• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

73427
Tổng số truy cập:73427
Khách đang online: 58
Cách tân trang CV xin việc để ứng tuyển vào vị trí lãnh đạo
Ngày đăng tin: 20/05/2023 17:19

Bạn có phải là ứng viên cho vai trò lãnh đạo cấp trung hoặc cấp cao? Nếu vậy, bạn phải bắt tay vào điều chỉnh CV cho vị trí đó. Bạn có thể tham khảo cách tân trang CV xin việc để ứng tuyển vào vị trí lãnh đạo sau đây và tạo ra một bản CV ấn tượng, giúp dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng nhé.

Cách các nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên lãnh đạo có một chút khác biệt so với cách họ tìm kiếm ứng viên trong vai trò khác. Trước khi bạn ứng tuyển vào vị trí quản lý, hãy đảm bảo bạn tận dụng những chiến lược này để điều chỉnh CV một cách hiệu quả.
 

Cách tạo CV ứng tuyển vị trí lãnh đạo chuyên nghiệp
 
Mẹo tân trang CV xin việc để ứng tuyển vào vị trí lãnh đạo
 
1. Sửa đổi lại từ khóa trong CV
 
Từ khoá trong CV của ứng viên cho vị trí lãnh đạo cần dựa trên bản mô tả công việc của nhà tuyển dụng. Bạn hãy để ít nhất 12 đến 15 từ khoá liên quan tới vị trí bạn đang theo đuổi. Quan trọng hơn, hãy sử dụng các từ khóa này trong mỗi phần của CV, làm sao cho chúng hiển thị như một "câu chuyện", thể hiện được khả năng và phong cách lãnh đạo, các thành tích của bạn.
 
Nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp, gần đây đã đạt được bằng thạc sĩ hoặc không có kinh nghiệm quản lý đối với ngành nghề bạn đang ứng tuyển, hãy thử liệt kê các khóa học có liên quan trong phần giáo dục đào tạo của CV. Điều này cũng giúp tăng số lượng từ khóa.
 
Các từ khóa khá phổ biến bao gồm thuật ngữ như hoạch định chiến lược, lãnh đạo, quản lý kinh doanh, đa chức năng, toàn cầu, quản lý nhân tài, tái cấu trúc tổ chức,...
 
2. Định vị lại phần Tóm tắt nghề nghiệp trong CV
 
Dù bạn sử dụng mẫu CV xin việc viết tay hay online thì cũng cần điều chỉnh tóm tắt nghề nghiệp của mình để tối đa hóa số lượng từ khóa. Bạn cũng cần nhấn mạnh các khả năng phù hợp.
 
Khi bạn ứng tuyển cho vai trò lãnh đạo, bắt buộc phải thể hiện các kỹ năng và kinh nghiệm của bạn với việc tạo ra chiến lược và quản lý toàn diện. Trong các công việc cấp thấp hơn, bạn phải thể hiện sức mạnh thực thi chiến thuật của mình; ở vị trí cấp giám đốc thì việc thiết kế và thực hiện các kế hoạch chiến lược là quan trọng nhất.
 
Trong CV xin việc của mình, bạn hãy mô tả ngắn gọn những điểm ấn tượng trong kinh nghiệm lãnh đạo. Các chi tiết có liên quan là quy mô của các công ty bạn đã làm việc, quy mô nhóm lớn nhất bạn đã lãnh đạo và ngân sách lớn nhất mà bạn quản lý.
 
Tóm tắt nghề nghiệp cũng nên bao gồm các mô tả ngắn gọn về phong cách lãnh đạo và giao tiếp của bạn. Đây là những vấn đề ít khó khăn hơn, đáng được quan tâm hơn trong CV của một người điều hành.
 
3. Làm rõ bối cảnh của từng vị trí công việc, thăng tiến hoặc thành tích
 
Một trong những nhiệm vụ chính của CV là kể câu chuyện về sự nghiệp của bạn. Bạn phải truyền đạt tầm quan trọng và mức độ phù hợp của từng thay đổi vị trí bạn đã thực hiện trong quá khứ, đồng thời làm rõ những thách thức chính mà bạn gặp phải trong vai trò cũng như cách bạn giải quyết.
 
CV của một ứng viên cấp lãnh đạo gồm một tổng quan vị trí ngắn gọn hoặc giới thiệu cho từng vai trò. Đừng quên nhắc đến bối cảnh công việc, quá trình thăng tiến hoặc thành tích. Bạn có phải người giám sát nhóm bán hàng đầu tiên trong thị trường mới? Bạn được thăng chức khi đạt được thành tựu gì?
 
Giữ cho nội dung này ngắn gọn. Giới thiệu vị trí của bạn chỉ nên mất từ hai đến ba dòng văn bản. Làm điều tương tự với thành tích của bạn.
 

Để trúng tuyển vị trí lãnh đạo đòi hỏi bạn phải chuẩn bị CV xin việc chỉn chu
 
4. Tập trung vào trọng tâm chiến lược
 
Hầu hết những người tìm việc đều cho rằng nhà tuyển dụng đọc CV của bạn giống như chính bản thân bạn. Tuy nhiên điều đó không chính xác. Nhiều nhà tuyển dụng đọc một bản CV "không theo thứ tự" để thấy bức tranh lớn về sự nghiệp của ứng viên tương lai. Điều này thường bao gồm đọc các tuyên bố thành tích.
 
Trước đó, một số nhà tuyển dụng có thể xem xét ngắn gọn vài từ đầu tiên của mỗi gạch đầu dòng. Họ cũng làm điều này để xem liệu những thành tựu được tập trung hơn về mặt chiến thuật hay chiến lược. Điều bắt buộc là bạn phải tập trung đưa thành tích của mình với trọng tâm chiến lược lên phía trước của CV (dĩ nhiên là nếu bạn có trải nghiệm đó). Ở các vị trí lãnh đạo, ảnh hưởng chiến lược của bạn thường là một vấn đề lớn.
 
5. Nhấn mạnh khả năng lãnh đạo của bạn trong mục giáo dục đào tạo
 
Trong CV xin việc, cập nhật các thông tin về trình độ giáo dục luôn là phần quan trọng. Ngoài bằng đại học, thạc sĩ hoặc tiến sĩ, bạn cũng cần bao gồm các chứng chỉ, liên kết có liên quan và những khoá học phát triển chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua các chi tiết khác để chứng minh khả năng lãnh đạo của mình.
 
Nếu có bất kỳ trải nghiệm lãnh đạo nào trong quá khứ hoặc hiện tại, kể cả các hoạt động tình nguyện trong các tổ chức cộng đồng thì bạn nên đề cập tới trong CV. Các khóa học về quản lý, lãnh đạo trong trường đại học cũng xứng đáng được nhấn mạnh.
 
6. Thể hiện phong cách lãnh đạo trong tuyên bố cá nhân
 
Cho dù bạn gọi đó là khẩu hiệu hay tuyên bố cá nhân, tiêu đề ngắn gọn này là hoàn hảo để gói gọn một đặc điểm lãnh đạo quan trọng mà bạn sở hữu cùng với các tác động lâu dài và có ảnh hưởng nhất trong sự nghiệp. Những loại tuyên bố này nên phản ánh quan điểm, triết lý nghề nghiệp của bạn chứ không chỉ trong vai trò gần đây nhất của bạn.
Số lượt đọc: 123 -