nhân để người kia biết bạn đang chân thành. Việc gửi thông báo mặc định “Xin chào, tôi muốn kết nối” sẽ khiến bạn có vẻ xa cách và khó tiếp cận.
 
Sau đó, theo dõi các kết nối của bạn một cách thường xuyên. Nếu bạn thấy đó là sinh nhật của ai đó, ngày kỷ niệm làm việc của ai đó hoặc công việc mới hoặc sự thăng tiến của ai đó, hãy gửi cho họ một lá thư chúc mừng. Tận dụng mọi cơ hội có thể để xây dựng mối quan hệ của bạn bằng những hành động nhỏ. Theo thời gian, kết nối của bạn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nhiều.
 
Tham gia vào nhiều nhóm khác nhau
 
Đừng chỉ chăm chăm vào cập nhật hồ sơ cá nhân và tin nhắn riêng tư với các kết nối của bạn. Sử dụng sức mạnh của nhóm để thúc đẩy mạng lưới tiềm năng của bạn và tiếp cận những người bạn chưa từng gặp trong một môi trường quen thuộc. Đăng ký trở thành thành viên của nhiều nhóm mà bạn cho là phù hợp. Tìm hiểu ý định và nghi thức của mỗi nhóm và tham gia bằng cách bắt đầu thảo luận và trả lời các chủ đề nhận xét đã được khởi động.
 
Tham gia vào các nhóm, bạn sẽ có cơ hội giới thiệu bản thân với những người mới mà không vi phạm các nghi thức dẫn đến việc tiếp cận một cách mù quáng với các kết nối mới. Ở đó, mọi người sẽ quen thuộc với tính cách của bạn và rất có thể bạn sẽ thu hút được những kết nối mới mà không cần nỗ lực từ bên ngoài.
 
Gặp mặt trực tiếp vẫn quan trọng
 
Kết nối giữa các cá nhân không thể chỉ phát triển trên mạng xã hội. Mặc dù môi trường kỹ thuật số mang đến cho chúng ta một nền tảng tuyệt vời để bắt đầu các kết nối mới và dễ dàng theo dõi những kết nối mà chúng ta đã thực hiện, nhưng các cuộc gặp mặt trực tiếp vẫn rất quan trọng để xây dựng tình bạn thân thiết và làm sâu sắc thêm các mối quan hệ đó. Tuy không phải lúc nào cũng điều này cũng có thể thực hiện do giới hạn địa lý và hạn chế về lịch trình, nhưng bất cứ khi nào có thể, hãy cố gắng lên lịch một cuộc họp ăn trưa hoặc một tách cà phê với các mối quan hệ quan trọng nhất - hoặc mới nhất của bạn.
 
Bạn sẽ ngạc nhiên về việc một cuộc gặp mặt trực tiếp có thể có ý nghĩa như thế nào đối với một người, ngay cả trong thời đại kỹ thuật số. Tất nhiên, đây không phải là yêu cầu bắt buộc để tham gia LinkedIn, nhưng các thành viên LinkedIn kết nối bên ngoài nền tảng có xu hướng thành công hơn các thành viên hoạt động một mình trong thế giới trực tuyến.
 
 Cách tạo tài khoản trên LinkedIn
 
1.     Truy cập vào trang web
 
 https://www.LinkedIn.com/signup/cold-join?trk=guest_homepage-basic_directory
 
và nhập các thông tin tài khoản như họ tên, email, mật khẩu
 
2.     Nhập mã vùng. Mã này sẽ gửi qua điện thoại của bạn.
 
3.     Chọn quốc gia là Việt Nam
 
4.     Nhập tên công ty, công việc hoặc trường đại học đối với sinh viên
 
5.     Lựa chọn gợi ý tạo tài khoản theo các mục gợi ý
 
6.     Một mã xác nhận sẽ gửi đến điện thoại của bạn và bạn cần nhập mã này để xác nhận tài khoản.
 
7.     Đăng nhập lại tài khoản và bạn có thể sử dụng LinkedIn.
 
Một số mẹo để tối ưu hóa tài khoản LinkedIn của bạn
 
Tiêu đề không nên là tiêu đề công việc
 
Sẽ là một sai lầm nghiêm trọng nếu chỉ viết chức danh kỹ thuật của bạn trong tiêu đề. Nó đã có trong Phần trải nghiệm.
 
