• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

79806
Tổng số truy cập:79806
Khách đang online: 451
Họa viên thiết kế là làm gì? mức lương và cơ hội việc làm ra sao?
Ngày đăng tin: 27/09/2022 16:18

Vừa yêu thích công nghệ lại đam mê hội họa, bạn có thể lựa chọn trở thành một họa viên thiết kế để tận dụng cả hai thế mạnh này của bản thân. Khi đó, bạn sẽ được sử dụng phần mềm máy tính để phác thảo nên những bản vẽ kỹ thuật sử dụng trong sản xuất, xây dựng, chế tạo cơ khí và rất nhiều ngành nghề khác.

Họa viên thiết kế thường làm việc dưới sự hướng dẫn, chỉ đạo của các kỹ sư, kiến trúc sư, nhà nghiên cứu và thậm chí là cả các nhà khoa học. Tác phẩm của họ không chỉ được sử dụng trong kiến trúc, xây dựng mà còn rất nhiều ngành nghề khác, từ vũ trụ cho tới điện tử viễn thông. Chính bởi vậy mà họa viên thiết kế ngày càng đóng vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng cũng không ngừng tăng lên.
 

Công việc của Họa viên thiết kế là làm gì?
 
I. Họa viên thiết kế là làm gì?
 
Họa viên thiết kế là những người sử dụng các phần mềm máy tính để thiết kế các bản vẽ mô phỏng cấu trúc kỹ thuật một cách chính xác. Những bản vẽ này thường bao gồm các thông tin kỹ thuật cụ thể như kích thước, nguyên vật liệu và quá trình sản xuất. Chúng được vẽ theo tính toán của các kiến trúc sư, kỹ sư hay thậm chí các nhà khoa học.
 
Lĩnh vực thiết kế khá đa dạng và có tác động tới hầu hết các ngành nghề. Bạn có thể làm việc cho ngành công nghiệp hàng không (chuẩn bị các bản vẽ cho các kỹ sư phục vụ quá trình sản xuất máy bay hay tên lửa) hoặc các công ty kiến trúc (chuẩn bị bản vẽ cho các dự án xây dựng mới như các trung tâm thương mại, các khu dân cư).
 
Họa viên thiết kế cũng có vai trò quan trọng trong lĩnh vực xây dựng và điện dân dụng. Bất kỳ một dự án xây dựng lớn nào cũng cần phải có sự tham gia của họa viên thiết kế. Trong lĩnh vực điện dân dụng, họa viên ngành điện sẽ chuẩn bị sơ đồ bố trí đường dây điện để phục vụ công tác lắp đặt, vận hành và bảo dưỡng.
 
II. Yêu cầu về bằng cấp đối với họa viên thiết kế
 
Mỗi công ty thường đặt yêu cầu khác nhau khi tuyển dụng vị trí này, song nhìn chung, yêu cầu tối thiểu đối với ứng viên muốn làm việc trong lĩnh vực thiết kế là bằng tốt nghiệp cấp ba kèm hai năm học vẽ kỹ thuật ở các trường cao đẳng, đại học hoặc trường nghề.
 
Loại hình đào tạo cho học viên ở các trường nghề thường tập trung vào các nội dung chuyên sâu, trong khi ở các trường cao đẳng, bạn cần phải học nhiều môn chung hơn, đặc biệt là các lớp về lý thuyết hội họa, nguyên lý thiết kế, ... Do đó, những ứng viên có 2 năm học cao đẳng đôi khi được đánh giá tương đương với những người có 4 năm học đại học nếu như có phương pháp học tập và rèn luyện đúng đắn.
 
III. Thu nhập của họa viên thiết kế
 
Thu nhập của họa viên thiết kế đa dạng và phụ thuộc vào lĩnh vực mà họ làm việc, vị trí, quy mô của công ty và các kinh nghiệm cá nhân. Đây được coi là nghề của sự sáng tạo nên mức thu nhập cũng khá cao với những ai chứng tỏ được năng lực làm việc của mình. Sinh viên mới ra trường của những sinh viên có kiến thức và kỹ năng tốt đã khoảng 10 - 12 triệu đồng/tháng. Những người đã có kinh nghiệm thì mức thu nhập trên 15 triệu đồng/tháng không có gì là xa lạ.
 
Ngoài ra, một ưu điểm khi làm công việc họa viên thiết kế chính là sự linh hoạt. Bạn có thể trở thành freelancer, làm việc theo dự án hoặc là trở thành nhân viên chính thức của một công ty. Nếu đã có kinh nghiệm làm việc, bạn còn có thể nhận cùng lúc 2 - 3 dự án để tăng thu nhập.
 

Lương của Họa viên thiết kế cao hay thấp?
 
IV. Cơ hội việc làm họa viên thiết kế
 
Thiết kế là một lĩnh vực có triển vọng phát triển mạnh, đặc biệt là thiết kế kiến ​​trúc và xây dựng bởi nó phục vụ trực tiếp đời sống của con người. Khi công nghệ ngày càng phát triển, các thiết bị trở nên nhỏ gọn và tinh vi hơn, mảng thiết kế điện tử cũng sẽ trở thành một ngành nghề hot trên thị trường. Chỉ cần có các kỹ năng chuyên môn và khả năng sử dụng thành thạo các phần mềm máy tính, cơ hội việc làm đối với các ứng viên theo đuổi lĩnh vực thiết kế sẽ luôn rộng mở.
 
Cơ hội nghề nghiệp rộng mở với mức lương hấp dẫn là các yếu tố khiến công việc họa viên thiết kế trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của những người đam mê hội họa. Không chỉ thế, một số công ty còn chi trả học phí để nhân viên của họ có thể tiếp tục học lên cao hơn và trở thành các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này.
Số lượt đọc: 150 -