• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

111542
Tổng số truy cập:111542
Khách đang online: 62
Cách tôi phát triển bản thân trong sự nghiệp, bạn có đang giống tôi?
Ngày đăng tin: 21/09/2020 10:45

 
1. Tự thân vận động
 
Bạn hãy tự thân vận động đăng ký tham gia các khóa học nâng cao chuyên môn và những kỹ năng mới, chủ động liên tục cập nhật và tìm kiếm thông tin liên quan đến công việc thông quan bạn bè, mối quan hệ, internet, sự kiện… Việc gì cũng vậy, khi bỏ tiền túi và công sức của mình ra, bạn luôn động lực nhiều hơn là “được tài trợ”. Để thăng tiến trong công việc, nâng cao chuyên môn, kiến thức và kỹ năng liên quan là cần thiết. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng có các chương trình đào tạo và huấn luyện nhân viên. Tôi đã tự thân vận động học hết 3 khóa kĩ năng trước khi trở thành một thần dân digital chính hiệu như bây giờ.
 
2. Lắng nghe là một kĩ năng
 
Tỏ thái độ bực tức chẳng giúp họ nhìn nhận bạn khác đi mà hãy đón nhận những lời nhận xét theo hướng tích cực. Ông bà ta thường có câu “sự thật mất lòng”, vì vậy đôi khi những lời góp ý “thẳng thắn” từ ai đó về bản thân bạn không mấy dễ nghe.
 
Sau này suy nghĩ lại thì những lời góp ý đó cũng tốt cho mình. Hãy cứ nghĩ theo hướng tích cực những lời đó sẽ là động lực để phát triển bản thân thôi. Chính những điều này sẽ giúp bạn ngày càng hoàn thiện hơn trong sư nghiệp của mình. Lúc trước tôi cũng hay tự ái với những lời nhận xét không hay về mình vì cho rằng họ chẳng biết gì hay họ ghen tức.
 
3. Xây dựng mạng lưới mối quan hệ
 
Nếu để ý bạn sẽ thấy những người thành công trong sự nghiệp luôn có một mạng lưới quan hệ rộng, những người luôn sẵn sàng giúp đỡ họ trong bất kỳ hoàn cảnh. Câu nói “Giàu nhờ bạn” chẳng bao giờ sai. Bạn bè và những mối quan hệ tốt sẽ mang đến nhiều cơ hội mà bạn không ngờ tới.
 
Như vậy là bạn đã có thêm 3 người bạn mới rồi. Những mối quan hệ như thế này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc và cuộc sống đấy. Hãy bắt đầu mở rộng quan hệ bằng những việc đơn giản nhất. Ví dụ, bước vào phòng tập gym, thay vì rủ người bạn quen biết đi cùng, hãy vào phòng và bắt chuyện cùng 3 người khác và nhờ họ chỉ giúp mình những bài tập.
 
4. Đừng ngại đường tắt
 
Nhiều bạn khi bắt đầu đi làm thường có suy nghĩ rằng nhất định sẽ làm công việc mình muốn, sống chết với nó luôn. Vậy thì phải làm sao nếu mình chưa có kinh nghiệm hoặc không nằm trong nhóm người thần thánh kia? Nhưng thường là những công việc mà bạn yêu thích yêu cầu phải có kinh nghiệm hoặc là bạn phải cực kỳ xuất sắc thì các nhà tuyển dụng mới đồng ý chọn bạn.
 
Nếu bạn muốn làm một content writer, bạn có thể bắt đầu với công việc liên quan đến viết lách như phiên dịch viên chẳng hạn. Hãy đi đường tắt. Theo kinh nghiệm của tôi, bạn có thể bắt đầu bằng những công việc cho bạn có hội tích lũy kinh nghiệm và kiến thức tương tự. Đến khi đủ lông đủ cánh rồi thì bạn có thể bay nhảy thoải mái trong lĩnh vực bạn muốn nhé.
 
Và lời khuyên:
 
Phát triển bản thân là một quá trình và tôi vẫn tiếp tục nỗ lực mỗi ngày để trở nên tốt hơn. Tất nhiên, bạn có quyền lựa chọn bạn của 10 năm về sau sẽ y chang như bạn hiện tại hay là một con người hoàn thiện hơn. Theo bạn, xã hội sẽ lựa chọn ai?
Số lượt đọc: 369 -