• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

77808
Tổng số truy cập:77808
Khách đang online: 413
Liệu sếp có đang có thành kiến với bạn?
Ngày đăng tin: 10/07/2021 16:28

Môi trường công sở là nơi có rất nhiều người với tính cách khác nhau. Có người phải khốn đốn với đồng nghiệp và cũng có người phải khổ sở vì bị sếp “đì”. Thật không may, nếu bạn rơi vào trường hợp này. Vậy đâu là dấu hiệu cho thấy cấp trên đang có thành kiến với bạn, và cách xử lý chúng như thế nào?

1. Bạn bị kiểm soát khắt khe hơn đồng nghiệp
 
Một dấu hiệu đặc trưng và phổ biến nhất cho thấy sếp “không ưa” bạn là thường xuyên kiểm tra công việc của bạn trước khi đến hạn. Ngoài ra, họ còn không hứng thú với ý kiến của bạn. Nói chung là thể hiện sự thiếu tự tin rằng bạn sẽ làm tốt công việc của mình.

Cách xử lý: 
 
Trước tiên, hãy chắc chắn rằng sếp của bạn cũng không đối xử với mọi người theo cách này. Mặc dù điều đó vẫn còn nhưng điều đó cho thấy nó hoàn toàn không phải lỗi của bạn mà chỉ là một ví dụ về kỹ năng quản lý kém.
 
Nếu hành vi dường như tách biệt với mối quan hệ của cô ấy hoặc anh ấy với bạn, hãy tự hỏi liệu bạn đã làm gì để đảm bảo sự thiếu tự tin. Bạn đã từng mắc các lỗi tương tự trước đây chưa? Sau đó nhận ra rằng một người quản lý tốt nên tham gia chặt chẽ hơn bởi vì cuối cùng, công việc của cô là đảm bảo rằng công việc được hoàn thành tốt, và bạn đã cho cô ấy lý do để không tin vào điều đó. Nếu không, đã đến lúc hỏi cô ấy nếu bạn đang làm gì khiến cô ấy cảm thấy cô ấy không thể tin tưởng bạn và làm thế nào bạn có thể làm việc với sự tự chủ hơn.
 
Hãy thử gợi ý những cách khác để tạo cảm giác tin tưởng cho cấp trên, chẳng hạn như báo cáo hàng tuần hoặc các cuộc họp hàng tuần, để họ không cảm thấy cần phải kiểm tra nhiều.
 

Thường xuyên bị sếp kiểm tra là một dấu hiệu phổ biến
 
2. Bạn không bao giờ nhận được phản hồi
 
Một số nhà quản lý chỉ kém trong việc đưa ra phản hồi tích cực, nhưng nếu anh ta khen ngợi người khác và khiến bạn không nhận ra, đó là dấu hiệu cho thấy điều đó phản ánh điều gì đó về đánh giá của anh ta về bạn.
 
Cách xử lý:
 
Hãy thử hỏi phản hồi trực tiếp, ví dụ như: “Tôi rất muốn nghe ý kiến của bạn về kế hoạch tôi vừa đề xuất?” Hoặc “Bạn có đánh giá hoặc có những giải pháp để giúp tôi làm việc tốt hơn không?”. Sau đó, lắng nghe những gì họ nói. Phản hồi của anh ấy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách cấp trên nhìn nhận bạn, đó là thông tin hữu ích để bạn có, cho dù bạn có đồng ý với đánh giá của họ hay không.

3. Bạn bị từ chối yêu cầu tăng lương mà không có lời giải thích thỏa đáng
 
Từ chối yêu cầu tăng lương của bạn không phải là dấu hiệu của vấn đề, vì có thể có những lý do không liên quan đến bạn như hạn chế về ngân sách. Nhưng nếu người quản lý của bạn đánh giá cao bạn, họ sẽ giải thích lý do tại sao không thể tăng lương và thường gợi ý cho bạn cách tăng lương trong đợt tiếp theo.

Cách xử lý:
 
Bạn nên hỏi thẳng cấp trên của mình lý do bị từ chối tăng lương. Nếu nhận được một lời hứa hẹn trong tương lai, đừng quên hỏi rõ thời điểm cụ thể là khi nào. Nếu trong tương lai, sự hứa hẹn đấy không xảy ra, đã đến lúc bạn nên suy nghĩ có nên gắn bó với công ty hay không. Một công ty không tôn trọng lời hứa với nhân viên thì không đáng để bạn cống hiến.
 
4. Bạn không có sự chú ý từ cấp trên
 
Cấp trên thường xuyên hủy các cuộc họp của bạn, quên trả lại các cuộc gọi và email của bạn và nói chung dường như không có tên bạn trong danh sách ưu tiên của họ.

Cách xử lý:
 
Quan sát xem cấp trên đối xử với mọi người như thế này hay chủ yếu chỉ riêng bạn? Nếu bạn là một ưu tiên đặc biệt thấp, hãy nói chuyện với họ. Nói với cô ấy hoặc anh ấy rằng, bạn cần nhận được sự phản hồi từ tin nhắn, email của họ. Và những thời điểm thuận lợi để cả hai có những cuộc họp để cùng trao đổi công việc với nhau.
 
 
5. Sếp của bạn dường như không quan tâm nếu bạn rời đi
 
Những ông chủ thông minh sẽ nỗ lực hết sức để giữ chân một nhân viên mà họ thực sự coi trọng, nhưng họ sẽ không phản đối khi một nhân viên mà họ không quan tâm nhiều đến việc cân nhắc rời đi.
 
Cách xử lý:
 
Nếu bạn không được sếp coi trọng nhièu, bạn sẽ ít có được các loại cố vấn, tăng lương, cơ hội phát triển nghề nghiệp và các dự án cao cấp và thú vị khác. Nó cũng có thể khiến bạn có nhiều khả năng kết thúc ở đầu danh sách nếu công ty của bạn bị sa thải. Tuy nhiên, điều đó thể hiện, làm việc cho một ông chủ không quan tâm nếu bạn ở lại hay đi không phải là điều tuyệt vời cho sự nghiệp của bạn, vì vậy hãy suy nghĩ về suy nghĩ của bạn khi bạn xem xét dòng thời gian cho sự nghiệp tiếp theo của mình.
 
Trên đây là những dấu hiệu cho thấy cấp trên đang có thành kiến với bạn. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi bạn có thẻ tìm được hướng giải quyết cho bản thân trong trường hợp này. Cho dù thế nào, một môi trường làm việc thoải mái cùng người sếp tâm lý luôn là điều mong muốn của tất cả mọi người. Chấp nhận “bị đì” hay thay đổi hoàn cảnh phụ thuộc hoàn toàn vào bạn.
Số lượt đọc: 337 -