• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

107242
Tổng số truy cập:107242
Khách đang online: 488
Kinh nghiệm xin việc làm Nhân viên giao hàng
Ngày đăng tin: 29/09/2022 10:07

Thương mại điện tử phát triển tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm Nhân viên giao hàng. Mặc dù xin việc Nhân viên giao hàng không quá khó vì vị trí này không yêu cầu trình độ học vấn cao hay các kỹ năng chuyên nghiệp nhưng vẫn có những lưu ý mà ứng viên nên biết.

Nhân viên giao hàng có thể làm việc cho công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hoặc làm nhân viên nội bộ cho các cửa hàng, doanh nghiệp. Bạn sẽ nhận và vận chuyển hàng hóa đến khách hàng, đảm bảo hàng hóa ở tình trạng tiêu chuẩn, được dán nhãn đầy đủ, giao đúng người và đúng thời điểm.
 

Chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bạn vượt qua phỏng vấn Nhân viên giao hàng dễ dàng
 
Ứng viên cho vị trí Nhân viên giao hàng chỉ cần có bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương. Tuy nhiên, nhà tuyển dụng có các yêu cầu khác về kỹ năng cho vị trí này như kỹ năng lái xe an toàn (nhân viên giao hàng xe máy hoặc xe tải), thành thạo các cung đường, am hiểu luật giao thông, có sức khỏe tốt và có kinh nghiệm làm Nhân viên giao hàng là một lợi thế khác. Các kỹ năng khác như làm báo cáo, lấy hóa đơn giao nhận, tổng hợp, đóng gói, dán nhãn,... thường được đào tạo tại chỗ, sau khi bạn đã trúng tuyển.

Những lưu ý khi xin việc Nhân viên giao hàng
 
Để xin việc Nhân viên giao hàng, ứng viên nên tập trung trình bày và thể hiện bộ kỹ năng của mình. Bạn có thể thuyết phục nhà tuyển dụng qua việc đề cập đến các thông tin quan trọng, liên quan tới vai trò trong CV và khi tiếp xúc trực tiếp với nhà tuyển dụng trong cuộc phỏng vấn.
 
1. Cách viết CV xin việc làm Nhân viên giao hàng
 
CV xin việc cho những vai trò việc làm phổ thông như Nhân viên giao hàng thường khá đơn giản và ứng viên không nên viết dài quá 1 trang. CV chỉ nên bao gồm thông tin cơ bản như thông tin cá nhân, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng mềm cần thiết cho công việc. Về mặt trình độ, nhà tuyển dụng thường chỉ cần ứng viên có khả năng đọc viết thành thạo để đảm bảo không có sai sót khi ghi hóa đơn hàng hóa. Loại giấy phép lái xe cũng có thể được đề cập đến CV, nhất là khi bạn xin vào các vị trí Nhân viên giao hàng cần lái xe tải chở hàng.
 
Bởi vì các mục khác đều không quá quan trọng nên bạn càng cần chú ý nhiều hơn đến phần kinh nghiệm làm việc và kỹ năng, đặc biệt là phần kỹ năng. Nhà tuyển dụng có thể chấp nhận Nhân viên giao hàng chưa có kinh nghiệm nhưng sẽ bỏ qua CV của những người không xác định được các kỹ năng cần thiết cho công việc. Một số kỹ năng quan trọng nhất với Nhân viên giao hàng mà ứng viên nên liệt kê vào CV là:
  • Kỹ năng lái xe an toàn.
  • Có sự chú ý đến các chi tiết.
  • Có thể làm việc nhóm.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Có thể thực hiện các nhiệm vụ lặp đi lặp lại.
  • Có kiến ​​thức về quản lý chuỗi cung ứng là một ưu thế.
  • Thích ứng với thời gian làm việc linh hoạt, sẵn sàng làm ca, làm vào cuối tuần và ban đêm.
  • Sức khỏe tốt.
  • Thông thạo các cung đường, nhạy cảm về phương hướng.
  • Kỹ năng dịch vụ chăm sóc khách hàng để giao tiếp hiệu quả với khách hàng.
Trong CV xin việc Nhân viên giao hàng, ứng viên nên khéo léo đề cập tới các kỹ năng trên để nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn am hiểu những yêu cầu với vai trò này. Dĩ nhiên, một cách tốt nhất là trước đó bạn cũng phải đọc kỹ các yêu cầu trong Mô tả công việc của nhà tuyển dụng nhưng đừng bê nguyên xi vào CV của mình, thay vào đó hãy cố gắng thay đổi câu chữ để chúng có vẻ được cá nhân hóa hơn.
 

Hướng dẫn cách viết CV ứng tuyển Nhân viên giao hàng độc đáo, ấn tượng
 
2. Chuẩn bị phỏng vấn Nhân viên giao hàng
 
Thông thường, phỏng vấn vị trí Nhân viên giao hàng sẽ không quá phức tạp hay yêu cầu ứng viên tham gia nhiều vòng kiểm tra như nhiều vai trò công việc cần trình độ chuyên môn khác. Nhà tuyển dụng chủ yếu hỏi về những thông tin cơ bản để một lần nữa xác nhận các nội dung ứng viên đã trình bày trong CV. Họ cũng muốn biết về định hướng của ứng viên, lý do vì sao bạn muốn làm Nhân viên giao hàng.
 
Nhân viên giao hàng có thể là một công việc vất vả vì bạn phải thường xuyên bưng bê, vận chuyển hàng hóa ở nhiều kích thước, khối lượng khác nhau. Bên cạnh đó, đa số thời gian bạn phải làm việc trên đường, bất kể thời tiết. Nếu không có quyết tâm thì rất có thể bạn sẽ nhanh chóng bỏ cuộc. Nhà tuyển dụng nào cũng muốn ứng viên có thể cam kết làm việc lâu dài.
 
Phẩm chất được nhà tuyển dụng đánh giá cao nhất khi trao đổi với ứng viên Nhân viên giao hàng là sự trung thực, chất phác. Một Nhân viên giao hàng tiềm năng không nên nói chuyện vòng vo hoặc cố tình bịa chuyện khi nói về các thành tựu trong quá khứ. Bạn chỉ cần thể hiện thái độ tự tin và một chút khéo léo trong cuộc phỏng vấn là đủ.
 
Kinh nghiệm làm việc và kỹ năng cũng như sức khỏe thể chất là những yêu cầu quan trọng nhất đối với một Nhân viên giao hàng nên nếu muốn theo nghề này, bạn hãy cố gắng thể hiện những thế mạnh liên quan của mình trong CV và khi trao đổi trực tiếp với người phỏng vấn. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm những vị trí khác như nhân viên quản lý hàng hóa, nhân viên xử lý hàng, nhân viên bảo quản, nhân viên đóng gói cùng rất nhiều thông tin được doanh nghiệp đăng tuyển dụng, các bạn có thể tìm hiểu và đưa ra sự lựa chọn việc làm của mình tốt nhất.
Số lượt đọc: 185 -