• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

110483
Tổng số truy cập:110483
Khách đang online: 93
Kinh nghiệm chọn trang phục phỏng vấn để ghi điểm với nhà tuyển dụng
Ngày đăng tin: 19/09/2022 20:33

Ấn tượng đầu tiên đặc biệt quan trọng trong hầu hết các mối quan hệ, nhất là khi bạn tham gia một cuộc phỏng vấn xin việc. Từ trang phục đến phong cách ăn nói, đi đứng đều sẽ quyết định việc nhà tuyển dụng đánh giá tích cực như thế nào về bạn. Do đó, bạn hãy thật sự đầu tư cho trang phục phỏng vấn nhé.

Tuy nhiên, mỗi lĩnh vực, ngành nghề lại có những quy định, đặc điểm riêng về trang phục. Có công ty yêu cầu nhân viên phải thực hiện dress code (quy tắc ăn mặc) chung nhưng cũng có nhiều nơi nhân viên lại được thoải mái về trang phục, miễn không vi phạm thuần phong mỹ tục. Vậy làm thế nào để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng bằng trang phục khi đi phỏng vấn?
 

Làm thế nào để gây ấn tượng với trang phục trong phỏng vấn?
 
Cách lựa chọn trang phục phỏng vấn "ăn điểm" với nhà tuyển dụng
 
1. Chủ động tìm hiểu trước về quy định trang phục
 
Khi nhận được cuộc gọi hoặc email mời phỏng vấn, bạn có thể tận dụng cơ hội này để hỏi về quy tắc ăn mặc của công ty. Họ sẽ cho bạn gợi ý về cách lựa chọn trang phục cho buổi phỏng vấn, chẳng hạn như trang trọng, công sở hay thoải mái.
 
Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không thoải mái khi đặt câu hỏi, hãy thử truy cập trang Facebook hoặc website chính thức của công ty. Có rất nhiều doanh nghiệp đăng tải các video "Một ngày làm việc bình thường" (A typical day at work) và bạn có thể nắm được phần nào cách ăn mặc của họ từ đó. Thậm chí nếu văn phòng nơi bạn ứng tuyển không ở quá xa, tranh thủ đi qua trong giờ nghỉ trưa cũng là một ý hay. Nhưng hãy tránh đi vào thứ Sáu bởi nhiều công ty cho phép nhân viên được ăn mặc thoải mái vào ngày cuối tuần.
Kinh nghiệm cho thấy bạn nên mặc trang phục lịch sự hơn một bậc những gì bạn trực tiếp quan sát được.
 
2. Cách chọn trang phục phỏng vấn trang trọng
 
Khi nói về trang phục phỏng vấn sang trọng, lịch sự, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến vest, đồ công sở cứng nhắc. Tuy nhiên, trừ khi bạn ứng tuyển cấp quản lý, chuyên gia, còn không thì không thực sự cần thiết mặc vest vì cảm giác ít nhiều không thoải mái và quá nghi thức. Dù phong cách đó có thể đang là "mốt" ở thời điểm hiện tại nhưng lại không hề phù hợp khi đi phỏng vấn. Truyền tải cá tính riêng qua phụ kiện đi kèm như khăn quàng cổ, cà vạt, đồng hồ, v.v. cũng là một ý tưởng độc đáo.
 
Mặt khác, nếu bạn dự định mặc váy thì cũng phải đảm bảo không được cao quá đầu gối. Váy caro cùng một chiếc áo khoác sang trọng là lựa chọn khá thông minh. Đừng quên đi đôi giày cao gót với độ cao vừa phải, khiến bạn cảm thấy thoải mái khi mang chúng.
 
Với ứng viên nam, áo sơ mi phẳng phiu phối với quần âu hoặc jeans tối màu đều sẽ là một lựa chọn an toàn. Dĩ nhiên, bạn cũng cần chú ý phối với đôi giày lịch sự, có màu sắc nhã nhặn và một chiếc túi gọn gàng, lịch sự.
 
 
Mẹo chọn trang phục phỏng vấn lịch sử, ấn tượng
 
3. Cách chọn trang phục phỏng vấn công sở
 
Thực tế thì lựa chọn trang phục công sở sao cho phù hợp với văn hóa doanh nghiệp là điều khiến ứng viên "đau đầu" nhất. Bởi bạn không nên tỏ ra quá sang trọng, kiêu sa trước nhà tuyển dụng cũng như không thể ăn mặc quá đơn điệu, thiếu chuyên nghiệp.
 
Lời khuyên cho bạn khi tham dự các buổi phỏng vấn thông thường là áo sơ mi hoặc blouse lịch sự cùng với quần tây giản dị. Ngoài ra, bạn có thể mặc ngoài những chiếc áo khoác đơn giản, có thể cởi ra khi đến văn phòng. Cuối cùng là kết hợp với giày đế bằng, giày lười hoặc một đôi cao gót không quá cồng kềnh.
Một lưu ý quan trọng khác là không được mặc áo phông, quần jean rách, đeo kính râm và đi giày thể thao đến bất kỳ buổi phỏng vấn nào! Bên cạnh đó, chỉ nên bỏ một cúc áo sơ mi trên cùng để tránh gây phản cảm.
 
Điểm mấu chốt khi lựa chọn trang phục vẫn là để bạn cảm thấy thoải mái trong suốt quá trình phỏng vấn. Trang phục theo phong cách của công ty cũng là cần thiết nhưng bạn không nên tuân thủ một cách quá máy móc. Hãy linh hoạt lựa chọn những bộ trang phục vừa lịch sự, vừa giúp bạn cảm thấy tự tin. Như vậy là đủ.
Số lượt đọc: 266 -