Bạn nên tận dụng tối đa tiêu đề và sử dụng nó để mô tả bạn thực sự là ai. Nó sẽ cung cấp một cái nhìn thoáng qua về các kỹ năng, kinh nghiệm và nền tảng của bạn cho nhà tuyển dụng hoặc bất kỳ ai đang đọc hồ sơ của bạn.
 
Dòng tiêu đề cũng nên thông báo cho người đọc biết bạn hiện tại là gì và bạn muốn đạt được những gì trong tương lai.
 
Tùy chỉnh URL
 
Khi bạn đăng ký, URL hồ sơ LinkedIn của bạn sẽ được định dạng mặc định và trông không chuyên nghiệp. Các nhà tuyển dụng thực sự thích các hồ sơ có URL tùy chỉnh, chẳng hạn như LinkedIn.com/tên của bạn.
 
Cách tùy chỉnh URL trên LinkedIn là gì? Không phải là quá khó để có một kết quả như vậy. Tất cả những gì bạn phải làm là mở tab Chỉnh sửa hồ sơ và sau đó nhấp vào URL hồ sơ công khai. Bây giờ, hãy tùy chỉnh URL và chỉ định địa chỉ của bạn.
 
Bao gồm sở thích cá nhân và kỹ năng lãnh đạo bên ngoài công việc
 
Hồ sơ của bạn không nên chỉ về công việc và thành tích nghề nghiệp của bạn. Bạn cũng nên thêm một số chi tiết cá nhân về bạn như sở thích, địa điểm du lịch yêu thích và món ăn.
 
Tương tự, cũng nên bao gồm kinh nghiệm lãnh đạo trong các dự án và tổ chức bên ngoài nơi bạn làm việc nếu có. Tuy nhiên, sở thích cá nhân không nên lấn át hồ sơ bởi vì LinkedIn dù gì cũng là một mạng lưới chuyên nghiệp. Ví dụ, thông tin chi tiết về bạn gái hoặc bạn cùng trường của bạn không cần phải xuất hiện trên hồ sơ của bạn.
 
Sử dụng đa phương tiện trong hồ sơ
 
Một trong những phương pháp thú vị nhất để giới thiệu tác phẩm của bạn là đưa nội dung đa phương tiện như ảnh và video vào hồ sơ của bạn.
 
Bạn thực sự có thể thêm bản trình chiếu, video và hình ảnh vào hồ sơ LinkedIn của mình một cách dễ dàng nhất. Tốt hơn hết là đưa ra các ví dụ thay vì chỉ nói về công việc của bạn.
 
Đa phương tiện cũng cho phép bạn thể hiện mình trong một cách chuyên nghiệp. Nhấp chuột vào Chỉnh sửa hồ sơ, đi đến phần Tóm tắt của bạn và sau đó nhấp vào Thêm tệp. Chỉ đơn giản vậy thôi là bạn đã nâng tầm của hồ sơ.
 
Cập nhật trạng thái thường xuyên
 
Nói cách khác, LinkedIn chỉ là một nền tảng truyền thông xã hội khác như Facebook và Twitter. Bạn cũng cần cập nhật trạng thái của mình trên LinkedIn thường xuyên.
 
Tuy nhiên, bạn cần làm điều đó một cách chiến lược và chuyên nghiệp. Ví dụ, tốt hơn là chia sẻ kinh nghiệm của bạn về một cuộc họp kinh doanh hơn là những gì bạn sẽ ăn trong bữa tối.
 
Tần suất cập nhật lý tưởng nên là cập nhật một lần một tuần. Hãy nhớ rằng, tất cả các kết nối của bạn đều thấy các bản cập nhật của bạn và do đó, bạn nên sử dụng chúng một cách cẩn thận.
 
Thường xuyên chia sẻ nội dung mới
 
Nếu bạn là thành viên của một mạng lưới lớn trên LinkedIn, tốt hơn hết bạn nên là người tích cực. Bạn có thể thêm giá trị cho các kết nối của mình bằng cách chia sẻ nội dung mới và có liên quan thường xuyên. Bạn có thể tìm hiểu những kết nối của bạn muốn đọc hoặc chia sẻ bằng cách thường xuyên kiểm tra nguồn cấp tin tức của bạn.
 
