• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

74869
Tổng số truy cập:74869
Khách đang online: 165
Kinh nghiệm Telesales chinh phục khách hàng thành công
Ngày đăng tin: 16/09/2021 15:19

Telesales hiện nay là một công việc được các bạn trẻ lựa chọn khá nhiều, cũng là một công việc có tiềm năng phát triển, bởi hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn hình thức kinh doanh, bán hàng này để quảng bá và phát triển,... Với chi phí đầu tư thấp, hiệu quả mang lại cũng khá cao. Nếu bạn đang có ý định theo đuổi và học tập kinh nghiệm của một Telesales giỏi hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây của Cevn nhé.

 
Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa, con người ngày càng bận rộn, thường xuyên phải di chuyển ra ngoài. Điện thoại di động và Internet là 2 thứ không thể thiếu đối với rất nhiều người. Cách tốt nhất để bạn có thể trao đổi với bất cứ ai về vấn đề gì đó là gọi qua số di động của họ. Vì thế bán hàng qua điện thoại, nhân viên Telesales chính là phương thức bán hàng thức thời nhất, giúp doanh nghiệp tiếp cận được tối đa các khách hàng tiềm năng. Bạn có thể xem thêm công việc nhân viên telesales để nắm bắt được những công việc chính cần làm. Dưới đây sẽ là kinh nghiệm telesales chinh phục khách hàng thành công dànnh cho các bạn mới vào nghề.
 

Telesales chinh phục khách hàng
 
Dưới đây sẽ là một số những chia sẻ về kinh nghiệm Telesales
 
1. Xây dựng kịch bản Telesales
 
Cũng giống như một người nhân viên bán hàng trực tiếp khi gặp gỡ khách hàng, nhân viên bán hàng qua điện thoại, Telesales cũng cần phải chuẩn bị cho mình kịch bản bán hàng trước. Tuy nhiên Telesales sẽ khác với vị trí bán hàng trực tiếp là họ không có nhiều thời gian để trình bày bởi trao đổi qua điện thoại. Kịch bản cần được xây dựng ấn tượng ngay từ ban đầu, có thể bắt đầu từ một lời chào, giới thiệu tên tuổi, họ tên công ty... Sau đó nên là một câu nói đề cập tới lợi ích của khách hàng khi theo dõi cuộc nói chuyện này...
 
2. Giới thiệu dịch vụ sản phẩm
 
Bạn sẽ không có nhiều thời gian để giới thiệu tới khách hàng về dịch vụ sản phẩm của mình, do vậy hãy nói một cách ngắn gọn, nhanh chóng tuy nhiên vẫn phải truyền đạt đầy đủ các thông tin dịch vụ tới khách hàng. Nếu khách hàng quan tâm chắc chắn họ sẽ quan tâm và đặt các câu hỏi có liên quan. Như vậy bạn đã tìm ra nhu cầu thực sự của khách hàng. Trường hợp khách hàng bận không có nhiều thời gian nói chuyện bạn đừng quên xin thông tin địa chỉ email để gửi chi tiết về sản phẩm, dịch vụ và đừng quên đặt một cuộc hẹn cụ thể nhé.
 
3. Khách hàng từ chối xử lý thế nào?
 
Theo đuổi công việc bán hàng, dù đó là bán hàng trực tiếp hay Telesales thì việc từ chối sẽ là điều không thể tránh khỏi. Chúng ta phải tập làm quen, chứ không phải khi bị từ chối quá nhiều trở nên nản chí và bỏ cuộc. Sẽ có vô vàn những cách từ chối mà khách hàng nói với bạn khi nhận được cuộc gọi từ bạn có thể là tôi đang bận, tôi không có nhu cầu, tôi đang họp... Trong những trường hợp như vậy bạn không nên từ chối ngay mà hãy xử lý tình huống bằng sử dụng kỹ năng giao tiếp của mình để xin lỗi và hẹn gọi lại vào thời gian khác. Hay bạn cũng có thể nhanh chóng đặt ra những câu hỏi với khách hàng là có thể liên lạc vào khoảng thời gian nhất định nào đó. Nếu khách hàng đồng ý bạn có thể chủ động liên hệ theo khung giờ đó.
 

Kỹ năng để chinh phục khách hàng của telesales
 
4. Cảm xúc tốt
 
Do không gặp gỡ trực tiếp khách hàng do vậy, cảm xúc và tinh thần, giọng nói sẽ là ngôn ngữ truyền đạt duy nhất của người nhân viên bán hàng tới khách hàng. Do vậy, hãy luôn tạo cho mình một tâm thế thoải mái, dễ chịu, giọng nói có nhiệt huyết, sôi nổi, truyền tải thông tin chính xác như vậy sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoải mái hơn. Nếu với giọng nói uể oải, tinh thần buồn chán sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, và không muốn nghe cuộc điện thoại của bạn. Có thể nói đây là một chiêu thức tiếp cập khách hàng của Telesales khá thành công. Hãy luôn tạo cho mình một cảm xúc tốt, tự tin, biết chia sẻ, biết lắng nghe, chắc chắn sẽ giúp bạn trở thành một nhân viên bán hàng giỏi.
 
Những kinh nghiệm và kỹ năng về Telesales sẽ là yếu tố quan trọng giúp bạn có thể trụ vững với nghề Telesales và trở thành một nhân viên Telesales giỏi, có khả năng bán hàng tốt, chốt được nhiều đơn hàng mỗi ngày.
Số lượt đọc: 337 -