• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

104900
Tổng số truy cập:104900
Khách đang online: 95
Kỹ năng quan trọng nhất cho Nhân viên kinh doanh nội thất
Ngày đăng tin: 01/01/2022 20:33

Kinh doanh nội thất là một trong những lĩnh vực đầy tiềm năng nhưng cũng có không ít thách thức bởi sự cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường. Vậy để chiếm lĩnh ưu thế và kinh doanh hiệu quả, nhân viên kinh doanh nội thất cần có những kỹ năng gì?

Giữa vô vàn những sự lựa chọn, nhân viên kinh doanh nội thất cần phải làm gì để có thể thu hút và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty mình? Sự tâm huyết liệu đã đủ hay chưa? Họ còn phải vận dụng những kỹ năng nào khác để có thể thành công trong công việc?
 

Công việc của Nhân viên kinh doanh nội thất là làm gì?
 
Nhân viên kinh doanh nội thất cần có những kỹ năng gì?
 
1. Kỹ năng lập kế hoạch và nắm bắt mục tiêu
 
Để kinh doanh có hiệu quả, bạn cần phải xác định mục tiêu của mình là gì và lập kế hoạch ngắn hạn và dài hạn để hoàn thành mục tiêu đó. Trước hết, bạn cần xác định xem sẽ kinh doanh những mặt hàng nào và khách hàng mục tiêu của mình là những ai. Bạn kinh doanh nội thất gia đình hay văn phòng, nhà hàng, khách sạn? Bạn sẽ chỉ tập trung vào một số mặt hàng chính hay cung cấp đủ loại mặt hàng?
Sau khi đã xác định cụ thể mặt hàng kinh doanh, bạn cần xem xem khách hàng mục tiêu của mình là ai. Sản phẩm nội thất của bạn chủ yếu theo phong cách nào, với mức giá cả là bao nhiêu, phù hợp với giới thượng lưu hay những người có mức thu nhập thấp - trung bình. Việc xác định rõ tập khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn tối ưu chi phí và thời gian dành cho hoạt động truyền thông.
 
2. Kỹ năng tìm kiếm khách hàng và xây dựng mối quan hệ
 
Với những đối tượng khách hàng tiềm năng như trên thì bạn sẽ tìm kiếm và tiếp cận họ như thế nào: chạy quảng cáo, gọi điện chào hàng hay là thông qua các mối quan hệ. Tùy vào đối tượng khách hàng khác nhau mà bạn cần phải có những cách tiếp cận khác nhau. Nếu có kỹ năng tìm kiếm tốt, cơ hội tạo dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng sẽ ngày càng được nâng cao.
 
3. Kỹ năng giao tiếp và thuyết phục khách hàng
 
Để có thể thuyết phục khách hàng tin và sử dụng dịch vụ của mình, bạn cần phải tìm hiểu thông tin chi tiết về họ: nhu cầu, khả năng tài chính, sở thích cá nhân, ... và dựa trên những dữ liệu đó để đưa ra lời khuyên và giải pháp hợp lý nhất. Bạn không thể thuyết phục một khách hàng chỉ có khả năng tài chính trung bình sử dụng loại vật liệu gỗ tốt nhất trên thị trường hiện nay, cũng đừng mong một người có phong cách sống hiện đại sử dụng những sản phẩm mang nhiều yếu tố cổ điển, dù cho đó là sản phẩm đang hot trên thị trường.
 
Ngoài ra, bạn cũng cần phải có kiến thức về kiến trúc, nội thất và vật liệu nếu như muốn thuyết phục khách hàng. Một ví dụ rất đơn giản là khi khách hàng yêu cầu bạn phải so sánh hai loại vật liệu khác nhau. Nếu không có kiến thức, bạn làm thế nào để có thể tư vấn cho họ. Hơn nữa, trong quá trình tư vấn, hãy thể hiện kỹ năng giao tiếp khéo léo để tạo thiện cảm và thuyết phục khách hàng tin dùng sản phẩm một cách hiệu quả.
 

Kỹ năng giao tiếp khéo léo vô cùng quan trọng với nhân viên kinh doanh nội thất
 
4. Kỹ năng chốt đơn
 
Sau khi đã cung cấp những thông tin cần thiết, bạn cần phải nhanh chóng chốt đơn cho khách hàng. Nhân viên kinh doanh nội thất chuyên nghiệp là người có thể nhận biết thời điểm chốt đơn thông qua ánh mắt, cử chỉ và lời nói của khách hàng. Điều cần làm ngay tại thời điểm đó là tạo ra một cú hích hoặc đặt ra các câu hỏi mở để kích thích hành vi của họ.
 
5. Kỹ năng chăm sóc khách hàng
 
Quá trình kinh doanh không kết thúc khi mà khách hàng quyết định kí vào bản hợp đồng. Bạn còn cần phải theo dõi tiến độ thiết kế và thi công sản phẩm cho khách hàng, đồng thời sử dụng kỹ năng chăm sóc khách hàng sau bán hàng. Tốt nhất là lưu lại thông tin của khách và thể hiện sự quan tâm với họ vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, năm mới. Đây cũng là việc cần làm để tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng - những người nếu bạn biết cách tận dụng sẽ trở thành đại sứ thương hiệu cho sản phẩm và công ty của bạn.
 
Một trong những bí kíp để kinh doanh nội thất thành công chính là nắm bắt những xu hướng mới trên thị trường và không ngừng tạo ra sự khác biệt. Nội thất là một mặt hàng mang giá trị cao, là một khoản đầu tư lớn của mỗi gia đình; bởi vậy, tất cả mọi người đều sẽ cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Nhân viên kinh doanh nội thất muốn thành công phải nằm lòng một quy tắc đó là cung cấp sản phẩm độc đáo, mới lạ dựa trên nhu cầu của khách hàng.
Số lượt đọc: 282 -