• Blog nhân sự +
  • Trước Trong Và Sau Phỏng Vấn +
  • Kỹ Năng Mềm +
  • Tin tức khác +

Thống kê truy cập

107252
Tổng số truy cập:107252
Khách đang online: 491
Bỏ túi 5 công cụ hữu ích cho Giám đốc Kinh doanh
Ngày đăng tin: 16/06/2022 09:13

Các công cụ hỗ trợ giám đốc kinh doanh đa dạng về số lượng và hình thức, chúng có thể phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc có thể áp dụng trong các tập đoàn lớn. Loại công cụ phù hợp với doanh nghiệp của bạn hoàn toàn phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh, ngân sách và năng lực kinh doanh của công ty. Một số công cụ tốt nhất hiện nay là Zoho CRM, Pipedrive, Freshsales, Bitrix24, Keap, NetSuite CRM, ...

Giám đốc kinh doanh là một trong những vai trò chủ chốt trong các doanh nghiệp. Họ phụ trách toàn bộ hoạt động kinh doanh từ việc đặt mục tiêu, lên kế hoạch, xây dựng KPIs,... Khối lượng công việc của giám đốc kinh doanh khá lớn, do đó họ cần sử dụng các phần mềm, ứng dụng hỗ trợ để có thể tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc. Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều công cụ hỗ trợ, vậy đâu là những công cụ hữu ích nhất dành cho giám đốc kinh doanh hiện nay?


Những công cụ hữu ích cho Giám đốc kinh doanh

Top công cụ hữu ích cho Giám đốc Kinh doanh
 
1. Zoho CRM
 
Zoho CRM đem lại cho bạn cái nhìn toàn diện về kinh doanh với những giải pháp giúp quá trình làm việc trở nên đơn giản hơn. Công cụ này sử dụng những phân tích nâng cao giúp bạn xây dựng, phân tích tính hiệu quả của các chiến dịch kinh doanh và đưa ra biện pháp để nâng cao chất lượng của hoạt động kinh doanh.
Zoho CRM được tích hợp với các ứng dụng của Google, Zapier, MailChimp, ... Công cụ này đã được rất nhiều giám đốc kinh doanh trên toàn thế giới sử dụng để quản lý cấp dưới của họ trong vòng hơn 20 qua.

Tính năng của Zoho CRM:
  • Bảng điều khiển: Với bảng điều khiển của CRM Zoho, bạn có thể theo dõi toàn bộ quá trình bán hàng của mình bao gồm các cuộc họp, ghi chú, danh sách khách hàng, KPIs, loại giao dịch, đường dẫn, ... Chúng sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về cách thức hoạt động của đội ngũ bán hàng. Nhờ các hình ảnh trực quan, bạn có thể đưa ra kết luận của riêng mình.
  • Quy trình bán hàng: Các giám đốc kinh doanh cần nắm rõ quá trình bán hàng. Bạn cần biết được công việc bán hàng đã được tiến hành đến giai đoạn nào, liệu bạn có thể hoàn thành công việc đúng kỳ hạn hay không.
  • Dự đoán kinh doanh: Zoho CRM dựa vào thông tin của các giao dịch trước đây, các xu hướng kinh doanh hiện nay để đưa ra các dự đoán về công việc kinh doanh của bạn. Công cụ này cũng hiển thị doanh số của các nhóm bán hàng ở các khu vực khác nhau.
2. Pipedrive
 
Với giao diện trực quan và dễ tiếp cận, Pipedrive cung cấp một giải pháp đơn giản, hữu hiệu giúp nhân viên kinh doanh tối ưu hóa công việc của họ. Công cụ này được thiết kế để theo dõi hiệu suất làm việc cũng như tiến độ giao dịch, phân loại khách hàng, tra cứu thông tin,...
 
Tính năng của Pipedrive:
  • Quản lý khách hàng tiềm năng: Pipedrive theo dõi lịch sử các cuộc gọi, email và hiển thị toàn bộ nội dung cuộc trò chuyện của bạn với khách hàng. Nhờ đó, bạn có thể quản lý danh bạ, hộp thư đến, các cuộc gọi và lập kế hoạch với danh sách việc làm có sẵn.
  • Lưu trữ thông tin, tạo báo cáo: Bảng điều khiển của Pipedrive có tính tương tác cao, cho phép bạn tạo và chỉnh sửa báo cáo cũng như theo dõi tiến độ làm việc nhóm qua các báo cáo và chỉ số KPI.
  • Tính tự động hóa: Với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo (AI), Pipedrive có chức năng tự động hóa giúp bạn quản lý khối lượng lớn công việc. Nhờ có công cụ này, quá trình bán hàng trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.
  • Tính tích hợp: Pipedrive được tích hợp với hơn 150 ứng dụng kinh doanh, do đó bạn có thể sử dụng song song nhiều công cụ khác nhau. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian xử lý công việc.
3. Freshsales
 
Với Freshsales, bạn có thể chăm sóc khách hàng của mình tốt hơn. Freshsales giúp bạn tự động liệt kê khách hàng tiềm năng vào CRM, cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng tiềm năng và chốt doanh số với tốc độ nhanh chóng. Công cụ này có giao diện đơn giản và an toàn với tất cả các tính năng hiển thị trên cùng một trang. Freshsales sở hữu những tính năng tốt nhất của các công cụ chăm sóc khách hàng.
 