Sau đó, bắt đầu chia sẻ nội dung bạn cảm thấy thú vị và liên quan đến lĩnh vực của mình. Điều này sẽ cho phép bạn thiết lập mình như một người có có kiến thức về lĩnh cực và tăng cơ hội được xem của bạn.
 
Sắp xếp lại các mục trong hồ sơ cho phù hợp
 
LinkedIn cho phép bạn sắp xếp lại các phần hồ sơ của mình. Bạn có thể đặt những phần quan trọng nhất nhấn mạnh những khía cạnh nhất định về tính cách, kinh nghiệm và nền tảng của bạn lên đầu và xếp những phần khác xuống dưới cùng.
 
Luôn đặt những phần đó lên đầu để làm nổi bật thành tích và chuyên môn của bạn. Ví dụ, bạn có thể di chuyển Phần trải nghiệm của mình ngay phía trên Tóm tắt. Bạn có thể cải thiện đáng kể hồ sơ của mình và tạo thương hiệu cho chính mình mà các nhà tuyển dụng không thể bỏ qua.
 
Không sử dụng các từ ngữ sáo rỗng
 
Bạn thực sự không nên đưa các từ thông dụng vào sơ yếu lý lịch như hiệu quả, kinh nghiệm, tập trung, chuyên môn hóa, lãnh đạo, chiến lược, hiệu quả, có trách nhiệm và chuyên gia… trong hồ sơ của mình.
 
Chúng là những từ thông dụng được sử dụng phổ biến nhất trên LinkedIn và trở nên sáo rỗng. Bạn có thể làm điều gì đó tốt hơn, sáng tạo hơn và vui vẻ hơn để thu hút nhà tuyển dụng.
 
Tận dụng lợi thế của nền tảng liên kết
 
LinkedIn cho phép bạn xuất bản blog ngay từ trang chủ hồ sơ của bạn. Đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn chia sẻ nội dung mới và phù hợp.
 
Nó cũng giúp bạn thể hiện với thế giới rằng bạn không phải là một người làm việc nhàm chán mà là một người sáng tạo, sôi nổi và thông minh, người có thể nắm bắt toàn bộ công việc của mình.
 
Tương tự, xuất bản một bài viết trên LinkedIn một hoặc hai lần mỗi tháng sẽ giúp bạn thu hút nhiều người cùng chí hướng vào hồ sơ của mình.
 
Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối blog WordPress của riêng mình (nếu có) với hồ sơ LinkedIn của bạn. Đảm bảo nội dung bạn xuất bản đáp ứng tất cả các nguyên tắc nội dung của LinkedIn.
 
Để kết nối blog, hãy chuyển đến thanh điều hướng chính và nhấp vào Thêm. Bây giờ, hãy nhấp vào Ứng dụng và sau đó nhấp vào Ứng dụng WordPress. Nhập liên kết của blog của bạn và nó sẽ xuất hiện trong Hồ sơ của bạn.
 
Sử dụng đầy đủ các cài đặt riêng tư
 
Lí do vì sao bạn phải cài đặt riêng tư trên LinkedIn là gì? Bạn muốn và nên kín đáo khi tích cực tìm kiếm một công việc mới trên LinkedIn.
 
Nhà tuyển dụng hiện tại của bạn sẽ hiểu ngay rằng bạn muốn rời đi ngay sau khi bạn bắt đầu cải tiến hồ sơ, kết nối với nhiều người hơn và tiếp cận với các nhà tuyển dụng.
 
Bạn có thể sử dụng cài đặt quyền riêng tư để đảm bảo rằng sếp của bạn không hiểu ý bạn. Rất dễ dàng để tìm cài đặt quyền riêng tư.
 
Nhấp vào tên của bạn ở góc trên bên phải và cài đặt Quyền riêng tư nằm ngay trên đầu menu thả xuống.
 
Qua những chia sẻ về LinkedIn là gì trên đây, chúng ta có thể thấy đây là một công cụ trực tuyến để bạn tìm kiếm cơ hội việc làm. Hãy áp dụng các cách được giới thiệu để tạo các kết nối giá trị và nhanh chóng tìm được công việc ưng ý nhé.

 

Số lượt đọc: 435 -