Tính năng của Freshsales:
  • Quản lý hoạt động kinh doanh: Freshsales cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về quy trình kinh doanh với các tính năng như Visual Salespipeline (phễu bán hàng trực quan), Deal Predictability (khả năng dự đoán giao dịch), Deal Rotting (thay đổi giao dịch), ... Nhờ đó, bạn có thể dự đoán thời điểm kết thúc một giao dịch.
  • Quản lý khách hàng: Freshsales là nền tảng giúp bạn tương tác, kết nối với khách hàng tiềm năng sử dụng nhiều kênh giao tiếp khác nhau.
  • Theo dõi email: Giám đốc kinh doanh cần biết liệu khách hàng có mở email của họ hay không để đánh giá sự quan tâm của khách hàng đối với các sản phẩm, dịch vụ. Freshsales sẽ cho phép giám đốc kinh doanh gửi email đã được cá nhân hóa và lên lịch từ trước.
  • Theo dõi các sự kiện: Công cụ này sử dụng thông tin các cuộc trò chuyện trong quá khứ của bạn để lên kế hoạch tương tác với khách hàng trong tương lai. Việc xác định được nhu cầu của khách hàng từ các cuộc trò chuyện trước đó sẽ giúp bạn tìm ra những giải pháp kinh doanh hữu hiệu hơn.
4. Bitrix24
 
Bitrix24 giúp các giám đốc kinh doanh kết nối, tương tác với khách hàng tiềm năng nhằm mục đích cuối cùng là đưa họ đến điểm cuối của phễu bán hàng. Công cụ này cũng cho phép bạn tạo báo cáo, phân chia đối tượng khách hàng, phân tích dữ liệu, xây dựng chiến dịch tiếp thị dành riêng cho khách hàng tiềm năng,...
 
Tính năng của Bitrix24:
  • Phễu bán hàng: Phễu bán hàng hiển thị toàn bộ các giao dịch và giai đoạn thực hiện của chúng. Các giao dịch này được mã hóa bằng màu sắc giúp người dùng dễ phân biết khi quan sát.
  • Bảng điều khiển: Bảng điều khiển hiển thị danh sách các công việc đã hoàn tất, quá trình thực hiện các giao dịch, tình trạng thanh toán,...
  • Tạo, gửi hóa đơn: Bạn có thể tạo hóa đơn theo sở thích cá nhân. Chúng sẽ được tự động gửi cho khách hàng, bao gồm cả các hóa đơn định kỳ.
  • Tạo bảng báo giá: Bitrix24 cho phép bạn sử dụng các trường và thanh trạng thái để cung cấp bảng báo giá cho khách hàng. Bạn có thể thêm nhiều yếu tố khách như mặt hàng, tiền thuế, chiết khấu,...
  • Đặt mục tiêu: Thậm chí bạn có thể đặt mục tiêu bán hàng cho các nhân viên của mình. Các mục tiêu cho từng phễu bán hàng và toàn bộ công ty sẽ được theo dõi theo thời gian thực tế.
  • Kết nối với khách hàng: Bitrix24 có thể kết nối với tất cả các trang mạng xã hội phổ biến nhất. Giám đốc kinh doanh thậm chí có thể theo dõi và đánh giá sự tương tác của nhân viên với khách hàng thông qua mạng xã hội.
5. Keap
 
Keap là giải pháp tối ưu với khả năng tự động hóa quá trình tiếp thị và kinh doanh. Ứng dụng này được thiết kế đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó tích hợp liền mạch với hầu hết các ứng dụng, phần mềm của bên thứ ba. Với sự trợ giúp của Infusionsoft, bạn có thể tự động hóa công việc hàng ngày và xây dựng các chiến lược kinh doanh hiệu quả. Tất cả khách hàng tiềm năng và các cuộc trò chuyện của bạn sẽ được hiển thị trong cùng một giao diện.


Giám đốc kinh doanh cần sử dụng những công cụ hữu ích phục vụ công việc tốt hơn.

Tính năng của Keap:
  • Quản lý khách hàng tiềm năng: Keap cho phép bạn phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng cũng như gửi tin nhắn tự động đến các khách hàng tiềm năng.
  • Lưu trữ, sắp xếp thông tin: Bằng cách lưu trữ tất cả các tương tác của khách hàng, bao gồm các chi tiết, cập nhật mới nhất ở một địa điểm duy nhất bạn sẽ dễ dàng sắp xếp các thư mục, thông tin hơn một cách khoa học.
  • Liên kết với nhiều kênh khác nhau: Bạn có thể kết nối với khách hàng tiềm năng qua nhiều kênh khác nhau: các trang mạng xã hội, email,... Bạn sẽ không cần sử dụng các công cụ quản lý kinh doanh nào khác bởi Keap sở hữu mọi tính năng bạn cần.
  • Tự động hóa: Keap có khả năng tự động hóa vượt trội giúp giám đốc kinh doanh tiết kiệm thời gian và công sức bởi bạn sẽ không cần thực hiện các công việc lặp đi lặp lại nữa.

Trên đây là 5 công cụ tốt nhất trên thị trường hiện nay dành cho giám đốc kinh doanh. Chúng đều được sử dụng trong nhiều năm và nhận được những phản hồi tích cực của người dùng. Để có thể chọn được công cụ phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn, hãy cân nhắc các yếu tố ngân sách, quy mô và loại hình kinh doanh của công ty. Khi sở hữu công cụ phù hợp, giám đốc kinh doanh sẽ làm việc hiệu quả và giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn nữa.

Bên cạnh đó, dù bạn chưa đảm nhận vị trí Giám đốc kinh doanh thì việc nắm được những công cụ hữu ích này cũng sẽ giúp bạn thể hiện được sự hiểu biết của mình khi trả lời những câu hỏi phỏng vấn của nhà tuyển dụng. Hơn nữa, đề cập đến việc sử dụng thành thạo các công cụ hỗ trợ làm việc trong CV xin việc Giám đốc kinh doanh còn cho thấy bạn có kỹ năng chuyên môn tốt, chiếm lợi thế so với nhiều ứng viên khác.

Số lượt đọc: 188 -